Shopee Chạm để tắt
Lazada Chạm để tắt

Xuyên không trở thành mẹ chồng mẫu mực - Chương 1299

Cập nhật lúc: 2024-10-10 06:27:26
Lượt xem: 23

Lễ hội ẩm thực trấn Đại Hà được tổ chức thành công, tin tức truyền đi cũng sôi sùng sục.

Từ trấn Đại Hà truyền đến huyện Bình An, truyền đến huyện Hà Khẩu, truyền đến thành Nam Dương, truyền đến toàn châu Thanh Châu, hơn nữa Trình Loan Loan cố ý sắp xếp người nên tin tức rất nhanh cũng truyền đến Dương Châu, nơi giàu có nhất Đại Vũ Quốc.

"Nghe nói chưa, trấn Đại Hà… Chính là trấn Đại Hà nơi Tuệ Cung nhân sống đấy, có tổ chức lễ hội ẩm thực gì đó, có thể miễn phí thưởng thức các loại mỹ thực tươi ngon, nghe nói, rất nhiều đồ ăn đều là do Tuệ Cung nhân bồi dưỡng ra."

"Năm ngoái Tịch Cơ Quốc dâng lên rất nhiều loài mới, hình như chính là giao cho Tuệ Cung nhân bồi dưỡng nuôi trồng, cũng không biết rốt cuộc là thứ gì, nếu sớm biết tin tức về lễ hội ẩm thực này, ta cũng sẽ đi xem một lần cho biết."

"Nghe nói lễ hội ẩm thực còn có đợt thứ hai nữa, ngay ngày mùng tám tháng tám, lúc này xuất phát, còn có thể đến trước hai ngày, không biết Hà lão có hứng thú đi xem một chút không?"

Người được xưng là Hà lão, là phó hội trưởng Dương Châu thương hội, hắn đối với mỹ thực không có hứng thú, chỉ có hứng thú với làm ăn.

Mỹ thực mới lạ trong lễ hội ẩm thực này, nếu là do Tịch Cơ Quốc thượng cống mà đến, sau khi bồi dưỡng ra nhất định Tuệ Cung nhân sẽ hiến tặng cho triều đình. Vì duy trì quan hệ giữa Đại Vũ Quốc và Tịch Cơ Quốc, cho dù hương vị mỹ thực bình thường, Hoàng thượng và Hoàng hậu cũng sẽ tận lực khen ngợi, như vậy, những thứ mới lạ này nhất định sẽ được quý tộc và những kẻ có tiền của Đại Vũ quốc thổi phồng lên.

Kinh thành đều là quý tộc, mà thành Dương Châu đều là người có tiền.

Nếu có thể nắm trong tay những món ăn ngon này, nhất định có thể kiếm được đầy chậu đầy bát.

Tuy rằng Hà lão đã là thương nhân số một số hai thành Dương Châu, nhưng thương nhân nào lại ghét bỏ mình kiếm tiền quá nhiều đây

[Truyện được đăng tải duy nhất tại MonkeyD.vn - https://monkeyd.vn/xuyen-khong-tro-thanh-me-chong-mau-muc/chuong-1299.html.]

Hắn vuốt vuốt râu, mở miệng hỏi: "Người đâu, đi hỏi thăm tình hình cụ thể của lễ hội ẩm thực trấn Đại Hà một chút xem."

Thành Dương Châu đã có người của Trình Loan Loan sắp xếp trà trộn lẫn vào, muốn hỏi thăm tin tức thật sự là quá dễ dàng, buổi tối hôm đó, gã sai vặt liền đem tin tức hỏi thăm nhất nhất thông báo cho Hà lão.

"Lễ hội ẩm thực này do Tuệ Cung nhân dẫn đầu tổ chức, đợt thứ nhất vào cuối tháng bảy, đã kết thúc thành công. Nghe nói ngày hôm đó người đi tới trấn Đại Hà vượt qua năm vạn người, thanh thế cực kỳ lớn. Các loại mỹ thực kỳ lạ lên tới hơn hai mươi loại, khiến người ta say sưa nhất chính là một loại thức ăn thủy sản gọi là tôm hùm đất, có bốn cách làm, mỗi một loại đều làm cho người ta hận không thể nuốt luôn đầu lưỡi..."

Gã sai vặt kia nói xong, tự mình bắt đầu chảy nước miếng, tuy rằng chưa từng thấy qua tôm hùm đất, nhưng vừa nghĩ đến những người đã trải qua lễ hội ẩm thực miêu tả, nước miếng của hắn liền khống chế không được nữa.

Hắn vội vàng lau nước miếng, tiếp tục nói: "Tiểu nhân cố ý hỏi chỗ nào có thể mua được tôm hùm đất, người nọ nói, trong lễ hội ẩm thực đợt thứ hai, Tuệ Cung nhân sẽ tổ chức đại hội chiêu thương lần thứ hai, tìm kiếm đại lý mỹ thực."

Hà lão buông chén trà xuống: "Đại hội chiêu thương? Đại lý?"

Hắn sống hơn sáu mươi năm, vẫn là lần đầu tiên nghe được hai từ này, tuy nhiên hình như có thể mơ hồ hiểu được ý tứ gì đó.

"Nghe nói một tháng trước Tuệ Cung nhân mở đại hội chiêu thương lần đầu tiên, để cho thương nhân dùng phương thức đấu giá lấy được quyền kinh doanh cửa hàng trong khu chợ của trấn Đại Hà, chỉ riêng phí đấu giá, đã thu hơn sáu vạn lượng bạc." Gã sai vặt lại nói với vẻ không thể tin được: "Trấn Đại Hà ban đầu vốn chỉ là một thôn, sau khi đổi thành trấn, thành lập khu chợ, quyền kinh doanh của hai mươi cửa hàng mặt tiền này mà lại đáng giá nhiều bạc như vậy?"

Hơn sáu vạn lượng, ở Dương Châu đều có thể mua một căn nhà lớn ngũ tiến xa hoa cộng thêm một ít cửa hàng đường chính rồi, hắn thật sự nghĩ không ra, những thương nhân kia vì sao lại chen lấn đi cạnh tranh quyền kinh doanh cửa hàng ở một trấn mới, là vì lấy lòng Tuệ Cung nhân sao?

Hà lão vuốt râu trầm tư, đột nhiên cười to: "Cao, thật sự là cao, vốn ta còn tưởng rằng Tuệ Cung nhân này dựa vào mỹ mạo đi tới địa vị hôm nay, bây giờ xem ra, Tuệ Cung nhân này đúng là có trí thông minh tài trí hơn người, bằng không Hoàng thượng cũng sẽ không coi trọng một phụ nhân như thế."

Loading...