Shopee Chạm để tắt
Lazada Chạm để tắt

Xuyên không trở thành mẹ chồng mẫu mực - Chương 1293

Cập nhật lúc: 2024-10-10 06:27:17
Lượt xem: 51

Tôm hùm đất được đặt trên đĩa, màu sắc đỏ rực bắt mắt, hương thơm từng đợt tràn ra.

Sau khi Trình Loan Loan động đũa, tất cả mọi người cũng đều động đũa theo. Tôm hùm đất sốt cay và tôm chiên dầu hiển nhiên được hoan nghênh nhất. Triệu Nhị Cẩu cùng Triệu Tứ Đản một người gắp một con bỏ vào trong chén của mình, vô sự tự thông cắn vỡ càng cua, hút sạch phần thịt tươi ngon trong càng kia, tiếp đó cắn vỡ đầu tôm. Tôm trưởng thành sẽ có trứng tôm, quệt thêm một chút nước sốt, hương vị kia quả thật mỹ vị ngon miệng, sau khi một ngụm ăn hết cái đầu tôm liền tập trung tinh thần vào cái đuôi tôm.

Lột ra lớp vỏ đỏ rực bên ngoài, thịt tôm trắng nõn bên trong liền lộ ra. Lại quệt thêm một ít nước sốt, đặt ở trong khoang miệng, dư vị được hưởng thụ kia quả thật không gì sánh bằng.

Chờ Triệu Tứ Đản cực kỳ hưởng thụ ăn xong một con tôm, lại nhìn xuống mâm thức ăn, cái bát vừa rồi còn đựng đầy tôm thế mà lúc này đã trống rỗng.

Hắn trợn tròn mắt: “Nhị ca, ngươi cũng quá nhanh rồi.”

Triệu Nhị Cẩu l.i.ế.m liếm ngón tay: “Ta chỉ ăn có ba con thôi mà.”

Trình Loan Loan ho khan nói: “Ta cũng chỉ mới ăn được có bốn con, hôm nay làm hơi ít, ngày mai làm thêm một chút nữa.”

Hai nhi tức không quá thích ăn loại món ăn có hương vị nặng này, Tiểu Châu Châu là trẻ con cũng không ăn cay, các nàng chủ yếu ăn tôm hấp, đĩa tôm hấp kia cũng nhanh chóng bị ăn sạch.

“Nương, tôm hùm này ngon quá.” Ngô Tuệ Nương buông đũa xuống: “Món ăn mới tháng bảy của Đại Hà Yến làm món tôm hùm này được không?”

Trình Loan Loan gật đầu: “Bốn loại hương vị này, con cảm thấy loại nào sẽ tốt hơn?”

“Tôm hấp hơi thanh đạm, tương đối thích hợp cho lão nhân hài tử, nhưng mà thực khách Đại Hà Yến phần lớn là nam tử, cho nên con cảm thấy hai loại hương vị là chiên dầu và sốt cay đều được.” Nhắc đến nấu nướng, Ngô Tuệ Nương liền nói chuyện có trật tự rõ ràng: “Hai loại này đều có hương vị nặng, ăn vài miếng là phải uống nước, chúng ta bán món ăn này, cũng có thể đẩy mạnh tiêu thụ rượu trong cửa hàng.”

[Truyện được đăng tải duy nhất tại MonkeyD.vn - https://monkeyd.vn/xuyen-khong-tro-thanh-me-chong-mau-muc/chuong-1293.html.]

Triệu Nhị Cẩu gật đầu: “Vừa lúc chi nhánh Đại Hà Yến ở Nam Dương sắp khai trương, không bằng lấy tôm hùm ra làm chiêu bài quảng cáo luôn.”

“Không phải Nam Dương vừa mới trải qua lũ lụt sao, lúc này khai trương luôn cảm thấy không tốt lắm.” Triệu Tứ Đản có khuôn có dạng tham dự thảo luận: “Tôm hùm đất này rất lớn, mà một đĩa lại có ít nhất hai ba mươi con, giá cả sẽ không rẻ, đối với dân chúng thành Nam Dương vừa trải qua tai họa mà nói, sợ là khó có thể thừa nhận.”

Trình Loan Loan tán thưởng nhìn hắn: “Tứ Đản nói không sai, Nam Dương lúc này đang trong thời gian nghỉ ngơi lấy lại sức, không thích hợp làm động tĩnh lớn.”

Trong lòng Triệu Nhị Cẩu sinh ra một tia cảm giác vi diệu.

Hắn là thương nhân, mọi việc lấy lợi ích làm đầu, tuy rằng hắn biết Nam Dương vừa trải qua tai họa, nhưng đồng thời cũng biết thành Nam Dương có nhiều người có tiền, cho nên hắn mới muốn lợi dụng tôm hùm đất tạo thế cho chi nhánh của Đại Hà Yến ở thành Nam Dương.

Góc độ nhìn sự vật của hắn, cùng với nương của hắn luôn không giống nhau.

Bây giờ Tứ Đản càng ngày càng đọc nhiều sách, tư tưởng cùng giác ngộ cũng rất khác với thương nhân như hắn.

Hắn vẫn cảnh cáo mình học tập theo nương, nhưng thường thường sẽ dùng tư duy quán tính của mình xử lý sự tình, cũng không biết khi nào hắn mới có thể triệt để học được cách nắm bắt cục diện cùng giác ngộ của nương hắn.

Hắn trầm mặc nghe Trình Loan Loan cùng Triệu Tứ Đản sôi nổi thảo luận.

Nghe xong, hắn đột nhiên có ý tưởng, cân nhắc mở miệng nói: “Nương, con nhớ rằng tiền để xây dựng kênh đào còn thiếu ba bốn vạn lượng bạc nữa, liệu chúng ta có thể lợi dụng tôm hùm để quyên góp khoản tiền cuối cùng hay không?”

Trình Loan Loan chuyển mắt sang nhìn hắn: “Con nói tiếp xem.”

“Để nấu ra món tôm hùm này phải dùng rất nhiều gia vị đắt tiền, so với rất nhiều món ăn trong Đại Hà Yến thì chi phí cũng cao hơn không ít. Một đĩa hai ba mươi con tôm chiên dầu, dựa theo mức độ giá cả của Đại Hà Yến, hẳn là có thể bán được một lượng bạc.” Triệu Nhị Cẩu chậm rãi mở miệng: “Nếu là ba, năm người tụ tập, một đĩa tôm hùm hoàn toàn không đủ ăn, ít nhất phải trên ba cân mới được, giá tiền này lại tăng lên rất nhiều, cho dù đối với người Vân tỉnh mà nói cũng là rất đắt, chỉ có mấy nhà giàu sang mới có thể ăn được, sợ là chỉ có dân chúng bình thường ở kinh thành hoặc Giang Nam mới có thể dùng ánh mắt bình thường mà nhìn cái giá này.”

Hắn uống một ngụm nước, tiếp tục nói: “Kinh thành quá xa không cần nói đến, mà Dương Châu ở Giang Nam, cách Hồ Châu cũng khá gần, trước tiên đi đường thủy, sau đó đổi thành đường bộ, ước chừng mất khoảng bốn năm ngày là tới. Chờ sau này kênh đào hoàn thành, toàn bộ cứ theo đường thủy đi thẳng tới, từ Dương Châu đến trấn Đại Hà, hành trình chỉ mất hai ngày. Nói cách khác, sau khi kênh đào được xây dựng, các thương nhân ở Dương Châu cũng có thể được hưởng lợi. Như vậy, tại sao không sử dụng tôm hùm đất để thu hút thương nhân Dương Châu, để cho họ quyên góp bạc cho kênh đào?”

Loading...