Shopee Chạm để tắt
Lazada Chạm để tắt

Xuyên không trở thành mẹ chồng mẫu mực - Chương 1292

Cập nhật lúc: 2024-10-10 06:27:16
Lượt xem: 19

Bởi vì chính sách khích lệ này, người Nam Dương làm việc ngày càng gắng sức hơn.

Trình Loan Loan sau khi giải quyết chuyện này xong liền không quản nữa, nàng tin tưởng Ngụy huyện lệnh nhất định sẽ giao ra một đáp án khiến người khác hài lòng.

Nàng bây giờ cần đặt tinh lực lên những con tôm.

Sau khi vào hạ, những con tôm này dường như ăn phải thuốc kích thích vậy, lớn vô cùng nhanh, đứng bên cạnh hồ nước liền có thể thấy vô số con tôm đang nhảy múa phách lối bơi qua bơi lại.

“Tiểu Chùy.” Nàng mở miệng dặn dò, “Sai người bắt khoảng hai mươi cân đưa đến nhà ta, bữa tối hôm nay thử xem có thể làm ra món ngon gì hay không.”

Sắc mặt của Ngô Tiểu Chùy một lời khó nói hết.

Vào mùa xuân, hắn mang theo giống tôm càng đến Lý gia câu nuôi dưỡng, tôm càng nhỏ bé vẫn có mấy phần đáng yêu, nhưng sau khi lớn lên liền biến thành cổ quái, một thân vỏ cứng cáp bao quanh, hai cái râu lớn, nhìn thế nào cũng không giống là một món ăn… Hắn vẫn luôn buồn rầu, năm mươi mẫu hồ nước nuôi tôm, ước chừng có hai đến ba vạn cân, gần như là mấy chục vạn con, rốt cuộc nên xử trí số tôm này thế nào…

Không ngờ rằng, hôm nay lại nghe thẩm tử nói muốn làm thành món ngon.

Con vật này thực sự có thể ăn sao?

Mặc dù trong lòng tràn đầy các loại nghi hoặc, nhưng Ngô Tiểu Chùy vẫn ngoan ngoãn nghe lời, sai người đến giúp bắt tôm.

Bắt tôm cũng không khó, chưa đến nửa canh giờ là đã bắt được hơn ba mươi cân, toàn bộ đều gửi đến phủ Tuệ Cung Nhân trấn Đại Hà.

Dù là Mã bà tử học rộng biết nhiều, nhưng cũng bị những con tôm này dọa sợ, hoàn toàn không biết xuống tay từ đâu.

[Truyện được đăng tải duy nhất tại MonkeyD.vn - https://monkeyd.vn/xuyen-khong-tro-thanh-me-chong-mau-muc/chuong-1292.html.]

Trong lòng Trình Loan Loan đã có dự tính, ở thời hiện đại, tôm được vô số người ưa chuộng, có thể làm ra đủ các loại món ăn khác nhau, tôm hấp dầu, tôm hùm chua cay, mắm tôm tuyệt vị, tôm tỏi băm, hôm nay sẽ thử trước bốn cách làm này, xem xem loại nào được người của thời đại này ưa chuộng nhất.

Nàng sai các nha hoàn gã sai vặt trong viện đều qua đây giúp lột vỏ tôm, ban đầu bọn họ còn có chút sợ bị càng tôm kẹp trúng nhưng sau khi tìm được bí kíp, tốc độ rửa tôm liền nhanh hơn.

Cùng lúc đó, Trình Loan Loan và Ngô Tuệ Nương còn có Mã bà tử đang ở trong phòng bếp chuẩn bị các nguyên liệu nấu ăn.

Lấy món tôm tỏi băm làm món chủ đạo, gia vị chủ yếu là tỏi, món này tương đối dễ chế biến, Mã bà tử nghe một lần liền hiểu rõ.

Quan trọng nhất vẫn là món tôm hầm dầu và tôm hùm chua cay, hai món này đều cần các loại nguyên liệu lớn, hoa tiêu, bát giác, vỏ quế, hồi hương, hương diệp, thảo quả, ớt khô… Những nguyên liệu này dựa theo một tỷ lệ nhất định bỏ vào trong nồi xào, chế biến thành nước sốt đặc biệt cho món tôm, sau khi hoàn thành, bốn loại hương vị tươi, thơm, ngọt, mặn đều ngập tràn hòa quyện vào trong từng thớ thịt tôm, cho người ta cảm giác hưởng thụ đến cực điểm.

Còn có một món mắm tôm tuyệt vị, món này so với quá trình chế biến mắm tôm trước đây không khác nhau là mấy, chủ yếu do Ngô Tuệ Nương thao tác.

Một lúc sau, trong phòng bếp truyền ra một mùi thơm nức mũi, câu dẫn người ta không thể ngừng bài tiết nước miếng.

Triệu Tứ Đản vốn đang ở trong thư phòng ngoan ngoãn viết chữ đọc sách, nhưng lại bị câu dẫn nhịn không được mà lần theo mùi hương tiến lại gần, lúc này, phòng bếp đã bị vây quanh bởi rất nhiều người.

Đến cả Triệu Đại Sơn từ trước đến nay không có ham muốn ăn uống cũng mượn cớ ở đây làm một số việc vụn vặt.

Trình Loan Loan từ phòng bếp đi ra: “Đại Sơn, vết thương trên người con vẫn chưa chữa lành triệt để, hôm nay e là con không có phúc ăn món này rồi.”

Triệu Đại Sơn cười ngốc: “Vậy lần sau con lại ăn vậy.”

Trình Loan Loan gọi các nha hoàn gã sai vặt trong viện tới, để bọn họ bày các món ăn làm từ tôm ra đĩa mang đến cho những người khác nếm thử, bởi vì chỉ có ba mươi cân, không gọi là nhiều, đưa cho nhà cũ Triệu gia, nhà lý chính, nhà Ngu phu tử, nhà Vương thẩm tử, nhà Chu bà tử… chủ yếu là để mọi người ăn thử xem thích hương vị của món nào hơn.

Đợi sau khi đem đi, người trong nhà lúc này mới vây quanh bàn ăn ngồi xuống.

Loading...