Shopee Chạm để tắt
Lazada Chạm để tắt

Xuyên không trở thành mẹ chồng mẫu mực - Chương 1139

Cập nhật lúc: 2024-10-08 21:08:31
Lượt xem: 22

Ngày mùng sáu tháng sáu.

Theo dự báo, trời nắng, không mây.

Ở cửa chính phía nam kinh thành có một quảng trường vạn người tụ tập, hàng năm lễ tế Trùng vương tiết đều được cử hành ở chỗ này.

Trời còn chưa sáng, toàn bộ kinh thành đã sôi trào, dân chúng trong thành sẽ không bỏ qua chuyện náo nhiệt này, một ít người từ nông trang ở ngoại ô kinh thành cũng muốn dính chút phúc khí, cả con đường rộng lớn phía nam thành đều bị chặn lại.

Khi sắc trời sáng ngời, ngự lâm quân trong cung đến dọn đường, ngự giá của Hoàng thượng cùng phượng kiệu của Hoàng hậu từ cửa lớn hoàng cung đi ra, một đường hướng quảng trường phía nam kinh thành mà đến.

Ở phía sau Hoàng đế cùng Hoàng hậu, là văn võ bách quan, cùng với một ít mệnh phụ triều đình có phẩm cấp phong hào, Trình Loan Loan cũng ở trong đó.

Nàng đến kinh thành không mang theo triều phục an nhân, bộ lễ phục trên người này, là tìm Lâm lão phu nhân để mượn. Lão phu nhân khi còn trẻ cũng từng làm an nhân, bộ lễ phục này không mặc được mấy lần, chỉ sửa lại phần thắt lưng một chút, mặc trên người Trình Loan Loan là vừa vặn.

Khi đi đến quảng trường, mặt trời đúng lúc này ló ra khỏi đường chân trời, ánh sáng vàng chiếu khắp mặt đất.

Trình Loan Loan không thể không bội phục trí tuệ của cổ nhân, dưới tình huống không hiểu kiến thức thiên văn địa lý, thế mà có thể tính toán thời gian mặt trời mọc chính xác như vậy.

Lễ quan đã đến đông đủ từ sớm, dựa theo quy củ, Hoàng thượng đứng ở chỗ cao nhất, Hoàng hậu tiếp theo, văn võ bách quan theo thân phận đứng ở trên quảng trường lớn như vậy, mà mệnh phụ triều đình thì ở trên quảng trường thứ cấp, tóm lại, khắp nơi đều là người đông nghìn nghịt, trên quảng trường là người làm quan, sân rộng phía ngoài quảng trường là dân chúng xem náo nhiệt.

Trình Loan Loan thân cư lục phẩm, đứng ở phía sau rất xa, ngay cả mặt Hoàng Thượng cũng không thấy rõ, chỉ miễn cưỡng nhìn thấy một bóng người màu vàng sáng đứng ở chỗ cao nhất.

Tiếng chuông vang lên, khai đàn thắp hương, lễ tế Trùng vương chính thức bắt đầu.

Trên quảng trường này có thiết bị khuếch đại âm thanh bằng đá cổ xưa, lễ quan cùng Hoàng thượng ở trên nói chuyện, Trình Loan Loan cũng có thể nghe được rõ ràng.

[Truyện được đăng tải duy nhất tại MonkeyD.vn - https://monkeyd.vn/xuyen-khong-tro-thanh-me-chong-mau-muc/chuong-1139.html.]

“Đức thịnh chiêu lâm, nghênh bái tốn phương...”

“…Tam hiến chung, bách thần trăn…Thảo mộc vinh, thiên hạ xuân.”

“…Nhã nhạc thanh âm, tống thần cụ tấu.”

Sau khi tế văn dài dòng kết thúc, trên quảng trường bắt đầu tấu nhạc, âm nhạc tao nhã mà rộng lớn rất có mỹ cảm, Trình Loan Loan vẫn cẩn thận lắng nghe.

Chờ âm nhạc tấu xong, hoạt động tế tự này coi như là chân chính kết thúc.

Lễ quan đem đồ dùng tế tự ở hiện trường đưa xuống, Hoàng thượng và Hoàng hậu chuẩn bị khởi hành hồi cung, nhưng trong lòng hai người rất rõ ràng, chuyện hôm nay còn chưa chấm dứt, tuy nhiên có đế hậu hai người ở đây, Tuệ An nhân cũng không dễ nói chuyện, vì thế đế hậu lên kiệu, tạm thời chuẩn bị đi.

Đế hậu còn chưa rời đi, văn võ bá quan trên quảng trường đương nhiên cũng chưa thể rời đi, tốp năm tốp ba tụ tập cùng một chỗ nói chuyện.

Đúng lúc này, Trình Loan Loan từ trong đám người đi ra, từng bước từng bước đi về phía người Diệp gia.

Người Diệp gia hôm nay tới hai người, Diệp Lệnh Ba không tới, gia chủ tứ phẩm Diệp gia cùng Diệp phó đô úy lúc này đứng cùng một chỗ nói chuyện.

Nhìn thấy Trình Loan Loan đi tới, hai người dừng câu chuyện, các triều thần xung quanh cũng nhao nhao ghé mắt nhìn qua.

Năm sáu ngày nay, chuyện Diệp gia cùng Tuệ An nhân kiện cáo nhau có thể nói là mọi người đều biết, Tuệ An nhân tuy là lục phẩm, nhưng bởi vì lập được đại công, lại được Hoàng hậu nương nương yêu thích, cho nên lần này Diệp gia chịu ủy khuất lớn như vậy, cũng không dám tới cửa đòi lại công đạo... Đám triều thần rất tức giận, một mệnh phụ lục phẩm triều đình mà thôi, thế mà lại ở kinh thành khuấy động gây ra chuyện lớn như vậy.

Phụ nhân chính là phụ nhân, vì một chút tư lợi liền không thèm để ý đến mặt mũi. May mà chỉ là lục phẩm, nếu quan vị cao hơn một chút, vậy chẳng phải là đắc ý lên tận trời sao.

Gia chủ Diệp gia lạnh lùng nhìn Trình Loan Loan đến gần, trên mặt bày ra bộ dáng thỏa hiệp: “Tuệ An nhân không phải là mệnh phụ triều đình ở kinh thành, lại có thể có bản lĩnh tham gia lễ tế tự Trùng vương tiết, quả thật là có bản lĩnh... Diệp gia ta tự biết không phải là đối thủ của Tuệ An nhân, cho dù nhi tử ta thiếu chút nữa c.h.ế.t trên tay Tuệ An nhân, Diệp gia chúng ta cũng không dám tới cửa đòi công đạo, kính xin Tuệ An nhân đừng làm khó chúng ta nữa...”

Loading...