Shopee Chạm để tắt
Lazada Chạm để tắt

Xuyên không trở thành mẹ chồng mẫu mực - Chương 1138

Cập nhật lúc: 2024-10-08 21:08:30
Lượt xem: 25

“Vi thần không dám cầu tình cho Tuệ An nhân.” Trình Chiêu cúi đầu: “Chỉ là vi thần cảm thấy, nếu Trùng vương tiết chính là vì cầu mong ngũ cốc phong đăng, mà Tuệ An nhân sở dĩ trở thành Tuệ An nhân, chính là bởi vì tái sinh lúa gạo, làm cho bao nhiêu bách tính thoát khỏi đói khát. Không bằng để cho Tuệ An nhân tham dự Trùng vương tiết, thành tâm cầu phúc cho vạn dân, coi như là lấy công chuộc tội... Kính xin Hoàng thượng cho Tuệ An nhân cơ hội này.”

Sau khi hắn nói xong, Hoàng đế không mở miệng, ngự thư phòng an tĩnh lại.

Trình Chiêu quỳ trên mặt đất, lòng bàn tay rịn ra một tầng mồ hôi.

Hắn chỉ là một tân quan thất phẩm không quá quan trọng, lại dám đưa ra yêu cầu cho đương kim thánh thượng, cho dù lúc này thánh thượng bãi miễn chức quan của hắn, cũng là hắn đáng đời.

Mặc dù hắn đã lường trước được tất cả các kết quả, hắn vẫn muốn đặt cược.

Hắn quỳ ở đó không nhúc nhích, chờ đợi bị xử lý.

“Ngươi cũng có mấy phần can đảm đấy.” Hoàng đế đột nhiên mở miệng: “Cho cơ hội này cũng không phải không được, nhưng cái gọi là lấy công chuộc tội này, cũng không có tính trên đầu Diệp gia.”

Trái tim Trình Chiêu như được thả lỏng, vội vàng mở miệng: “Sau khi tế tự hoàn thành, Tuệ An nhân sẽ công khai xin lỗi Diệp chủ sự trước mặt mọi người, mặc cho Diệp gia xử lý.”

Hoàng đế gật đầu, co được giãn được, Tuệ An nhân này cũng coi như là có mấy phần phong phạm đại gia.

Xin lỗi trước mặt mọi người, cho dù người Diệp gia không cam lòng, việc này cũng chỉ có thể bỏ qua.

Hắn khâm điểm ngay tại chỗ, để cho Tuệ An nhân đi cùng Hoàng hậu tham dự Trùng vương tiết.

Từ Ngự thư phòng đi ra, Trình Chiêu cả người đều ướt đẫm, ở chung một chỗ với Hoàng thượng, áp lực này thật sự khó có thể thừa nhận.

[Truyện được đăng tải duy nhất tại MonkeyD.vn - https://monkeyd.vn/xuyen-khong-tro-thanh-me-chong-mau-muc/chuong-1138.html.]

Nhưng đồng thời, hắn cũng hiểu được, quen thuộc cách ở chung với Hoàng thượng, thăm dò sở thích tính cách của Hoàng thượng, đối với con đường làm quan sau này rất có lợi...

Hôm nay là lần đầu tiên hắn bước vào Ngự thư phòng, về sau nhất định còn có lần thứ hai, lần thứ ba...

Trình Chiêu mang theo thánh dụ trở lại chỗ ở của Trình Loan Loan.

“Chiêu nhi, chuyện kế tiếp ta muốn làm, giống như là đi trên lưỡi đao. Nếu làm tốt, hết thảy vô ưu, nếu là đi chệch hướng, quan vị của hai người chúng ta đại khái chính là làm được tới đây thôi.” Trình Loan Loan giương mắt nhìn hắn: “Ngươi có nguyện ý đánh cuộc với ta không?”

Trình Chiêu không chút do dự gật đầu: “Hết thảy ta đều nghe nhị cô phân phó.”

Trình Loan Loan cẩn thận nói tính toán kế tiếp của nàng.

Người ở đây, có Trình Chiêu, Thẩm Chính, cùng với Triệu Tứ Đản, ba người nghe xong, một chữ cũng không nói nên lời.

Trình Chiêu tính cách bảo thủ, không thích mạo hiểm, lúc này cũng không nói được lời phản đối nào, bởi vì Diệp gia nếu không xử lý sạch sẽ, chờ sứ giả nước A Tát Bố rời đi, nhị cô không có chỗ dựa, sẽ trở thành thịt cá trên thớt của Diệp gia... Cho dù nhị cô có thể thành công rời khỏi kinh thành, vậy hắn cùng Tam Ngưu, sẽ trở thành cái gai trong mắt Diệp gia.

Cho dù là tự hủy tám trăm, cũng nhất định phải kéo Diệp gia xuống.

Thẩm Chính sắc mặt nghiêm túc: “Nghĩa mẫu, ta toàn quyền phối hợp với ngài.”

Triệu Tứ Đản cũng muốn nói điều gì đó, bị Trình Loan Loan ngăn cản, nàng ngữ trọng tâm trường nói: “Tứ Đản, sau này con cũng sẽ có xác suất lớn đi theo con đường làm quan này, hiện tại ta cho con nghe những thứ này, là để cho con sớm biết được quan trường hiểm ác. Con xem nương đối phó người Diệp gia như thế nào, học một chút.”

Triệu Tứ Đản mắt đầy lo lắng: “Nhưng con sợ...”

“Đừng sợ.” Trình Loan Loan vỗ vỗ bả vai hắn: “Tình huống xấu nhất chính là bị tước phong hào về quê, cùng lắm thì bắt đầu lại từ đầu mà.”

Thẩm Chính nhếch miệng: “Đúng thế, cùng lắm thì trở về thôn Đại Hà, sống cuộc sống tự do tự tại cũng rất tốt.”

Loading...