Shopee Chạm để tắt
Lazada Chạm để tắt

Xuyên không trở thành mẹ chồng mẫu mực - Chương 1054

Cập nhật lúc: 2024-10-08 12:47:26
Lượt xem: 39

Guồng quay bằng sức nước đã thành công 2

Đám người Thẩm đại nhân Phó đại nhân ngồi trong sân cũng nhao nhao đứng dậy.

Bọn họ biết Hộ bộ ở kinh thành phái người tới nghiên cứu chuyện trồng bông, nếu có thể thành, sẽ mở rộng trên diện rộng. Hiện giờ xem ra, việc mở rộng trồng bông đã quyết định rồi.

Nhưng Ngô đại nhân ở thôn Đại Hà, lại biết rõ ràng hơn —— chuyện trồng bông đã sớm kết thúc, hiện giờ là nghiên cứu lợi khí tưới tiêu.

Hắn nghĩ tới quạt thủ công tự động lúc trước, thứ kia vận dụng trong các mỏ than, giải quyết rất nhiều phiền toái lớn. Hiện giờ triều đình đang tính toán cùng Tuệ An nhân hợp tác, đem thứ này mở rộng đến dân gian.

Đồ vật do Tuệ An nhân chỉ điểm nghiên cứu ra, tuyệt đối không tầm thường.

Hắn ngay lập tức nói: "Đi, đi, đi xem thử."

Một đám người hấp tấp đuổi theo.

Bên cạnh căn nhà lớn là một mảnh ruộng thí nghiệm cỡ lớn, độ ẩm của từng mảnh đất khác nhau thì bông trồng được cũng không giống nhau, mà bên cạnh ruộng thí nghiệm, đặt một nông cụ khổng lồ.

Một cột vuông cao khoảng hơn một trượng đứng ở trong nước, đây là trục xe cố định để quay guồng nước, bốn phía xung quanh đỉnh trục xe nối mấy chục thanh gỗ, mở ra như nan quạt, nhìn bên ngoài giống như cối xay gió, một cối xay gió khổng lồ sừng sững trên đồng ruộng, làm cho người ta có một loại công kích thị giác cực lớn.

Nước được dẫn từ sông vào, vừa lúc có thể chảy vào trong guồng nước. Nước từ trên cao chảy xuống chỗ thấp, kéo theo guồng nước từ từ chuyển động, mà bốn phía guồng nước treo các thùng gỗ nho nhỏ, thùng gỗ đựng nước lại bị chuyển ra, guồng nước lên cao, nước trong thùng gỗ chậm rãi đổ vào trong mương nước bên cạnh, dòng nước theo mương chảy khắp mảnh ruộng thí nghiệm, cứ tự động tuần hoàn liên tục như vậy, mỗi một khối ruộng đều có thể được tưới nước.

"Ông trời của ta ơi!" Toàn thân lý chính kinh hãi: "Cái thứ này rốt cuộc là làm sao mà được vậy, sao lại lợi hại như vậy!"

[Truyện được đăng tải duy nhất tại MonkeyD.vn - https://monkeyd.vn/xuyen-khong-tro-thanh-me-chong-mau-muc/chuong-1054.html.]

Người trong thôn ai nấy đều tiến lên quan sát, trên mặt mỗi người đều là không thể tin được.

"Có thứ này, chuyện tưới nước không cần quan tâm nữa."

"Còn không phải sao, cũng không cần người dùng sức nữa, tự động xoay vòng tưới nước, người đến từ kinh thành quả nhiên đầu óc không giống chúng ta."

"Nghe nói là do nương Đại Sơn của chúng ta nhắc nhở mới làm ra được, phải nói là đầu óc nương Đại Sơn chính là không giống với đám dân quê chúng ta."

"Nương Đại Sơn, thứ này là tên gì, thôn chúng ta có thể dùng được không?"

Mọi người chờ mong nhìn về phía Trình Loan Loan.

Nàng cười nói: "Cái này gọi là guồng quay chạy bằng sức nước, có thể gọi tắt là guồng nước, thôn chúng ta đương nhiên có thể dùng."

Năm trước để dẫn nước từ trên núi xuống, trong thôn đã đào mương, tuy nhiên những mương kia là chảy ra ruộng nước. Hiện giờ đã có công cụ tưới nước trên ruộng cạn, trong thôn tưới nước liền thuận tiện hơn, tiết kiệm thời gian để có thể làm nhiều việc khác.

"Tuệ An nhân, không nghĩ tới thật sự thành công rồi!" Trâu đại nhân râu ria đầy mặt, lại không giấu được hưng phấn: "Nếu như dòng nước có thể làm cho nông cụ tự động vận hành, như vậy, có phải cũng có thể làm ra công cụ khác hay không, ta cùng Lý đại nhân Dư đại nhân lại có một chút ý tưởng khác, nếu Tuệ An nhân có thời gian, chúng ta ngồi xuống tán gẫu kỹ một chút."

Trình Loan Loan bật cười: "Chư vị đại nhân trong khoảng thời gian này không được nghỉ ngơi tốt, cũng không được ăn ngon, trước tiên uống rượu ăn cơm đã, sau đó lại ngủ một giấc thật ngon, có chuyện gì ngày mai chúng ta nói sau."

Trâu đại nhân quả thật cũng rất mệt mỏi, một thân buồn ngủ, đành phải đi rửa mặt trước, sau đó ăn no uống đủ rồi đi nghỉ ngơi.

Trình Loan Loan còn phải dặn dò lý chính chuyện đào mương, ruộng nước là ruộng nước, ruộng cạn là ruộng cạn. Mương nước không kết nối với nhau, hơn nữa để ngăn nước bị thất thoát, lần này trước khi đào mương phải làm tốt công tác chống thấm nước, có một số chi tiết phải được giải thích rõ ràng.

Những vị khách nhân đến từ trong thành đã sớm hóa đá, tuy rằng bọn họ không tinh thông nông vụ, nhưng cũng biết thứ này sẽ mang đến bao nhiêu thay đổi...

Loading...