Shopee Chạm để tắt
Lazada Chạm để tắt

Thâm tình đến muộn - ✅ Chương 29+30

Cập nhật lúc: 2024-08-29 20:26:48
Lượt xem: 1,156

✅ Chương 29

 

Sau khi bữa tiệc kết thúc, trên đường lái xe trở lại Giang Cảnh Ngự Uyển, trong xe yên tĩnh đến đáng sợ. Trên người Nguỵ Mân Tự bỗng nhiên tràn ngập lý trí và hơi thở xa lánh, khiến Tiếu Chi Tử ngồi không yên. Nếu như hắn hoàn toàn tỉnh táo lại, sẽ đuổi cô đi sao? Tiếu Chi Tử cảm thấy dày vò bội phần.

 

Thật ra cô có thể cảm giác được, mấy lần Nguỵ Mân Tự xem cô là Phương Gia Ý cũng không phải ý loạn tình mê, mà là trên tinh thần ảo giác. Nếu như hắn lại bị kích thích, có thể sẽ không rời khỏi cô hay không?

 

Trở lại Giang Cảnh Ngự Uyển.

 

Thừa dịp Nguỵ Mân Tự đi tắm, Tiếu Chi Tử như phát điên ở phòng ngủ phụ tìm thứ cô giấu đi. Cuối cùng... dưới gầm giường tối, cô tìm được quyển sổ rách kia. Lúc Tiếu Chi Tử quét dọn, tìm được quyển nhật ký Phương Gia Ý để lại trong góc. Lúc trước cô sợ Nguỵ Mân Tự nhìn thấy. Sợ hắn sẽ ngày càng nhớ nhung khắc sâu tình cảm của Gia Ý khiến bản thân cô không cách nào thay thế.

 

Nhưng bây giờ, quyển nhật ký đã trở thành gánh nặng Phương Gia Ý để lại. Tiếu Chi Tử nắm chặt quyển sổ, kiên nhẫn chờ bên ngoài phòng ngủ chính. Nguỵ Mân Tự sẽ phản ứng như thế nào, quả thật trong lòng cô cũng không yên.

 

“Cạch” , cửa mở ra. Thấy Tiếu Chi Tử đứng ở ngoài cửa, Nguỵ Mân Tự không có cảm xúc gì.

 

“Ông chủ, lúc tôi quét dọn vệ sinh tìm được cái này, không biết xử lý như thế nào.” Tiếu Chi Tử bất an đưa quyển nhật ký qua.

 

Nguỵ Mân Tự liếc mắt một cái liền nhận ra, đây là nhật ký của Phương Gia Ý. Ít nhất bảy năm trước, cô đã bắt đầu viết. Lúc ấy ở thư viện, hắn tò mò cầm lên nhìn bìa sách, Phương Gia Ý liền gấp đến độ muốn đánh hắn.

 

“Đưa cho tôi.” Nguỵ Mân Tự cẩn thận nhận lấy ôm vào trong ngực, vẻ mặt cảm kích nhìn Tiếu Chi Tử: “ Cảm ơn em, nghỉ ngơi sớm một chút.”

 

Cửa đóng lại, Tiếu Chi Tử nắm chặt nắm đấm, hy vọng ván cược này, cô là người thắng cuối cùng. Nguỵ Mân Tự đẹp trai nhiều tiền còn độc thân, lại cam lòng vì cô và mẹ cô mà tiêu tiền. Quan trọng nhất là, hiện tại bệnht tâm lý của hắn rất nghiêm trọng, đã không thể rời khỏi cô.

 

Người đàn ông như vậy, làm cho Tiếu Chi Tử từ khỏ đã sống khổ cực khó có thể dứt bỏ. Cả đời này, dù sao cũng phải vì mình tranh giành một lần!

 

Trong phòng ngủ chính, Nguỵ Mân Tự tịnh trọng ngồi xuống trước bàn học, chậm rãi mở trang thứ nhất ra. Trên trang giấy trắng viết: [Cảnh cáo, nhật ký cá nhân, xin đừng lật xem, nếu không ra ngoài sẽ gặp trời mưa!]

 

“Xùy”, trong nháy mắt hắn cười ra tiếng. Thì ra lúc Phương Gia Ý còn non nớt cũng sẽ viết những lời cảnh cáo chính trực mà không hề có lực uy h.i.ế.p như vậy.

 

Lướt xuống một chút, là phần mở đầu của nhật ký.

 

[1 tháng 9 năm 2015 (Chủ nhật).

 

Hôm nay là ngày đầu tiên tôi bước vào khuôn viên trường đại học! Tin tức, phân ký túc xá... Bận rộn như vậy, thật sự cảm giác rất hưng phấn rất mới mẻ. Nhưng đến giờ cơm tối, cha mẹ gọi điện thoại tới quan tâm khiến tôi thiếu chút nữa bật khóc. Sau đó anh trai cũng gọi điện cho tôi, bảo tôi mở kho bạc nhỏ ra xem một chút, bên trong không biết từ lúc nào đã được nhét một ngàn tệ. Anh trai bảo tôi tự mua thêm đồ dùng trong ký túc xá, còn cố ý dặn dò mua rèm giường, giá giày, quạt nhỏ, thảm điện...

 

Tóm lại ý của anh chính là, bạn cùng phòng khác có, tôi cũng không thể thiếu. Anh trai làm thêm thật không dễ dàng, anh của tôi thật sự là một người anh tốt nhất trên đời! Quyết định rồi, tôi muốn làm công nhân dịp nghỉ hè và lễ mừng năm mới để phát lì xì cho anh ấy, sau này cố gắng tích góp tiền cưới vợ cho anh ấy!]

 

Nguỵ Mân Tự đọc được vừa ấm lòng lại buồn cười, lúc Phương Gia Ý viết nhật ký nhất định không biết, anh trai cô tính cách lạnh như băng, đến hơn ba mươi tuổi cũng chưa cưới được vợ!

🌺🌺🌺 Hi, Chào mừng bạn ghé kênh của Nhân Trí tại monkey.vn
Chúc các bạn có thời gian đọc truyện vui vẻ, à mà vui ko nỗi vì truyện chỗ chúng mình đa phần toàn là truyện đọc tức ấm ách thôi 😂😂😂
Nếu được, hãy cho chúng mình xin 1 bình luận để review và động viên team nha. Cảm ơn bạn 🌺🌺🌺]

 

✅ Chương 30

 

[16 tháng 9 năm 2015 (Trời nhiều mây).

 

Hôm nay lúc đi tự học gặp một người tên là Tiêu Hà, cậu ta nói với tôi cậu ta tin vào chuyện tình yêu sét đánh. Tôi nhìn cái kính râm đen thui của cậu ta, không nói gì. Giờ phút này, tôi cảm giác mình là một con tôm nhỏ trong lưới đánh cá lớn.]

[Truyện được đăng tải duy nhất tại MonkeyD.vn - https://monkeyd.vn/tham-tinh-den-muon/chuong-2930.html.]

 

Nụ cười của Nguỵ Mân Tự trong nháy mắt cứng ở khóe miệng, Tiêu Hà lúc đi học nhớ thương Phương Gia Ý?! Thảo nào lại để ý chuyện của vợ hắn như vậy!

 

[25 tháng 9 năm 2015 (Chủ nhật).

 

Hôm nay kỷ niệm ngày thành lập trường.

 

Tôi thấy nam thần trên lễ đài! Vừa thấy anh ấy, tôi đã yêu! Sau nhiều lần tìm hiểu, tôi đã thăm dò được lai lịch của anh ấy rồi.

 

Nguỵ Mân Tự, sinh viên năm hai khoa Quản lý, Trưởng Ban Đối ngoại của Hội Sinh viên, độc thân!!! Tài ăn nói và tư duy logic của anh ấy đều rất đỉnh, nghe nói nhà anh ấy là ông trùm bất động sản, quá ưu tú... Chúng ta người phàm, chỉ có thể ngắm nhìn anh ấy thôi.]

 

Cảm nhận được cảm xúc hưng phấn đến cô đơn dưới ngòi bút của cô, Nguỵ Mân Tự không khỏi có chút đau lòng. Thì ra Phương Gia Ý đã chú ý đến hắn ngay từ ngày kỷ niệm thành lập trường đầu tiên sau khi nhập học.

 

Nguỵ Mân Tự không khỏi nhớ tới cảnh tượng năm đó mình lên đài diễn thuyết, lúc ấy hắn mặc âu phục giày da, quả thật rất dọa người. Nghĩ đến biểu tình sùng bái của cô dưới đài, hắn vui vẻ nhếch khóe môi, nhưng rất nhanh lại bị chua xót và nỗi buồn vô tận gặm nhấm.

 

Đêm nay, hắn xem nhật ký tháng đầu tiên nhập học của Phương Gia Ý. Mỗi lần xem một bài, hắn đều sẽ suy nghĩ đến cảnh tượng dưới ngòi bút miêu tả của Phương Gia Ý, cảm nhận cảm xúc của cô khi viết. Mặc dù từ tận xương tuỷ muốn xem tiếp, muốn từ trong nhật ký tìm được hồi ức thuộc về bọn họ, có thể dùng ngón tay đo độ dày của nhật ký nhưng Nguỵ Mân Tự không có lòng tham. Cuộc đời còn rất dài, hắn muốn lưu lại chút nhớ nhung, để mỗi ngày đều có hi vọng.

 

Ngày hôm sau.

 

Tiếu Chi Tử đi vào phòng ngủ chính, nhìn Nguỵ Mân Tự đang ngủ say trên giường, ánh mắt lập tức chuyển đến quyển nhật ký rách nát ở đầu giường. Hẳn là hắn đã có một đêm không ngủ?

 

Cô chậm rãi đến gần trước giường, đang do dự có nên đánh thức hắn hay không, bỗng nhiên bị nhan sắc lúc đang ngủ của Nguỵ Mân Tự hấp dẫn.

 

Nguỵ Mân Tự lúc tỉnh, có loại cảm giác xa cách và cấm dục người lạ chớ động vào, còn lúc ngủ, cả người tràn ngập khí chất mỹ nam nhà bên, làm cho người ta rất muốn ở bên cạnh. Như nhìn thấy một vị thần, Tiếu Chi Tử đưa tay, dùng đầu ngón tay phác họa đường nét trên mặt hắn.

 

Mỗi centimet đều khiến tim đập thình thịch. Không hề báo trước, tay bỗng nhiên bị một bàn tay lớn bắt lấy, Tiếu Chi Tử chợt cảm thấy hoảng loạn, chợt muốn chạy trốn. Nguỵ Mân Tự mở đôi mắt đen láy, hai mắt mờ ảo giống như bức tranh sơn thủy sau khi vết mực bị nhoè.

 

“Chào buổi sáng.” Hắn mím môi cười cười.

 

Tiếu Chi Tử hơi ngẩn ra, tim như đang rung chuông ầm ầm: “Chào buổi sáng.”

 

Hắn buông lỏng cô ra, xoay người ngủ lần nữa, còn cô ngơ ngác ngồi tại chỗ, nội tâm mừng như điên. Lần này, Tiếu Chi Tử đã đánh cược đúng!

 

Nguỵ Mân Tự bị cuộc gọi của Triệu Hạ đánh thức. Trên đường đến công ty, hắn nghiêng đầu nhìn ra ngoài cửa sổ, bàn tay không tự chủ lại vuốt ve quyển nhật ký. Nhìn dáng vẻ như ma giật mình của hắn, Triệu Hạ mơ hồ cảm thấy có gì đó không đúng, rồi lại không biết chỗ nào dị thường.

 

Phòng họp.

 

“Khu thành cổ có 6 văn phòng đường phố, bao gồm 28 ủy ban dân cư cộng đồng và 8 làng hành chính với tổng diện tích 42,8 kilomet vuông và khu vực đô thị rộng 4,7 kilomet vuông với tổng dân số khoảng 140.000 người, chiếm 2,5% dân số thành phố. Dựa theo quy hoạch, khu nội thành chính có thể chia làm trung tâm thương mại, văn phòng và nhà ở với các tiện ích hỗ trợ liên quan như chăm sóc y tế và giáo dục, khu vực gần Linh Sơn này có thể cải tạo thành làng du lịch...” Người phụ trách hạng mục giải thích phương án chỉ vào vị trí nhà họ Phương và nghĩa trang trên bản đồ.

 

Ánh mắt Nguỵ Mân Tự phát lạnh: “Khu vực này mang lại cảm giác cổ kính, hơn nữa phong cảnh tuyệt đẹp, có thể quy hoạch thành khu vực chụp ảnh lưu niệm, giữ lại làm nhà nghỉ và phố ẩm thực, dân bản xứ không muốn dọn đi có thể tiếp tục ở lại đó, tạo cảm giác ấm áp. Dưới chân núi Linh Sơn có thể kiến tạo một làng du lịch nhỏ, nhưng không thể động vào núi Linh Sơn, sau này khu thành cổ bị khai phá sẽ chỉ còn lại phong cảnh tự nhiên của nơi này, đây là suy nghĩ của tôi, trên cơ sở này mọi người tiến hành xây dựng thêm một phương án nữa.”

 

Hội nghị sắp kết thúc, Nguỵ Mân Tự đứng dậy, bỗng nhiên phát hiện bên tay phải của mình trống không. Đầu óc hắn trống rỗng, nỗi sợ hãi từ đáy lòng lan tràn: “Triệu Hạ, nhật ký của tôi đâu?!”

 

Loading...