Shopee Chạm để tắt
Lazada Chạm để tắt

Thâm tình đến muộn - ✅ Chương 23+24

Cập nhật lúc: 2024-08-29 20:25:09
Lượt xem: 1,701

✅ Chương 23

 

Tiếu Chi Tử lịch sự hỏi: “Xin chào, xin hỏi cô tìm ai?”

 

Nghe cô hỏi như nữ chủ nhân, Tô Nhu Uyển ngẩn người, ánh mắt tức giận bốc lên. Tô Nhu Uyển mạnh mẽ đẩy Tiếu Chi Tử ra: “Cô là ai? Tại sao lại ở trong nhà Mân Tự?!”

 

“Tôi, tôi là.........” Tiếu Chi Tử nhất thời nghẹn lời, cô cũng không biết mình là gì của Nguỵ Mân Tự.

 

Một lực cánh tay từ sau lưng nâng lên cô, Nguỵ Mân Tự lạnh lùng nhìn Tô Nhu Uyển: “Cô tới làm gì?”

 

Mắt Tô Nhu Uyển đỏ bừng: “Chúng ta tình cảm bảy năm, mới tách ra một ngày anh đã để cho người phụ nữ này vào nhà!”

 

“Bà chủ, tôi chỉ là bảo mẫu của ông chủ Ngụy.” Nghe ra quan hệ của hai người không đơn giản, Tiếu Chi Tử bất an.

 

Nguỵ Mân Tự nghiến răng: “Cô đi đi, hiện tại giữa chúng ta đã không còn liên quan.”

 

Biết hắn chỉ vì đứa bé, sắc mặt Tô Nhu Uyển trắng bệch. Cánh cổng đóng sầm lại. Tô Nhu Uyển không cam lòng siết chặt nắm đấm, Phương Gia Ý chân chính cũng chưa từng tranh giành cô ta, hiện tại đã là người c..hết rồi! Kẻ giả mạo kia, có gì phải lo lắng?! Đuổi Tô Nhu Uyển đi, Nguỵ Mân Tự dặn dò thói quen sinh hoạt của mình với Tiếu Chi Tử. 8 giờ 30 sáng gọi hắn dậy, vắt kem đánh răng, chuẩn bị nước tắm, buổi tối phải chuẩn bị sữa nóng.

 

Thứ Nguỵ Mân Tự cần nhất lúc này, chính là hy vọng cuộc sống có thể giống như lúc Phương Gia Ý còn sống.

 

Ngày hôm sau, bốn giờ chiều.

 

Phương Gia Hàn và Nguỵ Mân Tự đúng giờ gặp nhau ở khu thành cổ. Nguỵ Mân Tự đi theo Phương Gia Hàn từng bước một đi qua đường lát đá xanh, tới trước một căn phòng cũ. Căn nhà trệt tuy rằng đã lâu năm, nhưng khu vườn vẫn được chăm sóc tốt.

 

“Đây là nhà cũ của nhà họ Phương, tôi và Gia Ý đều lớn lên ở đây, lúc Gia Ý không chịu nổi đau đớn của hóa trị, bảo tôi đưa em ấy về nhà, mỗi một cây hoa ngọn cỏ ở đây đều là em ấy tự tay trồng.”

 

Hoa cỏ sinh trưởng mạnh mẽ, nhưng người trồng hoa lại không còn. Nhìn những màu sắc rực rỡ, trong lòng Nguỵ Mân Tự buồn bã. Trên bức tường ngoài sân còn có những vết trắng được khắc bằng đá, ghi lại chiều cao của hai người từ khi còn nhỏ cho đến khi trưởng thành. Bóng dáng nho nhỏ kia, là Phương Gia Ý.

 

Giờ khắc này, hắn dường như nhìn thấy cô tập tễnh tập đi trong sân, ghé vào ngoài cửa sổ phòng bếp ngửi mùi thơm, nhảy lò cò trên đường đá xanh, đeo cặp sách hào hứng đi học...

 

Còn Phương Gia Hàn giờ phút này đang bình tĩnh đứng ở phía sau cửa chính. Đầu ngón tay thon đùa trên nét chữ non nớt cùng đầu heo phía sau cửa: [Phương Gia Hàn là heo!]

 

Không cần Phương Gia Hàn quay đầu lại, Nguỵ Mân Tự cũng có thể cảm nhận được lệ rơi đầy mặt anh. Ra khỏi nhà cũ, hàng xóm nhao nhao chào hỏi: “Gia Hàn à, về à.”

 

Phương Gia Hàn chào từng người một: “Hôm nay rảnh rỗi, trở về dọn dẹp bụi bặm sân nhà một chút.”

 

Nguỵ Mân Tự trong lòng biết rõ, những người hàng xóm này là những người nhìn anh em bọn họ lớn lên.

 

Phía sau nhà cũ chính là một ngọn núi, Phương Gia Hàn dẫn hắn đến nghĩa trang Nam Giao. Phương Gia Hàn dừng lại trước một ngôi mộ mới, Nguỵ Mân Tự liếc mắt một cái liền nhìn thấy nụ cười rạng rỡ của Phương Gia Ý! Đó là ảnh chụp trên thẻ sinh viên đại học của cô, thanh xuân dào dạt, sức sống b.ắ.n ra bốn phía.

[Truyện được đăng tải duy nhất tại MonkeyD.vn - https://monkeyd.vn/tham-tinh-den-muon/chuong-2324.html.]

 

Trong lòng Nguỵ Mân Tự phức tạp, bước chân chậm rãi di chuyển về phía trước. Hắn cuối cùng cũng đã gặp lại Phương Gia Ý, bằng cách như thế này. Bỗng nhiên, một dòng chữ phía dưới bên trái bia mộ hấp dẫn lực chú ý của hắn. Phương Gia Ý: [Nếu Thượng Đế nguyện ý cho tôi một cơ hội nữa, kiếp sau tôi nhất định sẽ yêu thương người nhà và bản thân mình!]

 

✅ Chương 24.

 

Một chữ cô cũng không nhắc tới hắn, nhưng từng chữ đều giống như đang oán trách hắn. Bảy năm ở bên hắn... Phương Gia Ý hối hận sao? Ngụy Mân đứng yên trước bia mộ, tâm tình thật lâu không thể bình tĩnh.

 

Phương Gia Hàn rốt cụộc cũng trầm giọng mở miệng: “Với tốc độ phát triển của Tinh Thành, tôi biết khai phá khu thành cổ là không thể tránh khỏi, không phải cậu cũng sẽ là người khác, cho nên tôi vẫn muốn dẫn cậu tới đây, nói chuyện nghiêm túc với cậu. Như cậu thấy đấy, trong nhà cũ đều là dấu vết Gia Ý từng tồn tại, những người hàng xóm kia, hiện giờ tiền đối với bọn họ mà nói đã không còn quan trọng nhất, tôi hy vọng cậu có thể tôn trọng ý nguyện của những người lớn tuổi niên, bọn họ chỉ muốn ở lại trong ngôi nhà của mình sống hết cuộc đời này. Khu thành cổ rất lớn, giữ lại một để kinh doanh nhà nghỉ và ẩm thực cũng là phương án không tồi, cậu có thể cân nhắc cân nhắc, nếu như cậu không để ý đến tình cảm của Gia  ...”

 

🌺🌺🌺 Hi, Chào mừng bạn ghé kênh của Nhân Trí tại monkey.vn
Chúc các bạn có thời gian đọc truyện vui vẻ, à mà vui ko nỗi vì truyện chỗ chúng mình đa phần toàn là truyện đọc tức ấm ách thôi 😂😂😂
Nếu được, hãy cho chúng mình xin 1 bình luận để review và động viên team nha. Cảm ơn bạn 🌺🌺🌺]

Phương Gia Hàn đã sớm có tư thế chuẩn bị, anh còn chưa nói xong, Nguỵ Mân Tự không chút do dự mở miệng: “Tôi đồng ý, nhà cũ của mấy người ta sẽ không động đến, nể tình anh em hai người, nhà của người dân bản xứ trong hẻm nhỏ kia cũng sẽ không bị cưỡng chế phá.”

 

Ánh mắt Gia Hàn có chút kinh ngạc, Nguỵ Mân Tự nhìn mộ bia Phương Gia Ý thật sâu: “Có thể để cho tôi nói riêng cùng cô ấy vài câu không?”

 

Vì sự vui vẻ cảu Nguỵ Mân Tự, Phương Gia Hàn, người vốn không muốn để cho hắn tiếp cận em gái mình nữa đã do dự. Nhưng cuối cùng, anh buông thả lỏng: “Năm phút, tôi ở phía trước chờ cậu cùng xuống núi.”

 

Đợi đến khi Phương Gia Hàn xoay người rời đi, Nguỵ Mân Tự chậm rãi ngồi xổm xuống, âu yếm vuốt ve khuôn mặt cô gái trẻ trên bia mộ: “Gia Ý, em không hy vọng anh nhớ tới em sao? Vì sao mang ảnh chụp trong nhà có liên quan đến em đi hết? Một chút nhung nhớ em cũng không để lại cho anh sao? Thật ra anh chưa từng yêu Tô Nhu Uyển, sau khi em đi, anh vẫn luôn tìm bóng dáng của em, anh thật sự rất nhớ em, bây giờ nói những điều này đã quá muộn, nhưng Gia Ý, anh vẫn muốn nói với em lời xin lỗi. Anh yêu...”

 

Một trận gió lạnh thổi ngược lại! Chặn câu nói “Anh yêu em.” của Nguỵ Mân Tự  ở cổ họng. Đó là sự trùng hợp, hay là Phương Gia Ý căn bản không muốn nghe lời yêu thương và hối hận đến muộn của hắn? Một chút chua xót tan ra trên mặt hắn, trong lòng và miệng hắn tràn ngập sự cay đắng. Ráng chiều tràn ngập bầu trời, trên mặt Nguỵ Mân Tự lại ảm đạm không ánh sáng

 

“Trời tối đường không dễ đi, xuống núi đi.” Phương Gia Hàn cao giọng thúc giục.

 

Nguỵ Mân Tự lưu luyến dùng ngón cái vuốt ve di ảnh của Phương Gia Ý: “Gia Ý, lần sau anh lại đến thăm em.”

 

Trên đường xuống núi, Phương Gia Hàn và Nguỵ Mân Tự không nói gì.

 

Giữa bọn họ ngoại trừ vụ kiện và Phương Gia Ý căn bản không có gì để nói, hiện giờ cả cả vụ kiện và Phương Gia Ý đều không còn. Trước xe thể thao rực rỡ, Nguỵ Mân Tự ngước mắt nhìn Phương Gia Hàn: “Cần tiễn anh một đoạn đường không?”

 

“Không cần.” Phương Gia Hàn xa cách cự tuyệt: “Tôi sẽ ở đây vài ngày, ở bên Gia Ý và cha mẹ.

 

“Vậy tôi đi trước.”

 

Ngay khi Nguỵ Mân Tự đóng cửa xe, Phương Gia Hàn đột nhiên gõ cửa sổ xe. Nguỵ Mân Tự hạ cửa sổ xe xuống, chỉ thấy Phương Gia Hàn lấy từ trong túi ra một vòng tròn nhỏ.

 

Dưới ánh đèn đường hắn chăm chú nhìn, là nhẫn bạc kết hôn của hắn và Phương Gia Ý!

 

“Ngày hôn lễ của cậu, Gia Ý nắm chặt chiếc nhẫn này trong tay, chính là vì trả lại cho cậu. Nhận lấy đi, Gia Ý chấp niệm rất sâu, tôi và nhân viên nhà tang lễ đều không thể lấy ra được khỏi tay em ấy, cuối cùng phải dùng khăn lông nóng để lấy ra...”

 

Cái này? Có nghĩa là phân rõ giới hạn sao? Trong tiềm thức Nguỵ Mân Tự cũng không muốn tiếp nhận, nhưng tay vẫn không khống chế mà vươn ra.

 

Dù sao đây cũng là hồi ức và tưởng niệm cuối cùng mà Phương Gia Ý để lại cho hắn.

Loading...