Shopee Chạm để tắt
Lazada Chạm để tắt

Thâm tình đến muộn - ✅ Chương 21+22

Cập nhật lúc: 2024-08-29 20:22:09
Lượt xem: 1,782

✅ Chương 21

 

Giữa những lời cầu xin ở lại của Tô Nhu Uyển, Nguỵ Mân Tự nhanh bước rời đi.

 

Ban đêm, quán bar ven biển huyên náo. Nguỵ Mân Tự một mình ngồi ở trước quầy bar uống rượu giải sầu, không để ý bất cứ người phụ nữ nào lui tới.

 

Bỗng nhiên, một bóng dáng nhỏ gầy hấp dẫn tầm mắt của hắn.

 

Người đàn ông say rượu dồn cô gái vào góc tường, thậm chí còn chạm vào cô ở nơi công cộng. Khuôn mặt dịu dàng mà quật cường kia... Rõ ràng là Phương Gia Ý!

 

Nguỵ Mân Tự bước dài tiến lên, liên tục đ.ấ.m vào người đàn ông kia: “Đừng dùng bàn tay bẩn của mày động vào cô ấy!”

 

Có nhân viên tới can ngăn, người đàn ông hình kia như là được đánh thức: “Đánh tôi thành như vậy? Tôi sẽ báo cảnh sát!”

 

“Phương Gia Ý” chắn trước người Nguỵ Mân Tự: “Được, đi báo cảnh sát đi, là anh quấy rối tôi nơi công cộng, trong quán bar có camera, bạn trai tôi bảo vệ tôi có vấn đề gì sao?”

 

Người đàn ông đó oán hận nghiến răng, trước khi rời đi còn không phục chỉ vào Nguỵ Mân Tự: “Mày chờ đó, chuyện này chưa xong đâu.”

 

Khi mọi chuyện kết thúc, Nguỵ Mân Tự ôm chặt lấy “Phương Gia Ý”.

 

“Gia Ý, Gia Ý đừng sợ, anh ở đây...” Nguỵ Mân Tự không ngừng kêu lên.

 

Hắn nhớ tới năm ấy cô cùng hắn đi ra ngoài xã giao, lúc một mình cô đi toilet đụng phải một gã say. Hắn đến cục cảnh sát mới biết được, Phương Gia Ý dùng bình rửa tay đập đối phương chảy m..áu. Cho đến khi ngồi lên xe về nhà, cô mới lộ ra một chút yếu ớt, cả người run rẩy không ngừng. Nhớ tới Phương Gia Ý như vậy, Nguỵ Mân Tự vẫn đau lòng như d.a.o cắt: “Gia Ý, trải nghiệm không tốt này, anh sẽ không để em gặp phải lần thứ hai.”

 

Trong vòng tay ấm áp của Nguỵ Mân Tự, Tiếu Chi Tử không khỏi động lòng, rồi lại rất rõ ràng, hắn nhận lầm cô thành người khác.

 

Ngày hôm sau.

 

Nguỵ Mân Tự tỉnh lại từ khách sạn xa lạ, ánh mắt quét nhìn một vòng về sau, bỗng nhiên phát hiện bên giường có thêm một người. Tiếu Chi Tử ngồi dưới đất, nằm sấp bên giường ngủ say, dưới mắt quầng thâm đầy mệt mỏi. Vẻ mặt điềm tĩnh ngủ cực kỳ giống Phương Gia Ý. Trước kia hắn say rượu về nhà, Phương Gia Ý cũng chăm sóc hắn như vậy.

 

Ma xui quỷ khiến, hắn đưa tay khẽ vuốt lên gò má quen thuộc kia.

 

Lông mi run rẩy, chậm rãi mở hai mắt, khuôn mặt nhỏ nhắn đỏ bừng!

 

“Anh tỉnh rồi, em, em đi trước.” Cô hoảng hốt đi bừa ra ngoài, tay lại bị một bàn tay nắm chặt.

 

Giọng Nguỵ Mân Tự trầm thấp: “Vì sao một ngày lại làm nhiêu công việc như vậy, kinh tế rất khó khăn sao?”

 

🌺🌺🌺 Hi, Chào mừng bạn ghé kênh của Nhân Trí tại monkey.vn
Chúc các bạn có thời gian đọc truyện vui vẻ, à mà vui ko nỗi vì truyện chỗ chúng mình đa phần toàn là truyện đọc tức ấm ách thôi 😂😂😂
Nếu được, hãy cho chúng mình xin 1 bình luận để review và động viên team nha. Cảm ơn bạn 🌺🌺🌺]

“Từ nhỏ em và mẹ sống nương tựa lẫn nhau, vất vả lắm mới lên được đại học, thì mẹ em bỗng nhiên bị nhiễm trùng đường tiết niệu.”

 

Cũng không biết vì sao Tiếu Chi Tử nói những lời này với người chỉ mới duyên gặp mặt: “Hiện tại em đã nghỉ học, mỗi ngày làm ba công việc, buổi sáng ở nhà hàng khách sạn, buổi chiều ở trung tâm thương mại, buổi tối ở quán bar. Phí phẫu thuật thay thận đối với em mà nói là con số trên trời, mỗi tuần hai đến ba lần lọc m..áu và tiền viện phí, em làm một ngày ba công việc cũng gánh không nổi, còn phải vay nợ...”

 

Sự đè nén khổ sở và ngụy trang kiên cường vào giờ phút này có chút buông lỏng, thậm chí bức thiết muốn tìm được một lối thoát.

 

Bỗng nhiên, Nguỵ Mân Tự mở miệng: “Theo tôi đến Tinh Thành, giá cả tùy cô định”

 

Đây là muốn cô bán mình sao?

 

Thấy Tiếu Chi Tử cứng ngắc không nói lời nào, Ngụy Mân dùng giọng điệu thương lượng mở miệng: “Ba năm, năm trăm vạn.”

 

Ba năm... năm trăm vạn. Đây không phải là xác suất trúng xổ số sao? Chẳng qua là trả giá bằng thanh xuân và tôn nghiêm. Trong đầu hiện ra dáng vẻ khô héo của mẹ mình đang nằm trên giường bệnh. Cùng với thái độ của nhân viên bệnh viện nói nếu không nộp tiền nợ thì phải cưỡng chế xuất viện. Tiếu Chi Tử cắn răng: “Được.”

 

“Tôi sẽ cho người soạn thảo hợp đồng cho em...” Nguỵ Mân Tự còn chưa nói xong, chuông điện thoại du dương lại vang lên.

 

Đầu bên kia điện thoại là giọng nói dồn dập của Triệu Hạ: “Không tốt rồi Tổng giám đốc Ngụy, trưa hôm qua tôi vừa mới gặp mặt bên kia, bị Phương Gia Hàn biết được, hiện tại công ty có phiền toái lớn!”

 

✅ Chương 22

 

Sắc mặt Nguỵ Mân Tự trầm xuống: “Giúp tôi đặt hai vé máy bay về Tinh Thành, nhanh lên.”

 

Việc này bị bại lộ, không chỉ cá nhân, ngay cả công ty cũng sẽ bị ảnh hưởng cực lớn! Nhìn tin tức Triệu Hạ gửi tới, Nguỵ Mân Tự móc ra một tấm thẻ ném cho Tiếu Chi Tử: “Lập tức đến bệnh viện nộp hết viện phí của mẹ em, chuyến bay lúc ba giờ hai mươi chiều, nếu không kịp thu dọn đồ đạc, chỉ cần người đến là được.”

 

Máy bay hạ cánh.

[Truyện được đăng tải duy nhất tại MonkeyD.vn - https://monkeyd.vn/tham-tinh-den-muon/chuong-2122.html.]

 

Nguỵ Mân Tự đưa cho Tiếu Chi Tử địa chỉ và mật mã khóa cửa, cùng Triệu Hạ đi thẳng đến văn phòng luật sư Hồng Phương. Hai ngày nữa là phải mở phiên tòa, chứng cứ trên tay Phương Gia Hàn rất có sức thuyết phục, sau khi bị đưa ra ánh sáng thì ngay cả kiện tụng cũng không cần. Nhưng anh lại chậm chạp không giao ra, Nguỵ Mân Tự muốn biết cuối cùng anh muốn làm cái gì.

 

Công ty luật Hồng Phương.

 

Bước vào phòng làm việc của Phương Gia Hàn, cà phê trên trên bàn khách vẫn còn bốc hơi nóng, Nguỵ Mân Tự không khỏi nhướng mày: “Luật sư Phương đang đợi tôi sao?”

 

Phương Gia Hàn lạnh nhạt, lười lòng vòng với hắn: “Muốn nói chuyện với cậu về khu thành cổ.”

 

“Căn cứ tốc độ khai phá Tinh Thành, thành cổ xây mới là chuyện sớm muộn, miếng cơm này anh không cho tôi ăn, cùng lắm thì tôi chuyển ra ngoài cho người khác ăn, kiếm ít tiền một chút mà thôi.”

 

Ngụy Mân Tự bình tĩnh nhìn anh: “Luật sư Phương, tôi vẫn muốn hỏi anh, vì sao? Anh tiếp nhận vụ án ở khu thành cổ, nhằm vào tôi khắp nơi, rốt cuộc là vì trả thù tôi, hay là vì anh công tư rõ ràng?”

 

Phương Gia Hàn lạnh lùng cười: “Lúc trước Gia Ý liều mạng bao nhiêu để cùng cậu sáng lập S.F, S.F làm thế nào để vượt qua biết bao cửa ải khó khăn để lớn mạnh như hôm nay, những thứ này tôi đều nhìn thấy, tôi có thể hủy diệt tâm huyết của em ấy để trả thù cậu sao? Cậu cảm thấy vì sao tôi không giao chứng cứ trong tay ra?”

 

Đối diện với ánh mắt châm chọc của Gia Hàn, Nguỵ Mân Tự ảm đạm rũ mắt.

 

Phương Gia Hàn là vì bảo vệ tâm huyết của Phương Gia Ý.

 

“Nếu cậu muốn biết vì sao, bốn giờ chiều mai gặp ở khu thành cổ.” Phương Gia Hàn nói xong, nhanh chóng đưa tay lên: “Đi thong thả không tiễn.”

 

Cùng lúc đó.

 

Tiếu Chi Tử đứng ở cửa khu chung cư hết sức sang trọng, không dám rảo bước tiến lên nửa bước. Khu chung cư như vậy, cô hiếm khi thấy trên TV.

 

Quản lý tòa nhà liếc mắt một cái thấy được cô: “Bà chủ Nguỵ, cô đã trở lại? Lâu rồi không thấy cô, đến đây, tôi giúp cô xách hành lý!”

 

Bà chủ Nguỵ? Là vợ của Nguỵ Mân Tự sao? Xem ra cô và cô ấy thật sự rất giống nhau, Tiếu Chi Tử đang sững sờ, quản lý đã nhận lấy túi hành lý mở đường cho cô. Có người hỗ trợ dẫn đường, Tiếu Chi Tử duy trì nụ cười trên môi, không giải thích gì.

 

7:45 tối.

 

Nguỵ Mân Tự về đến nhà, nhìn thấy túi hành lý phía sau sô pha thì hơi ngẩn ra.

 

Nghe thấy động tĩnh, Tiếu Chi Tử chạy tới: “Anh ăn cơm chưa?”

 

“Chưa.” Nguỵ Mân Tự theo bản năng ấn ấn dạ dày hơi đau.

 

Tiếu Chi Tử áy náy: “Xin lỗi, em quên hỏi số điện thoại của anh, cho nên không hỏi trước anh có về ăn cơm hay không, em lập tức đi nấu cơm cho anh!”

 

Bóng dáng gầy yếu ở trong phòng bếp bận rộn, Nguỵ Mân Tự đứng tại chỗ nhìn thật lâu. Ảo giác Phương Gia Ý vẫn còn, trong nháy mắt lấp đầy nội tâm trống rỗng của hắn. Nguỵ Mân Tự sung sướng trở về phòng ngủ chính.

 

Để hắn có thể ăn tối sớm hơn một chút, Tiếu Chi Tử nấu một bát mì đơn giản, có mỡ lợn, hành hoa và hai quả trứng gà. Lúc bưng lên bàn, hắn vừa tắm rửa xong đi ra, tóc còn ướt.

 

Mùi hương gỗ phả vào Tiếu Chi Tử khi hắn di chuyển, khiến cô cảm thấy hơi

hoảng hốt.

 

Cô phục hồi tinh thần lại, kéo ghế cho hắn: “Hôm nay muộn quá rồi, ăn tạm bát mì, nếu anh muốn ăn gì, ngày mai em sẽ đi mua.”

 

Lời còn chưa nói xong, đã thấy Nguỵ Mân Tự chuyên chú gắp hành hoa bỏ ra ngoài. Ý thức được hắn không ăn hành, sắc mặt cô trắng bệch: “Xin lỗi, em không biết...”

 

Nguỵ Mân Tự không nói gì, mím chặt môi, tiếp tục tìm hành hoa trong bát. Vừa rồi cô đứng trước bàn ăn, hắn cảm thấy chính là Phương Gia Ý đã trở lại. Nhưng hành hoa c..hết tiệt, giống như là một chậu nước lạnh dội trên đầu hắn!

 

“Em sẽ đi làm lại.”

 

Tiếu Chi Tử định bưng bát mì, lại bị Nguỵ Mân Tự ngăn lại: “Đừng bận tâm, từ nay về sau chỉ cần làm theo sách công thức tôi để trong bếp là được.”

 

Hắn cau mày ăn hết bát mì. Lúc gian nan nhất khi gây dựng sự nghiệp, Phương Gia Ý cười nói cô thích ăn mì nhất.

 

Sau đó công ty có khởi sắc, hắn nói với cô: “Cả đời anh cũng không quên được mùi vị của nước dùng trong veo, anh không bao giờ muốn ăn mì nữa.”

 

Từ đó về sau, trên bàn ăn không còn xuất hiện mì sợi nữa. Tuy rằng mùi hành rất đột ngột, nhưng Nguỵ Mân Tự thật sự rất nhớ... bát mì có nước dùng trong veo trong nhà trọ Ruồi bọ kia.

 

“Ding dong.” Nghe thấy tiếng chuông cửa, Tiếu Chi Tử có chút xấu hổ, vội vàng chạy ra mở cửa. Khoảnh khắc nhìn thấy cô, người phụ nữ ngoài cửa tràn đầy sự kinh ngạc và sợ hãi!

Loading...