Shopee Chạm để tắt
Lazada Chạm để tắt

Thâm tình đến muộn - ✅ Chương 15+16

Cập nhật lúc: 2024-08-29 20:20:30
Lượt xem: 2,466

✅ Chương 15

 

Khi Triệu Hạ cầm văn kiện quay lại, bầu không khí yên tĩnh dị thường, ai cũng không mở miệng nói thêm một câu.

 

Sau khi sửa sang lại văn kiện, Triệu Hạ nhanh chóng rời khỏi Giang Cảnh Ngự Uyển, trong lòng mơ hồ có chút lo lắng, ông chủ... có phải tâm lý xảy ra vấn đề gì không?

 

Sau khi do dự nhiều lần, Triệu Hạ lấy điện thoại ra gọi: “Chào cô Tô, có thể phiền cô giúp Tổng giám đốc Ngụy liên lạc với người nhà một chút không? Hôm nay tôi đến đưa văn kiện, trạng thái của anh ấy rất không tốt, có thể cần gặp bác sĩ tâm lý một chút.”

 

Xế chiều hôm đó, Tô Nhu Uyển theo mẹ Ngụy Mân Tự đi tới Giang Cảnh Ngự Uyển.

 

🌺🌺🌺 Hi, Chào mừng bạn ghé kênh của Nhân Trí tại monkey.vn
Chúc các bạn có thời gian đọc truyện vui vẻ, à mà vui ko nỗi vì truyện chỗ chúng mình đa phần toàn là truyện đọc tức ấm ách thôi 😂😂😂
Nếu được, hãy cho chúng mình xin 1 bình luận để review và động viên team nha. Cảm ơn bạn 🌺🌺🌺]

Trong nháy mắt cửa mở ra, cả hai đều hốt hoảng, thiếu chút nữa không nhận ra Ngụy Mân Tự.

 

“Mấy người tới làm gì?” Hắn chắn trước cửa lớn, nhíu mày, không hề có ý muốn cho hai người vào.

 

Tô Nhu Uyển lấy lại tinh thần trước: “Mẹ nhớ anh, em đưa mẹ tới thăm anh.”

 

Mẹ hắn rưng rưng nước mắt liên tục gật đầu: “Đúng vậy, là mẹ nhớ con, Mân Tự à, con làm sao vậy? Có chuyện gì không nên để trong lòng, nói với mẹ một chút.”

 

“Con không sao.” Ngụy Mân Tự lạnh lùng: “Hai người có thể về.”

 

“Ầm”, cửa lớn đột nhiên đóng lại.

 

Hai người kia đứng nhìn nhau, Tô Nhu Uyển cõi lòng đầy mong mỏi nhìn mẹ Ngụy Mân Tự, nhưng hiện tại mẹ Ngụy Mân Tự cũng không dám gõ cửa nữa, thấy Ngụy Mân Tự vì Phương Gia Ý mà giày vò bản thân thành như vậy, những đè nén từ lâu trong lòng Tô Nhu Uyển cùng với sự không cam lòng, ghen tị vào giờ phút này hoàn toàn bộc phát.

 

Cô ta đập cửa thật mạnh: “Mân Tự, anh chỉ nhớ rõ bảy năm của Phương Gia Ý, lại quên em cũng chờ anh bảy năm sao?! Suốt bảy năm, nhìn người vốn là chồng sắp cưới của mình kết hôn cùng người khác, anh có biết trong lòng em như thế nào không? Rõ ràng chúng ta đã có con, anh phải trở lại bên cạnh em, tại sao... Tại sao Phương Gia Ý đến c..hết cũng tranh giành với em chứ?! Loại phụ nữ như cô ta thật đáng c..hết!”

 

Cửa đột nhiên mở, Ngụy Mân Tự vọt ra, hai mắt đỏ bừng ấn Tô Nhu Uyển ở trên tường: “Lúc ấy là tôi yêu cô ấy, làm trái lời cha mẹ kết hôn với cô ấy là lựa chọn của tôi, Phương Gia Ý làm sai cái gì?!”

 

Chưa bao giờ thấy dáng vẻ con mình nóng nảy điên cuồng như vậy, không chỉ có Tô Nhu Uyển bị dọa choáng váng, ả mẹ Ngụy Mân Tự cũng sửng sốt, sau khi phục hồi tinh thần, bà ta vội vàng tiến lên giữ chặt Ngụy Mân Tự: “Nhu Uyển đang mang thai, con đừng như vậy, tốt xấu gì cũng là con của con, Mân Tự...

 

“Vậy bảo cô ta cút!” Ngụy Mân Tự lạnh lùng nhìn chằm chằm Tô Nhu Uyển: “Tôi nói sẽ không cưới loại phụ nữ như cô. Nếu như cô còn mơ hồ về vị trí của mình, tôi cho cô hai lựa chọn: Hoặc là đi phẫu thuật nạo thai, hoặc là đứa bé sinh ra cô mang đi, tôi trả tiền cấp dưỡng hằng tháng.”

 

Nghe lời nói vô tình của Ngụy Mân Tự, trong nháy mắt huyết sắc trên mặt Tô Nhu Uyển hoàn toàn biến mất, loại phụ nữ như cô ta thì thế nào? Phương Gia Ý ở bên hắn bảy năm, chẳng lẽ cô ta không phải sao? Cô ta yêu hắn bao nhiêu, chẳng lẽ hắn không biết sao? Nhất định là vì Phương Gia Ý c..hết quá đột ngột, hắn nhất thời áy náy không thể tiếp nhận.

 

Tô Nhu Uyển khóc lóc giữ chặt hắn: “Mân Tự, em biết anh trách em ngày đó giả bệnh, nhưng lúc ấy em nghĩ phải giữ chú rể của mình ở bên cạnh mình, em cũng không biết Phương Gia Ý bị bệnh nghiêm trọng như vậy. Em hiểu, dù sao đã từng bảy năm vợ chồng, ngay cả lần cuối cùng gặp mặt cũng không có, sẽ áy náy và tiếc nuối, anh có thể trách em, thậm chí phát tiết cảm xúc trên người em, nhưng không nên tự tra tấn bản thân mình như vậy, được không?”

 

Ngụy Mân Tự không hề lay động, im lặng xoay người vào nhà, trong khoảnh khắc cửa đóng lại, Tô Nhu Uyển lảo đảo vài bước, mẹ Ngụy Mân Tự vốn bất mãn với lễ hỏi giá trên trời, nhìn dáng vẻ Tô Nhu Uyển ưỡn bụng đành tạm nhân nhượng vì lợi ích toàn cục, không khỏi đau lòng: “Nhu Uyển, con đừng thương tâm, chúng ta đi về trước, hiện giờ đứa nhỏ mới là quan trọng nhất, mẹ đời này chỉ nhận một đứa con dâu là con.”

 

✅ Chương 16

 

[Truyện được đăng tải duy nhất tại MonkeyD.vn - https://monkeyd.vn/tham-tinh-den-muon/chuong-1516.html.]

Ngày hôm sau.

 

Trong lúc ngây ngốc, Ngụy Mân Tự nhận được điện thoại của mẹ hắn.

 

“Mân Tự à, sáng nay cha con té xỉu ở nhà, hiện giờ đang ở phòng cấp cứu, bác sĩ nói là đau tim, con mau tới đây đi!”

 

Mẹ hắn lo lắng, nức nở, Ngụy Mân Tự không do dự, thay quần áo đi thẳng đến Bệnh viện nhân dân số 1. Lúc hắn tới, cha hắn đã được chuyển từ phòng cấp cứu chuyển tới khoa nội.

 

Mẹ hắn ngồi bên giường bệnh khóc: “Bác sĩ dặn dò, đừng để ông uống rượu, nếu tôi về chậm một chút, ông đã...!”

 

Thoáng nhìn tháy bóng dáng Ngụy Mân Tự, mẹ hắn càng khóc thảm thiết: “Tôi biết ông vì con trai mà hao tâm tổn trí, đã hơn ba mươi tuổi rồi mà chưa có được một mái ấm yên ổn, bây giờ lại không biết trúng cái tà gì mà người không người quỷ không quỷ, suốt ngày nhốt mình ở trong nhà!”

 

Thấy cha hắn còn ngây ngốc nằm ở trên giường bệnh, mẹ hắn nhịn không được âm thầm véo ông ta một cái: “Con trai ông không chịu đi khám bác sĩ tâm lý, tôi biết ông lo lắng cho nó, nhưng hiện tại chúng ta không thể kiểm soát được. Xin ông hãy bình tĩnh để hồi phục sức khỏe!"

 

Cha Ngụy Mân Tự không biết nên nói tiếp như thế nào, chỉ có thể phối hợp ôm n.g.ự.c dùng sức thở hổn hển, Ngụy Mân Tự đứng ở cửa cuối cùng cũng lên tiếng: “Con cũng chưa yếu đuối đến mức đó, không cần đi khám bác sĩ tâm lý, ngày mai con sẽ về công ty.”

 

Nói xong, hắn đặt giỏ trái cây xuống, dưới ánh mắt lo lắng của cha mẹ xoay người rời đi.

 

Về đến nhà, Ngụy Mân Tự tự mình thu dọn nhà cửa, lại bất ngờ nhìn thấy trng các thùng giấy có rất nhiều thực đơn, bỗng nhiên nhớ tới lúc mới vừa kết hôn được hai năm, Phương Gia Ý vào phòng bếp với dáng vẻ mới lạ, cái gì cô cũng đều làm rất giỏi, đặc biệt là tài nấu nướng một lời khó nói hết, mỗi ngày cô đều nấu cơm cho hắn với những thực đơn khác nhau.

 

Trên sách dạy nấu ăn, mỗi một trang đều dùng bút ký màu sắc rực rỡ đánh dấu, trên nguyên liệu làm món gà xào ớt, từ hạt tiêu được vẽ một vòng tròn, ghi chú là: [Mân Tự dị ứng, dùng hao hồi để thay thế], trên nguyên liệu làm món canh trứng cà chua, hành tây được vẽ một vòng tròn, ghi chú là: [Mân Tự không thích vmùihành, dùng tỏi để thay thế.]

 

Mỗi một trang mỗi một hàng, nghiêm túc như ôn tập thi cử, nếu như không phải đọc được quyển sách này, Ngụy Mân Tự cũng không biết mình kén ăn như vậy, thì ra cô thay thế nhiều nguyên liệu như vậy, vì hắn định nghĩa lại “món ăn gia đình”. Thảo nào mấy năm nay, hắn chưa từng nếm được mùi vị gia đình ở bên ngoài.

 

Ngụy Mân Tự bât giác rnwg rưng nước mắt, trong lúc hoảng hốt, trong phòng bếp có thêm một bóng dáng gầy yếu, người dó nghiêm túc nghiên cứu sách dạy nấu ăn, vừa nấu cơm vừa ghi chép, giơ tay lau mồ hôi, từng món được dọn lên bàn ăn.

 

Trên mặt Phương Gia Ý không có biểu hiện mệt mỏi nào, ngược lại lộ ra nụ cười thỏa mãn cùng hạnh phúc, cô lẳng lặng ngồi trước bàn ăn, hết lần này đến lần khác nhìn đồng hồ, từ giữa trưa đến hoàng hôn, từ hoàng hôn đến đêm khuya, trên mặt Phương Gia Ý không còn nụ cười, chỉ còn sự mệt mỏi vô tận cùng nỗi cô đơn, cuối cùng... Cô đứng dậy.

 

Bóng dáng gầy yếu ở trong bóng đêm tịch mịch, cô tới lui giữa tủ lạnh và bàn ăn, thu dọn những món ăn chưa từng được động đũa vào, trong lòng Ngụy Mân Tự run lên. Hắn không trở về, cô sẽ không ăn cơm sao?

 

“Cứ tiếp tục như vậy dạ dày làm sao chịu được!” Ngụy Mân Tự tiến lên chất vấn, nhưng Phương Gia Ý không nhìn thấy cũng không nghe thấy.

 

Cô quay lại và đi xuyên qua cơ thể hắn. Trong nháy mắt đó, Ngụy Mân Tự bừng tỉnh, như bị sét đánh đứng tại chỗ, Phương Gia Ý... cô đã không còn ở đó nữa. Những ảo giác tương tự có ở khắp mọi nơi. Không chỉ ở nhà, mà cả trong cuộc sống, không thể xóa bỏ.

 

Chuông điện thoại du dương vang lên, là mẹ hắn gọi điện tới: “Mân Tự à, mẹ đặt vé máy bay chiều kia đi Á Thành cho con, ngày mai xử lý cho xong công việc, ra bờ biển giải sầu, thả lỏng vài ngày.”

 

Ngụy Mân Tự không nói gì, hắn từ trước đến nay không thích bị mẹ an bài.

 

“Ba con còn đang nằm viện, Mân Tự, con cũng không hy vọng ông ấy luôn lo lắng cho con chứ?”

 

“Biết rồi, con sẽ đi.” Ngụy Mân tự trầm giọng đáp, hắn cúp điện thoại, đến mấy cái chứa đồ đạc của Phương Gia Ý, liếc mắt một cái cũng không dám nhìn nhiều, nhanh chóng niêm phong chúng ở căn phòng chứa đồ tối thui bên cạnh.

Loading...