Chạm để tắt
Chạm để tắt

Minh Hôn - 1323

Cập nhật lúc: 2024-08-15 11:03:58
Lượt xem: 15

Chiếc hộp nhỏ này được bọc lại rất kỹ càng, hơn nữa còn được quấn bằng chỉ đen.

Thượng Quan Thư và tôi nhìn thấy thứ này thì liếc mắt nhìn nhau một cái rồi không chút do dự mà mở nó ra.

Nhưng ngay khi mở chiếc hộp này, chúng tôi đã phát hiện nên trong chiếc hộp gỗ này chỉ có một cuốn sách nhỏ.

Bên ngoài của cuốn sách nhỏ này là màu vàng, mặt trước có một cái ấn ký đầu quỷ ba mắt.

Tôi có chút gấp không chờ nổi muốn xem những gì được viết trong đó, cho nên đã quay sang hỏi Thượng Quan Thư: "Thi Muội, mau mở ra xem thử bên trong viết cái gì?"

Thượng Quan Thư "Ừm" một tiếng rồi lập tức mở cuốn sách nhỏ này ra.

Bên trong cuốn sách nhỏ này có một dòng chữ màu đỏ, các chữ cái ở bên trong đều dùng bảng chữ cái phồn thể và được viết bằng bút lông, nét chữ uy nghiêm, ngòi bút sắc bén thể hiện tay nghề thư pháp của người viết.

Nhưng nội dung của nó thì lại khiến người ta không hiểu ra sao.

Nguyên văn như sau: "Người đó là ai?"

Bốn chữ ngắn gọn như vậy, nhưng chỉ bốn chữ này, chúng tôi cảm nhận được sự cấp bách trong giọng điệu của đối phương.

"Người đó" là ai? Nếu đây là một bức thư của thế lực Mắt Quỷ thì bọn chúng muốn giao cho ai? Người viết rốt cuộc có thân phận như thế nào?

Ngay lập tức, trong đầu tôi xuất hiện ba câu hỏi này.

Tôi cau mày, tiếp tục phân tích những manh mối hiện có.

Trước hết, bức thư này được tìm thấy ở trong một toa xe, mà mọi thứ ở bên trong toa xe này đều là cống phẩm.

Nói cách khác, những thứ này được người ở trên dương gian gửi xuống đây, sau đó sẽ được đưa đến Quỷ Môn Quan và cuối cùng là được đưa đến Phong Đô.

Mà bức thư này hẳn là sẽ được gửi cho một người nào đó ở Phong Đô, còn người này chính là người cung cấp thông tin cho thế lực của Mắt Quỷ.

Tất nhiên, vẫn còn có một khả năng khác.

Nói cách khác, bức thư này không phải do dương gian đốt xuống đây, mà là do một tên quỷ nào đó ở Hơn Nửa Bước muốn thông qua phương thức này để đem bức thư này đến Phong Đô.

Nhưng cho dù kết quả có thế nào thì cũng chỉ có một kết quả duy nhất, đó chính là bọn họ đều là giáo chúng của tà giáo Mắt Quỷ, mà thế lực của Mắt Quỷ đã thẩm thấu tới Hơn Nửa Bước và thậm chí là cả Phong Đô của âm phủ.

[Truyện được đăng tải duy nhất tại MonkeyD.vn - https://monkeyd.vn/minh-hon/1323.html.]

Bằng cách này, địa bàn của đám Mắt Quỷ này không còn bị giới hạn ở dương gian nữa, mà thế lực khổng lồ của bọn chúng cũng đã vượt quá sức tưởng tượng của chúng tôi.

Về phần “người đó” ở trong thư là ai thì có vô số khả năng nhưng chúng tôi vẫn không đoán ra được, cho nên tôi đã nói với Thượng Quan Thư: "Khá lắm, thật không ngờ thế lực của Mắt Quỷ lại ngập trời như vậy. Thế lực của bọn họ lại có người ở Phong Đô, nhưng người mà bọn họ đang tìm kiếm là ai?”

Thượng Quan Thư nhìn chằm chằm vào chữ viết ở trên cuốn sách nhỏ, sau đó cau mày nói: "Nếu em không nhận nhầm thì chữ viết này hẳn là, hẳn là nét chữ của giáo chủ."

Vừa nghe thấy lời này, tôi chỉ cảm thấy thân thể của mình bỗng nhiên chấn động.

"Giáo chủ? Giáo chủ của tà giáo Mắt Quỷ?" Tôi kinh ngạc hỏi.

Trước kia, thế lực của Mắt Quỷ mà chúng tôi đã từng tiếp xúc cũng chỉ là một đám đường chủ một phương, mà Quỷ Tam Nguyên và Dì Mỹ Nhân còn thuộc về thế lực rất yếu kém nữa.

Còn đám cao tầng của tà giáo Mắt Quỷ thì chúng tôi hoàn toàn không có cơ hội tiếp xúc qua.

Về phần giáo chủ của Mắt Quỷ là kẻ đứng sau thao túng hết tất cả mọi chuyện, cũng chỉ nghe thấy tên mà không nhìn thấy người.

Nếu nét chữ này là của đối phương thì có thể coi đây là lần đầu tiên tiếp xúc rồi!

Thượng Quan Thư nghe được lời kinh ngạc của tôi, lại gật đầu nói: "Có lẽ là như vậy, mặc dù đã hơn trăm năm, nhưng chữ viết này hẳn là do giáo chủ viết ra."

Hay lắm, giáo chủ của Mắt Quỷ lại viết một bức thư cho một người nào đó ở âm phủ.

Vậy người này là ai? Còn “người đó” mà người này hỏi là ai?

Một người có thể khiến giáo chủ của tà giáo Mắt Quỷ đích thân đề bút hỏi một câu như vậy, từ đó có thể thấy được “Ai” ở trong bức thư này có phân lượng lớn đến mức nào.

Nghĩ tới đây, tôi vội vàng lật xem toàn bộ cái hộp này: “Chúng ta tìm thử xem có địa chỉ không. Có lẽ sẽ tìm được người đã liên hệ với đám Mắt Quỷ. Sau đó tìm hiểu xem người mà giáo chủ của Mắt Quỷ muốn biết và cuối cùng người đó là loại tồn tại như thế nào."

Giáo chủ của Mắt Quỷ gửi thư tới âm phủ để tra hỏi, từ đó khiến tôi lờ mờ cảm nhận được trọng lượng của vị “Ai” này chắc chắn là rất nặng và nhất định có liên quan đến thông tin về nội bộ cao tầng ở bên trong Mắt Quỷ.

Bằng không thì tại sao giáo chủ sẽ tự mình đề bút dò hỏi như vậy chứ? Thậm chí còn đưa đến âm phủ để hỏi thăm?

Sau khi lục lọi một vòng, quả nhiên là tôi đã tìm được địa chỉ của người nhận...

*******

"Ngay khi tôi vừa nhìn thấy địa chỉ, tôi lập tức bộc lộ sự mừng rỡ và sau đó nói với Thượng Quan Thư ở bên cạnh: "Thi Muội, đã tìm ra địa chỉ rồi. Đó là Lý Quỳ, tại khu cộng đồng Hắc Ám, số 43 ở Phong Đô."

Sau khi Thượng Quan Thư ở bên cạnh nghe tôi nói hết thì lập tức mở miệng nói: "Nhớ kỹ địa chỉ, sau khi chúng ta tới đó thì đi tìm cái tên gọi là Lý Quỳ này. Nói không chừng còn có thể đoán ra vị “Ai” ở trong miệng của giáo chủ đang nói đến là ai và bọn họ muốn tiếp tục làm gì ở dương gian.”

Loading...