Chạm để tắt
Chạm để tắt

Minh Hôn - 1324

Cập nhật lúc: 2024-08-15 11:04:19
Lượt xem: 16

“Nếu có thể quay trở về, nói không chừng những thông tin này có thể sẽ giúp ích rất nhiều cho chúng ta trong việc diệt trừ đám Mắt Quỷ này.”

Tôi lập tức gật đầu tỏ vẻ đồng ý.

Lúc này, đoàn xe đột ngột chuyển động và chậm rãi di chuyển về phía trước.

Có lẽ đây là lúc đoàn xe bắt đầu chuyển động để đón khách đang xếp hàng ở phía trước.

Sau đó, chúng tôi hủy lá thư và địa chỉ, không muốn cái tên Lý Quỳ nhận được thư.

Sau khi làm xong việc này, chúng tôi tiếp tục trốn ở bên trong toa xe. Thượng Quan Thư và tôi thỉnh thoảng sẽ tiếp tục nói chuyện với nhau, nhưng giọng nói của hai chúng tôi rất thấp.

Sau khi chờ đợi khoảng hai giờ, có lẽ đoàn xe của chúng tôi sắp tiến đến sân ga.

Bởi vì vào lúc này, bên ngoài đã truyền đến một trận thanh âm rất ồn ào, dường như có rất nhiều quỷ đang đứng chờ ở bên ngoài, đồng thời còn có tiếng quỷ sai thúc giục, vân vân.

Cảnh tượng này còn kéo dài khoảng mười phút nữa, đoàn xe này hẳn là đã đầy người, bởi vì ngay sau đó tôi đã nghe được bên trong đoàn xe vang lên một tiếng thông báo:

"Các hành khách thân mến, trạm tiếp theo sẽ tiến đến nhà ga Quỷ Môn Quan. Xin hãy tuân thủ quy định của đoàn xe và không được tùy ý đi lại ở trên xe, nếu không, người vi phạm sẽ phải chịu một sự trừng phạt cực kỳ nghiêm khắc."

Câu nói này được lặp đi lặp lại khoảng năm sáu lần, sau đó chỉ nghe tiếng gầm rú của xe lửa, tiếp theo đó là thanh âm “Ầm ầm ầm” giống như tiếng xe lửa chạy ở trên dương gian.

Đầu tiên là chấn động một chút, sau đó bắt đầu di chuyển về phía trước.

Tuy nhiên, tốc độ của đoàn xe này đã tăng tốc nhanh hơn, hơn nữa trong suốt quá trình di chuyển cũng không hề có một chút âm thanh, cũng không có một chút xóc nảy nào.

Khi tôi và Thượng Quan Thư thấy đoàn xe đã di chuyển thì mới chậm rãi bước ra khỏi nơi ẩn nấp.

Bởi vì ở trong toa chở hàng không có cửa sổ, cho nên chúng tôi chỉ có thể nhìn ra ngoài qua khe cửa.

Chỉ thấy chúng tôi di chuyển rất nhanh, chỉ kịp nhìn thấy những ngọn núi ở bên ngoài đang nhấp nhô, dần dần tiến vào bên trong một mảnh sương trắng xóa rộng lớn.

Sương mù dày đặc đến nỗi chúng tôi không thể nhìn thấy gì ở bên ngoài, cho nên Thượng Quan Thư và tôi chỉ có thể ngồi ở bên trong toa chở hàng chờ đợi giây phút chúng tôi đến được Quỷ Môn Quan.

Nhưng cứ ngồi ở trong xe như vậy khiến tôi cảm thấy vô cùng buồn tẻ.

Những người ở đây đều sẽ tán gẫu với nhau một chút để giảm bớt áp lực ở trong lòng, mà điều này cũng làm cho bầu không khí không quá mức căng thẳng và áp lực.

[Truyện được đăng tải duy nhất tại MonkeyD.vn - https://monkeyd.vn/minh-hon/1324.html.]

Lần này kéo dài ước chừng một ngày, sau đó thanh âm kia lại lần nữa vang lên.

"Quý khách thân mến, đoàn xe sắp đến ga Quỷ Môn Quan, xin vui lòng chuẩn bị xuống xe và di chuyển ra ngoài theo thứ tự. Sau khi xuống xe sẽ có hướng dẫn viên hướng dẫn mọi người đến Quỷ Môn Quan. Một khi đã tiến vào trong Quỷ Môn Quan, tất cả hành khách sẽ chính thức bước lên đường Hoàng Tuyền…”

Thanh âm thông báo cũng vang lên năm sáu lần rồi tắt, mà tốc độ của đoàn xe này rõ ràng là đang giảm dần.

Sau khi thông qua khe cửa nhìn ra bên ngoài vài lần thì bản thân nhận ra rằng sương mù dày đặc ở bên ngoài đang dần dần biến mất, hiện tại đã bước vào bên trong một nhà ga xe lửa.

Một lúc sau, chỉ nghe “Ong” một tiếng và đoàn xe đã dừng lại.

Tiếng thông báo tiếp tục vang lên, báo hiệu cho đông đảo hành khách xuống xe.

Tôi và Thượng Quan Thư đương nhiên không muốn ở trong toa chở hàng này quá lâu, nghe nói có thể xuống xe, cho nên chúng tôi cũng không chút do dự mà đi tới cửa.

Mặc dù cánh cửa lớn này đã bị khóa lại nhưng kết quả là sau khi Thượng Quan Thư giơ tay lên. Sau đó “Phanh” một tiếng lập tức mở ra, tôi và Thượng Quan Thư vì sợ tiếng động này sẽ thu hút sự chú ý của đám quỷ sai, cho nên cũng vội vàng lao ra khỏi toa chở hàng.

Sau khi hai chúng tôi lao ra khỏi xe thì phát hiện xung quanh không có một tên quỷ sai nào cả, ngay cả hướng dẫn viên mà ở trên loa phát thanh nói tới cũng không thấy đâu.

Ở phía trước có một tấm biển chỉ về hướng Quỷ Môn Quan.

Sau đó lại nhìn thấy một lượng lớn quỷ hồn đang bước xuống xe và bắt đầu đi về phía Quỷ Môn Quan.

Thượng Quan Thư và tôi cũng không nhàn rỗi, nhanh chóng hòa vào bên trong đám quỷ để ẩn nấp, sau đó đi theo đại quân không ngừng tiến về phía trước.

Chúng tôi đi trên một con đường lát đá rộng lớn, sau đó lại đi thêm khoảng một giờ thì phía trước chúng tôi xuất hiện một cổng thành khổng lồ.

Cổng thành này lớn hơn và nguy nga hơn rất nhiều so với cổng thành của Hơn Nửa Bước trước đó.

Toàn thân được làm từ đá đen khiến cho người ta có một loại cảm giác uy nghiêm và trầm mặc.

Phía trên cổng thành có ba chữ lớn màu đỏ "Quỷ Môn Quan".

Ngoài những bức tường và cổng thành khổng lồ ra, bên dưới còn có mấy trăm quỷ binh.

Bọn họ mặc đồng phục, trên tay cầm trường thương, vẻ mặt nghiêm chỉnh, lúc này đang đi tuần tra qua lại.

Nếu so sánh đám quỷ binh này với những quỷ binh canh giữ thành Hơn Nửa Bước thì chính là một cái trên trời một cái dưới đất.

Chuyện này vẫn chưa kết thúc, điều càng thêm quan trọng là.

Loading...