Shopee Chạm để tắt
Lazada Chạm để tắt

Xuyên không trở thành mẹ chồng mẫu mực - Chương 1560

Cập nhật lúc: 2024-10-12 06:07:38
Lượt xem: 15

Trình Loan Loan cảm niệm trong lòng, hoàng thượng hoàng hậu ngụy trang xuất cung, đặc biệt tới uống rượu Trạng Nguyên của nhi tử nàng, đây là vinh sủng chí cao vô thượng dành cho nàng.

Nàng cũng không câu nệ nữa, ra thế mời: “Hoàng lão gia, Yến tỷ tỷ, mời bên này.”

Nàng dẫn hoàng đế và hoàng hậu cùng Minh công công đi vào trạch viện.

Căn viện đầu tiên đều là khách nam, một phần đồng học của Triệu Tứ Đản, một phần là lính trong quân doanh, còn có một số người quen, còn lại chính là đại thần trong triều.

Những đại thần này ngày ngày thượng triều, có lý nào không nhận ra đương kim hoàng thượng.

Ai nấy đều sợ hãi lập tức đứng bật khỏi ghế, kéo y bào muốn quỳ xuống hành lễ.

Hoàng đế giơ tay áp xuống: “Hôm nay ta chỉ là lão hữu của Tuệ phu nhân, tới uống một ly rượu Trạng Nguyên, mọi người không cần câu nệ, ngồi hết đi.”

Mọi người thấp thỏm bất an ngồi xuống.

“Cha, vị này là Hoàng lão gia.” Trình Loan Loan dẫn hoàng đế đi tới bên khách nam, nói với Triệu lão đầu tử: “Hoàng lão gia tới một chuyến không dễ, cha uống cùng ngài ấy vài ly.”

Vốn dĩ nên dẫn Hoàng đế đến chỗ ngồi thượng vị, bên đó là trọng thần trong triều như Lâm thái phó.

Nhưng nàng nghĩ, nếu hoàng thượng đã mặc như thế này tới tham gia tiệc rượu, vậy chắc chắn không hi vọng đại thần trong triều tâng bốc, ngồi cùng với lão bách tính bình dân có lẽ sẽ tốt hơn.

Bàn của Triệu lão gia tử có Triệu Hữu Ngân Triệu Hữu Tài, còn có Trình lão gia tử, cùng với một số hàng xóm láng giềng sống ở đây, đều gọi là thảo dân.

Triệu lão đầu tử tuy lớn tuổi nhưng không hồ đồ, từ sự câu nệ của mọi người sau khi Hoàng lão gia đi vào đã có thể nhìn ra thân phận của vị Hoàng lão gia này chắc chắn không bình thường.

Nhưng Hoàng lão gia không muốn tiết lộ thân phận, dĩ nhiên ông cũng sẽ không hỏi nhiều, lập tức cười ha ha nói: “Hoàng lão gia, Triệu gia chúng ta là nhà nông, một số lễ tiết trong kinh thành chúng ta cũng không hiểu lắm, nếu có chỗ nào đắc tội với ngài, mong ngài đừng so đo với đám chân bùn chúng ta.”

[Truyện được đăng tải duy nhất tại MonkeyD.vn - https://monkeyd.vn/xuyen-khong-tro-thanh-me-chong-mau-muc/chuong-1560.html.]

Hoàng đế xua tay: “Ta cũng không phải người câu nệ quy tắc gì, mọi người tùy ý là được.”

Thấy hoàng đế vào chỗ, lúc này Trình Loan Loan mới dẫn hoàng hậu tới viện thứ hai: “Yến tỷ tỷ muốn ngồi cùng bàn với Lâm phu nhân, Nguyễn phu nhân chứ, hay là ngồi chung với mẹ chồng và các tỷ muội của ta?”

“Dĩ nhiên là ngồi cùng bàn với người Triệu gia các muội rồi.” Hoàng hậu ấn ấn thái dương nói: “Muội xem ta như thế này, có lẽ chính là một vị phu nhân bình thường nhỉ?”

Trình Loan Loan phì cười: “Cho dù Yến tỷ tỷ mặc y sam vải thô cũng không che giấu được quý khí bẩm sinh đã có, nhưng mẹ chồng ta chưa từng thấy quý nhân thật sự, dĩ nhiên không nhận ra thân phận của Yến tỷ tỷ.”

Hoàng hậu cười: “Vậy thì tốt quá rồi.”

Nếu nàng ấy muốn bày ra khí phái của hoàng hậu thì có thể mặc cung phục tới, nàng ấy và hoàng thượng lén lút xuất cung chính là muốn chân chính hòa nhập với lão bách tính.

Họ cũng muốn biết rốt cuộc là gia đình như thế nào mới nuôi ra một vị Tuệ phu nhân như vậy.

Trình Loan Loan đưa hoàng hậu đi tới bàn của Triệu lão thái thái, cười nói: “Vị này là Hoàng phu nhân, con đổi xưng hô gọi một tiếng Yến tỷ tỷ, ở đây không có người quen, phiền nương chiếu cố một chút.”

Triệu lão thái thái lập tức đứng dậy: “Hoàng phu nhân mau ngồi đi.”

Có thể khiến tức phụ lão đại trịnh trọng tới dặn dò một câu, thân phận của vị Hoàng phu nhân này chắc chắn không bình thường!

Lão nhân gia bà lập tức nhường vị trí ngồi đầu, cung kính mời hoàng hậu ngồi xuống.

Bàn này là nữ quyến của nhà lão Triệu, còn có Trình lão thái thái, Trình đại tẩu và Tư Đồ Mạn.

Tư Đồ Mạn là người kinh thành nhưng phẩm cấp Tư Đồ gia khá thấp, nàng chưa từng tiến cung, cho nên cũng không nhận ra hoàng hậu, nhưng nàng có thể cảm nhận được có lẽ trượng phu của vị Hoàng phu nhân này ít nhất là trọng thần trong triều từ nhị phẩm trở lên.

Bàn này không có ai nhận ra hoàng hậu, nhưng bàn bên cạnh, bàn bên cạnh của bên cạnh đều là khách quý, ví dụ Lâm phu nhân, Nguyễn phu nhân, số lần họ tiến cung quá nhiều, vô số lần dùng bữa cùng hoàng hậu, nhìn một cái đã nhận ra đây là đương kim Hoàng hậu nương nương.

Nhưng Tuệ phu nhân giới thiệu là Hoàng phu nhân, các bà cũng không tiện đứng dậy hành lễ, chỉ lần lượt kinh ngạc trong lòng, hoàng hậu mặc như vậy tới tham gia tiệc Trạng Nguyên, đây là nể mặt Tuệ phu nhân rất lớn, gia tộc của Tuệ phu nhân thật sự sắp quật khởi rồi.

Loading...