Shopee Chạm để tắt
Lazada Chạm để tắt

Xuyên không trở thành mẹ chồng mẫu mực - Chương 1523

Cập nhật lúc: 2024-10-11 21:21:34
Lượt xem: 25

Dùng số tiền lớn mời Tuệ phu nhân 1

Ngày nào Lục Ánh Tuyết cũng dính lấy Trình Loan Loan nên tự nhiên nàng cũng biết học đường Tiêu Tần Đại của Tần vương là cái gì.

Nếu là do Trình Loan Loan dẫn đầu thì nàng ấy có lẽ sẽ có hứng thú, đáng tiếc học đường này lại là chủ ý của Tần vương, nàng ấy luôn cảm thấy không đáng tin cậy.

Nàng ấy cười gượng ha hả: “Dân phụ thay khuyển tử đa tạ Tần vương hậu ái trước, nhưng mà khuyển tử chỉ thích nghiên cứu học vấn, đành phải cô phụ ý tốt của Vương gia rồi.”

Tần vương phe phẩy cái quạt, thở dài một hơi.

Tối hôm qua sau khi các cử nhân ra khỏi trường thi, hắn cũng đã cử người đi bái phỏng các cử nhân nhìn có vẻ thất bại kia, mời họ tới học đường Tiêu Tần Đại của hắn, mời liên tiếp mười người nhưng chẳng có ai đồng ý nhập học.

Học đường này của hắn lớn gấp ba lần học đường nữ tử, bỏ ra một số tiền lớn để xây dựng học đường, sửa sang thư các, còn có phòng khách và nhà ăn, đều là quy cách tối cao, đám học trò ở chỗ hắn đọc sách, là đào tạo sâu, cũng là hưởng thụ… Điều kiện tốt như vậy vậy mà không có người đến?

Lẽ nào hắn chỉ có thể nhận tú tài thôi sao?

Nhìn vẻ mặt buồn thiu của hắn, Trình Loan Loan biết vị Vương gia này gặp phải vấn đề rồi, dùng đầu ngón chân nghĩ cũng biết vấn đề hắn gặp phải là gì.

Trong giới văn nhân chỉ có thi cử mới là con đường chính thức, là con đường duy nhất chứng minh năng lực của mình. Những con đường khác đối với văn nhân mà nói thì đều thuộc loại không làm việc đàng hoàng.

Nhóm văn nhân đã trở thành cử nhân kia sợ là thà tới nơi thâm sơn cùng cốc làm Huyện lệnh cũng không đồng ý tới học đường Đại Tiêu Tần đọc sách.

[Truyện được đăng tải duy nhất tại MonkeyD.vn - https://monkeyd.vn/xuyen-khong-tro-thanh-me-chong-mau-muc/chuong-1523.html.]

Một là do không nhìn thấy tương lai, hai là do Vương gia không đáng tin cậy, ba là sợ mình không theo nỗi… Dù từ góc độ nào thì tới học đường cũng không phải thượng sách.

“Kỳ thật Vương gia có thể hợp tác với Chương đại nhân.” Trình Loan Loan mở miệng đề nghị: “Người học xong năm đầu tiên có thể đặc biệt vào Hồng Lư Tự, cứ như vậy hẳn là sẽ có một số cử nhân động lòng, nhưng cũng không nói chính xác được…”

Tới thâm sơn cùng cốc làm huyện lệnh hay đến Hồng Lư Tự ở hoàng thành, kẻ ngu cũng biết nên chọn cái nào…

Nhưng dù sao đây vẫn là năm thứ nhất, rất nhiều người chưa hẳn tin tưởng học đường thật sự có thể cho bọn họ tiến vào Hồng Lư Tự, sẽ có một kỳ quan sát.

“Chương đại nhân nói Hồng Lư Tự bọn họ chỉ cần tiến sĩ.” Tần vương hừ lạnh một tiếng: “Ban đầu Hồng Lư Tự vốn chẳng có ai quan tâm, từ sau khi Tuệ phu nhân đả thông quan hệ mậu dịch giữa A Tát Bố và nước Đại Vũ thì ánh mắt của Hồng Lư Tự đều mọc trên đỉnh đầu rồi, ngay cả mặt mũi của bản vương cũng không cho, nhưng mà -”

Con ngươi của hắn đảo vòng vòng: “Nếu ta nói đây là chủ ý của Tuệ phu nhân thì hẳn lão Chương sẽ chừa mặt mũi cho Tuệ phu nhân nhỉ.”

“Còn nữa, ta có thể đi tìm Công Bộ Kim đại nhân nói chuyện một chút, học sinh ra nước ngoài học được một chút kỹ thuật trở về có thể trực tiếp vào Công bộ nhậm chức hay không…”

“Mặt khác, có một số học sinh học được kỹ thuật trồng cây giống mới của nước ngoài hẳn là cũng có thể vào Hộ bộ tìm được việc phải làm nhỉ.”

“Chỉ cần học đường Đại Tiêu Tần có thể đảm bảo cung cấp bao nhiêu chức vị thì ta không tin là sẽ không có cử nhân tới báo danh.

Một mình hắn lải nhải liên miên về vụ này, cứ như vậy vui sướng quyết định việc này.

Sau khi nói xong, ánh mắt của hắn sáng lấp lánh nhìn Trình Loan Loan, nói tiếp: “Tuệ phu nhân thông thạo quốc ngữ A Tát Bố, ta muốn dùng một số tiền lớn mời Tuệ phu nhân đảm nhiệm chức vụ tiên sinh dạy ngôn ngữ A Tát Bố cho học đường Đại Tiêu Tần, chẳng hay Tuệ phu nhân có đồng ý hay không?”

Nếu như có cái danh Tuệ phu nhân ở đây, ai còn dám coi thường học đường Đại Tiêu Tần của hắn?

Nhưng Trình Loan Loan không động lòng chút nào: “Vương gia có phải đã quên rồi hay không, ta là sơn trưởng của Học đường nữ tử, không có thời gian tới Học đường khác dạy học. Mặt khác, chờ sau khi nhi tử của ta kết thúc khoa cử, ta sẽ quay về Hồ Châu, cũng không dám làm trễ nải đại sự của Vương gia.”

Loading...