Shopee Chạm để tắt
Lazada Chạm để tắt

Xuyên không trở thành mẹ chồng mẫu mực - Chương 1490

Cập nhật lúc: 2024-10-11 21:20:14
Lượt xem: 17

Được phong Nhị phẩm cáo mệnh phu nhân 2

"Phụng thiên thừa vận Hoàng đế chiếu viết, Tuệ Thục nhân từ khi được phong tới nay, tâm hệ bách tính, vì nước vì dân, vì thiên thu vạn đại của Đại Vũ triều ta lập vô số công lao… Đêm giao thừa cung biến, Tuệ Thục nhân lâm nguy mà ra... Lập tức thăng làm nhị phẩm cáo mệnh phu nhân, ban thưởng quan ấn quan phục cáo mệnh, ban thưởng kim bài miễn tử một cái!"

Thái giám phía sau Minh công công lập tức dâng khay lên.

Ngoại trừ quan phục và quan ấn ra, thì kim bài miễn tử đặc biệt thu hút sự chú ý của mọi người.

Toàn thân chế tạo bằng hoàng kim, khắc bốn chữ lớn, phía dưới có vô số con dấu, chứng minh quyền uy của thứ này.

Nội tâm Trình Loan Loan chấn động không thôi, ở trên giường hành lễ tạ ơn: "Thần phụ lĩnh chỉ tạ ơn, Ngô hoàng vạn tuế vạn tuế vạn vạn tuế! "

"Tuệ phu nhân nhanh nằm xuống đi, thánh chỉ còn chưa xong đâu." Minh công công cười khanh khách mở miệng, cầm lấy phần thánh chỉ tiếp theo, lớn tiếng đọc: "... Thời điểm nguy nan dưới địa cung, thất phẩm hộ quân Triệu Hữu Kim có công cứu giá Thái tử đương triều, diệt trừ loạn đảng, lập được đại công, được phong làm ngũ phẩm uy dũng tướng quân..."

Trình Loan Loan: "..."

Người không biết nghe thánh chỉ này, còn tưởng rằng Triệu Hữu Kim là một người còn sống sờ sờ nữa đấy.

Nàng thăng cấp đều là từng bước một, Triệu Hữu Kim ngay từ đầu chính là thất phẩm, sau đó vượt cấp thành ngũ phẩm, người so với người thật sự tức c.h.ế.t người.

“...... Lần cung biến này, tam nhi tử của Tuệ phu nhân anh dũng thiện chiến, bắt được trăm đầu người loạn đảng, lập được công lao hãn mã, đặc biệt phá cách phong Triệu Cảnh Vu làm tướng quân thất phẩm quản lý trú quân kinh thành, ban khải giáp, ban bảo kiếm... Khâm thử!"

Minh công công một hơi đọc xong ba phần thánh chỉ.

[Truyện được đăng tải duy nhất tại MonkeyD.vn - https://monkeyd.vn/xuyen-khong-tro-thanh-me-chong-mau-muc/chuong-1490.html.]

Trình Loan Loan thăng quan.

Triệu Hữu Kim thăng quan.

Triệu Cảnh Vu thăng quan.

Một nhà Triệu gia, ba người đồng thời thăng quan.

Trình Loan Loan lần nữa khấu tạ: "Thần phụ tạ chủ long ân, cả nhà thần phụ trên dưới nhất định hiệu trung giang sơn, hiệu trung triều đình, hiệu trung Hoàng thượng, tiếp tục cống hiến sức mọn của mình cho thiên thu vạn đại của Đại Vũ triều!"

"Tuệ phu nhân dưỡng thương cho tốt đi." Minh công công đưa thánh chỉ vào tay nàng: "Lão nô trở về phục mệnh trước đây."

Sau khi Minh công công mang theo một đoàn người rời đi, Thái hậu đi tới, lại một lần nữa cầm tay Trình Loan Loan: "Vừa rồi ai gia nói nhận ngươi làm nữ nhi, lời này ai gia thu hồi... Bởi vì nữ nhi ai gia là công chúa, công chúa muốn hiệu trung với triều đình, vậy chỉ có một con đường, chính là hòa thân gả xa. Mà Tuệ Thục nhân…Tuệ Phu nhân, ý nghĩa của ngươi đối với triều đình và dân chúng không chỉ dừng lại ở đó. Mỗi người đều muốn trở thành công chúa, nhưng thân phận công chúa này, lại sẽ làm nhục tài năng chân chính của Tuệ phu nhân."

Trình Loan Loan vừa rồi còn đang suy nghĩ làm thế nào cự tuyệt việc nhận Thái hậu làm mẫu thân, bởi vì nàng khao khát tự do, không muốn ở sâu trong hậu cung.

Không nghĩ tới nàng còn chưa nghĩ ra lý do, Thái hậu liền tự động thu hồi lời kia.

Vị thái hậu này, so với nàng tưởng tượng còn dễ dàng ở chung hơn.

Nàng nắm lấy tay Thái hậu: "Cho dù không phải là nữ nhi của Thái hậu thì cũng có thể tiến cung làm bạn bên cạnh Thái hậu. Hiện giờ ta ở tẩm cung Hoàng hậu nương nương dưỡng thương, sau khi tốt hơn một chút có thể mỗi ngày đi Nhân Thọ cung, hy vọng Thái hậu nương nương đến lúc đó sẽ không chê ta phiền mới tốt."

Nàng đã biết nghe lời phải, đem tự xưng đổi thành "ta" để thể hiện sự thân thiết.

"Vậy sau này ta sẽ gọi ngươi là Loan Loan." Thái hậu hòa ái nói: "Còn có mấy nhi tử của ngươi nữa, lão tam cùng lão tứ đều ở kinh thành đúng không, lúc nào tiến cung để cho bọn hắn đến cung của ta ngồi một hồi, cũng náo nhiệt thêm một chút."

Đến muộn, Triệu Tam Ngưu cùng Triệu Tứ Đản liền tiến cung, nhìn thấy Trình Loan Loan đang tựa vào giường, hai tiểu tử lập tức đỏ bừng hốc mắt.

Loading...