Shopee Chạm để tắt
Lazada Chạm để tắt

Xuyên không trở thành mẹ chồng mẫu mực - Chương 1449

Cập nhật lúc: 2024-10-11 11:39:18
Lượt xem: 15

Đây tuyệt đối là muốn mưu phản 1

Rừng mai rộng mười vặm, lúc mới tới cảm thấy kinh diễm nhưng ở lâu một chút lại cảm thấy vô cùng lạnh lẽo.

Tuyết lớn rơi không ngừng, trên mặt đất, tuyết phủ một lớp tuyết dày, một chân giẫm xuống có thể ngập tới đầu gối.

Nguyễn Minh Châu ôm cánh tay Trình Loan Loan, không ngừng luyên thuyên nói: “Lạnh quá, thật sự quá lạnh, ống quần và giày của ta ướt đẫm, nếu cứ tiếp tục như vậy thật sự sẽ bị đông chết... Vinh Khánh quận chúa thật sự quá độc ác, cố ý ném chúng ta vào rừng mai, chúng ta c.h.ế.t cóng trong rừng mai, người ngoài chỉ cho rằng chúng ta đến đây vì thưởng mai, tự mình tìm đường chết, nàng ta có thể hoàn mỹ thoát thân... Ta vẫn cho rằng nàng ta rất hiền lành, không nghĩ tới lại ác độc như vậy, Thái hậu nương nương cũng bị nàng ta lừa...”

Nàng cứ tiếp tục nói như thể làm như vậy người sẽ ấm lên.

Nàng ấy nói xong, đột nhiên nhìn thấy Trình Loan Loan móc từ trong tay áo ra một thứ giống như la bàn, bên trong còn có hai cây kim đang xoay tới xoay lui.

Nàng ấy tò mò hỏi: “Đây là cái gì?”

“Cái này gọi là la bàn, là món độ hiếm lạ ở nước ngoài.” Trình Loan Loan giải thích: “Lúc một người bằng hữu tặng cho ta, ta cảm thấy không có tác dụng gì lớn, bởi vì dưới tình huống bình thường, ta có thể phân biệt được Đông Nam Tây Bắc. Nhưng bây giờ, thứ này có thể phát huy tác dụng rất lớn, thấy cây kim này không...”

Nguyễn Minh Châu cẩn thận nghe nàng giảng giải, vẻ mặt kinh ngạc: “Trên thế gian còn có thứ thần kỳ như vậy, nói không chừng còn có thể dùng được trên chiến trường đó, bằng hữu kia của Tuệ Thục Nhân mua ở nơi nào, còn có thể mua được nữa không, bao nhiêu bạc một cái?”

Trình Loan Loan: “…”

Bây giờ là lúc nói chuyện về la bàn sao, không phải nên nhanh chóng tìm đường ra khỏi rừng mai sao?

Nàng cẩn trọng tra xét phương hướng, “Đi về phía tây.”

Nguyễn Minh Châu nhíu mày: “Đi về phía tây không phải là đi sâu vào trong núi hơn sao, còn khó đi hơn rừng mai nữa.”

“Hướng bắc không có đường để đi, hướng nam là xuống núi, không khác gì việc với tự chui đầu vào lưới, hướng đông bên kia là hẻm núi không rõ, ta đã đi qua phía tây một lần, ở đó có một sơn động.” Trình Loan Loan giải thích, “Có sơn động là có thể tránh bão tuyết, chúng ta cũng sẽ không bị đông c.h.ế.t nhanh như vậy, cha nương ngươi biết chúng ta đi hướng này, tối nay nhất định sẽ lên núi tìm người, không có việc gì.”

Nguyễn Minh Châu lập tức gật đầu: “Vậy chúng ta đi nhanh lên.”

[Truyện được đăng tải duy nhất tại MonkeyD.vn - https://monkeyd.vn/xuyen-khong-tro-thanh-me-chong-mau-muc/chuong-1449.html.]

Có la bàn, hai người liền có phương hướng, không đến mức đi quanh vườn mai, đi được một lúc, sắc trời hoàn toàn tối xuống.

Rừng sâu núi thẳm, bầu trời tối đen, tuyết lớn bay tán loạn, nếu một người ở chỗ này tuyệt đối sẽ bị dọa ngất.

Nhưng lá gan Nguyễn Minh Châu lớn, mà tính tình Trình Loan Loan trầm ổn, trong lòng hai người tuy rằng hốt hoảng nhưng không biểu hiện ra ngoài, vừa nói chuyện vừa tiếp tục đi về phía tây.

Cũng không biết đi bao lâu, lâu đến mức hai chân Trình Loan Loan đều tê dại, rốt cụộc cũng thấy được khung cảnh quen thuộc.

Lần trước đi Lâm Khê, nàng đã tới nơi này, cũng xem như quen thuộc.

Trong khoảng thời gian này, mỗi tối nàng đều nghe lén động tĩnh của Hạ Lăng, bởi vì trời liên tục đổ tuyết lớn, đường lên núi không dễ đi, phía bên này tạm thời không có ai đến.

Ngược lại cho nàng một cơ hội tuyệt vời.

Nguyễn Minh Châu kích động hô to, “Tuệ Thục Nhân, thật sự có sơn động, đi mau, đi mau!”

Hai người bước nhanh hơn, chỉ chốc lát sau đã tới cửa động.

Ngoài động có tuyết, có ánh sáng, nhưng bên trong lại tối đen, không nhìn thấy gì cả.

Trình Loan Loan sờ sờ tay áo: “Ta có mang theo cây châm lửa, bây giờ phải tìm củi khô nhóm lửa.”

Nguyễn Minh Châu gật đầu, lập tức xoay người ra ngoài sơn động tìm củi.

Nhân cơ hội này, Trình Loan Loan nhanh chóng đi vào sơn động, tìm được cơ quan, xoay vặn một chút, len mình đi vào, sau đó mở đèn pin.

Nàng đi vào nội thất, nhìn thấy tình hình bên trong, không khỏi kinh ngạc một chút.

Lần trước lúc nàng tới nơi này, còn chỉ có mấy chục cái rương, mà bây giờ, từ mặt đất đã chồng chất lên tận đỉnh sơn động, chỗ này ít nhất cũng phải mấy trăm cái rương, số vũ khí này đủ cho ba bốn vạn người sử dụng.

Mới trong thời gian ngắn như vậy, Hạ Lăng đã chế tạo nhiều binh khí như thế, đây tuyệt đối là muốn mưu phản!

Loading...