Shopee Chạm để tắt
Lazada Chạm để tắt

Xuyên không trở thành mẹ chồng mẫu mực - Chương 1405

Cập nhật lúc: 2024-10-11 05:09:47
Lượt xem: 20

Yến hội dành cho cử nhân mới lên chức mỗi ba năm một lần vô cùng linh đình, đương nhiên sẽ không bởi vì có người rơi xuống nước mà tạm dừng.

Trình Loan Loan để Trình Ất và Trình Đinh hộ tống hai hài tử trở về, lúc này mới đi ra khỏi sương phòng đến boong tàu của khoang thuyền.

Tuần phủ đại nhân lúc này đã đến, lập tức tiến lên hỏi: "Lệnh lang có gì đáng ngại không ạ?"

"Đa tạ Tuần phủ đại nhân quan tâm, khuyển tử chỉ là bị kinh sợ, không có việc gì lớn." Trình Loan Loan mở miệng cười, "Thời gian không còn sớm, yến hội nên bắt đầu đi."

Học Quan đại nhân gật đầu: "Vậy liền mời chư vị ngồi xuống."

Đám quan chức cùng đám học sinh dựa theo thân phận phẩm cấp cao thấp tự tìm chỗ ngồi xuống.

Lúc này, du thuyền chậm rãi khởi động, lái về phía chỗ sâu giữa hồ, mặt hồ sóng nước lấp loáng, còn có đóa hoa không biết tên nở rộ bên trên làm cho người ta cảnh đẹp ý vui.

Trình Loan Loan cùng Tuần phủ đại nhân hàn huyên vài câu sau đó ánh mắt nàng lưu chuyển, rơi vào trên mặt Đô Ti Thang đại nhân bên dưới.

Trên mặt nàng là nụ cười ấm áp: "Nghe nói lần thi Hương này, công tử của Thang đại nhân cũng có tên trên bảng, hình như là hạng chín?"

Thang đại nhân vội vàng đứng lên, chắp tay nói: "Khuyển tử bất tài, chỉ đành xếp hạng thứ chín, không bằng nhi tử của Tuệ Thục Nhân, còn xin Tuệ Thục Nhân đừng cười chê."

"Thang đại nhân lời này cũng có chút không đúng." Sắc mặt Trình Loan Loan lạnh đi mấy phần, "Nếu hạng chín sẽ bị người chê cười, vậy hạng thứ mười chín, thứ một trăm mười chín chẳng phải là càng không chốn dung thân? Trong mắt của ta, mỗi một học sinh có thể lên bảng đều là rường cột của tỉnh Vân ta, hẳn là trở thành tấm gương điển hình của tất cả học sinh chứ không phải bởi vì thứ tự mà bị chế giễu."

Nàng nói như vậy, trong lòng những cử tử xếp hạng cuối cùng nhất thời tràn đầy cảm kích.

Bọn họ mặc dù lên bảng nhưng cũng chỉ vì vào khoảnh khắc xem bảng trong lòng kích động, nhưng ở chung với người ưu tú hơn mình thì tránh không được sẽ cảm thấy tự ti.

Nhưng mà Tuệ Thục Nhân nói như vậy, không thể nghi ngờ là cho bọn họ sức mạnh và dũng khí khổng lồ.

Bọn họ học hành gian khổ hơn mười năm, rốt cục cũng thi đậu cử nhân, cho dù là cử nhân xếp hạng phía sau thì đó cũng là cử nhân được triều đình công nhận, vì sao phải cảm thấy tự ti cơ chứ?

Nếu bọn họ có thể tiến thêm một bước thì sẽ trở thành niềm kiêu ngạo của tỉnh Vân.

Cho dù không cách nào trở thành tiến sĩ, vậy bọn họ cũng là những người ưu tú trong đám học sinh tỉnh Vân.

[Truyện được đăng tải duy nhất tại MonkeyD.vn - https://monkeyd.vn/xuyen-khong-tro-thanh-me-chong-mau-muc/chuong-1405.html.]

Một cử tử xếp hạng phía sau nhịn không được đứng lên, chắp tay nói: "Người người đều nói Tuệ Thục Nhân là nữ tử phụ nhân mẫu mực, tại hạ lại cho rằng, Tuệ Thục Nhân lề lối không thua nam tử, cũng là tấm gương của nam tử chúng ta"

Một người vuốt m.ô.n.g ngựa, tự nhiên sẽ dẫn đến một đám người vuốt m.ô.n.g ngựa.

"Lề lối của Tuệ Thục Nhân đáng để học sinh học tập."

"Về sau nếu như ta có thể làm quan, nhất định sẽ lấy Tuệ Thục Nhân làm gương, vì nước mưu lợi, vì dân mưu phúc."

"..."

Đô Ti Thang đại nhân giật giật khóe môi.

Một vị phụ nhân mà thôi, cũng đáng được tâng bốc như thế sao?

Đắc tội Hạ gia - thế gia đứng đầu Kinh Thành trăm năm, vị Tuệ Thục Nhân này căn bản không đi xa được.

Chỉ có điều, vị Tuệ Thục Nhân này vận may thật sự không tốt bình thường, hắn ta động thử ba lần bốn lượt nhưng đều thất bại.

Nếu như không thể cho Tuệ Thục Nhân một đòn chí mạng ở tỉnh Vân thì Hạ gia rất có thể sẽ từ bỏ Thang gia hắn ta.

Ngón tay của hắn ta ở trên bàn điểm một cái, một ý tưởng cấp tốc nảy ra trong đầu.

Hắn ta đứng lên nói: "Khuyển tử lần này may mắn lên bảng, hạ quan thân là phụ thân không kìm được vui mừng, bởi vậy dự định chuẩn bị tiệc rượu ăn mừng, thời gian vào ngày mai, còn thỉnh Tuần phủ đại nhân, Tuệ Thục Nhân, cùng các vị ở đây nể mặt đến uống chén rượu."

Trình Loan Loan nhướng mày một cái.

Nàng đang muốn đến Thang phủ kiếm chuyện, đây không phải là cơ hội đưa tới cửa hay sao.

Nàng gật đầu đáp ứng: "Ta dự định qua ba bốn ngày nữa sẽ đến Kinh Thành, đúng lúc có thể đến nhà Thang đại nhân ăn tiệc mừng, vậy liền mặt dạn mày dày đi uống chén rượu."

Thang đại nhân cong môi cười lạnh.

Đến Thang gia, chính là đến địa bàn của hắn ta, hắn ta còn nhiều biện pháp khiến vị Tuệ Thục Nhân này có nỗi khổ không nói được, cũng coi như cho Hạ gia một câu trả lời thích đáng.

Du hồ yến tổ chức đến đêm mới tính là kết thúc.

Loading...