Shopee Chạm để tắt
Lazada Chạm để tắt

Xuyên không trở thành mẹ chồng mẫu mực - Chương 1385

Cập nhật lúc: 2024-10-10 21:24:01
Lượt xem: 10

Triệu Tứ Đản bị ám toán 1

Trường thi của kỳ thi hương được tổ chức ở cống viện.

Các thí sinh từ cổng chính đi vào, đi qua long môn, sau đó nghiệm chứng thân phận, từng người được gọi tên, kiểm tra giấy tờ hộ tịch, lúc này mới bước vào.

Sau khi đi vào, còn có người lục soát, kiểm tra xem có mang theo tài liệu gian lận hay không. Sau khi xác định không thành vấn đề, các thí sinh được đưa có trật tự vào phòng thi. Mỗi người ngồi ở một phòng thi, có bàn ghế, cũng có một cái giường đơn giản, nếu cần đi vệ sinh, cần giám thị mang đến nhà vệ sinh chuyên dụng, cũng đặt ở trong trường thi.

Mười tám người của học đường Đại Hà tập trung lại đứng ở một chỗ, chờ lục soát thân thể.

Rất nhanh, liền đến phiên Ngu Chiêm, người phụ trách lục soát người sau khi nhìn thấy tên của hắn, liền lục soát hắn tỉ mỉ đến ba bốn lượt mới thả đi. Nhân viên phụ trách dẫn hắn đi đến phòng thi, trực tiếp đến một gian ở góc kia, ngay bên cạnh nhà xí.

Môi Ngu Chiêm mím lại, đây là chuyện hắn đã sớm đoán trước được, không có gì ngoài ý muốn, hắn đẩy cửa ra, bình tĩnh đi vào.

Sau Ngu Chiêm là Tiền Huy, hắn tùy tiện giang hai tay ra, để người tùy ý lục soát, người kia điều tra một lần liền buông tha cho hắn.

Hắn chậm rãi đi theo người phụ trách đi vào phòng thi, không hề có một chút cảm giác cấp bách vì sắp thi.

Triệu Tứ Đản lắc đầu, lần này Tiền huynh nếu có thể thi đỗ cử nhân, vậy thật sự là Tiền gia phải thắp nhang cầu nguyện.

Hắn đi hai bước, đi tới trước mặt quan điều tra, giang hai tay, xoay một vòng, đang muốn quay về chính diện thì bị quan điều tra kia đè lại: "Đợi một lát, nơi này của ngươi là cái gì..."

Quan điều tra kia sờ sờ sau lưng hắn, kéo ra một cái đai lưng màu đỏ.

Đây là đai trạng nguyên, Chu tiên sinh chuẩn bị cho mỗi học sinh vào phòng thi.

Quan điều tra không nhìn ra được vấn đề mờ ám gì, ném thắt lưng lại: "Được rồi, ngươi có thể đi vào."

Triệu Tứ Đản đem thắt lưng buộc lại, sau đó ôm lấy một đống đồ đạc của mình, hành lý chăn mền, bình nước lương khô, còn có bút mực giấy nghiên...

Ngón tay hắn đột nhiên dừng lại, bao đựng bút mực giấy nghiên!

[Truyện được đăng tải duy nhất tại MonkeyD.vn - https://monkeyd.vn/xuyen-khong-tro-thanh-me-chong-mau-muc/chuong-1385.html.]

Hắn kinh hãi, vội vàng buông đồ vật trong n.g.ự.c xuống, ngồi xổm xuống tìm trên mặt đất, nhưng trên mặt đất sạch sẽ, cái gì cũng không có.

"Ngươi còn ở chỗ này lề mề cái gì?" Quan điều tra không kiên nhẫn nói: "Mau vào phòng thi ngồi đi, đừng làm chậm trễ người phía sau tiến vào."

Triệu Tứ Đản nhìn trên mặt đất một vòng cũng không thấy đồ của mình.

Hắn chậm rãi thu hồi tầm mắt, chậm rãi đứng lên, ánh mắt dừng ở trên người quan điều tra: "Có phải ngươi đem đồ đạc của ta giấu đi không?"

Cũng chỉ có trong nháy mắt vừa rồi, bút mực giấy nghiên rời khỏi phạm vi tầm mắt của hắn.

Nương đã dặn dò hắn, bảo hắn vạn sự cẩn thận, hắn cho rằng phòng thi là thần thánh chi địa, sẽ không có hạng người giá áo túi cơm, không nghĩ tới, vẫn là sơ suất.

Có thể mua chuộc được người trong trường thi, vậy nhất định có liên quan đến Hạ gia.

Nhưng bây giờ không phải là thời điểm để suy đoán người sau lưng là ai, nếu không có bút mực giấy nghiên, hắn không có cách nào hoàn thành kỳ thi kế tiếp.

Hắn lạnh lùng nhìn chằm chằm vào quan viên điều tra.

Quan điều tra kia không nhìn thẳng vào mặt hắn, lạnh lùng nói: "Mình quên mang theo đồ đạc, thế mà lại vu hãm lên đầu ta, ngươi bây giờ hoặc là đi vào phòng thi ngồi, hoặc là đi ra ngoài."

Triệu Tứ Đản siết chặt nắm đấm.

Không có bút mực giấy nghiên, đi thi cũng chỉ ngồi nhìn, không có bất kỳ ý nghĩa gì.

Đến canh giờ lúc này, cổng lớn cống viện đã đóng, nếu lúc này hắn rời đi, cũng không thể tiến vào nữa, lần tổ chức kỳ thi hương tiếp theo chính là ba năm sau...

Hắn quay đầu lại, nhìn về phía những người xếp hàng chờ điều tra ở phía sau, ánh mắt những người đó mang theo vẻ vui sướng khi người gặp họa.

Đúng vậy, thiếu một đối thủ cạnh tranh, mỗi người ở đây liền có thêm một phần cơ hội, ai mà không âm thầm cao hứng đây?

Nhưng để cho hắn cứ như vậy buông tha, hắn cũng không cam lòng.

Hắn cắn răng nói: "Ta thấy ngươi lấy đồ của ta, liền giấu ở trong tủ phía sau, ta yêu cầu mở tủ kiểm tra..."

"Làm càn, lớn mật!" Quan điều tra tức giận nói: "Nơi này có bài thi năm nay, ngươi đây là muốn xem đề thi trước sao, loại người như ngươi, ta thấy nhiều, người đâu, đem hắn lôi ra ngoài!"

Loading...