Shopee Chạm để tắt
Lazada Chạm để tắt

Xuyên không trở thành mẹ chồng mẫu mực - Chương 1384

Cập nhật lúc: 2024-10-10 21:23:59
Lượt xem: 25

Kỳ thi hương ba năm một lần 2

Có Lục Ánh Tuyết là người giỏi giao tiếp, Lãnh Như Sương rất nhanh liền cùng Trình Loan Loan Loan quen thuộc.

“Từ khi uống thuốc của Tuệ Thục nhân, bệnh ho của ta đã tốt hơn nhiều rồi.” Trong mắt Lãnh Như Sương tràn đầy cảm kích: “Trước kia vừa vào thu, ta liền không có cách nào ra ngoài, thấy gió liền ho khan. Lúc này ngồi ở trong viện, gió mát thổi vào mặt, cũng không có nửa phần khó chịu, đại ân đại đức của Tuệ Thục nhân, ta cũng không biết nên hồi báo như thế nào mới phải.”

“Ta cùng Tiền lão gia tử là người quen cũ, ngươi là tôn nhi tức của hắn, cần ngươi hồi báo làm gì chứ?” Trình Loan Loan nhẹ nhàng cười nói: “Nguyện vọng lớn nhất của Tiền lão có hai chuyện, một là hy vọng tôn tử học thành tài, hai là hy vọng sớm ngày ôm chắt trai, sau khi ngươi khỏi bệnh, liền có thể chuẩn bị được rồi.”

Khuôn mặt Lãnh Như Sương đỏ lên, nhẹ nhàng ừ một tiếng.

Nàng thành hôn đã được nửa năm, tuổi cũng không còn nhỏ nữa. Nếu thân thể vẫn không mang thai, bên ngoài cũng sẽ truyền ra vài lời không tốt.

“Tiểu Chiêm nhà chúng ta cũng mười bốn tuổi rồi, cũng không biết hắn cưới nhi tức kiểu gì về cho ta đây.” Lục Ánh Tuyết chống cằm nói: “Tiểu tử này tuổi không lớn nhưng tính tình lại già dặn, chẳng khác gì cha hắn cả. Hy vọng sau này gặp phải một cô nương lợi hại, trị hắn thật tốt cho ta. Thừa dịp hắn hiện tại cánh còn chưa cứng, ta phải nhanh chóng tìm cách mới được, Tuệ Thục nhân bên này có cô nương nào tốt không giới thiệu cho ta...”

“Nương!” Ngu Chiêm vừa từ phòng sách phía sau đi ra, chợt nghe nương hắn nói mấy lời không đứng đắn, mặt cũng đen thui: “Ngày mai đến trường thi cần dùng chăn, y phục, thức ăn, không biết nương chuẩn bị xong chưa?”

Lục Ánh Tuyết phất phất tay: “Chuyện này còn cần ngươi nói à, đã sớm chuẩn bị xong rồi.”

Ngu Chiêm mím môi: “Vậy đi kiểm tra lại lần nữa, đi thôi, ta đi cùng nương.”

Hắn thật sự sợ nương của mình tán gẫu với Tuệ Nhũ nhân xong, sau đó liền tìm cho hắn một nữ tử không biết từ đâu mang về thành thân…

“Ha ha ha!” Tiền Huy cười ha hả: “Ngu đệ ngươi thẹn thùng làm gì, năm nay đã mười bốn rồi, cưới vợ cũng rất bình thường mà, có thê tử ngươi liền biết sung sướng đến cỡ nào.”

Ngu Chiêm hung hăng trừng mắt nhìn hắn một cái.

Tiền Huy đi tới, đứng vững trước mặt Trình Loan Loan: “Thẩm, kỳ thi hương phải ở trong phòng thi chín ngày chín đêm, để Sương nhi một mình ở trong nhà bên kia ta cũng không yên tâm, thẩm có thể để cho nàng tới ở cùng thẩm vài ngày được không?”

Chuyện này là chuyện nhỏ, Trình Loan Loan đương nhiên sẽ không cự tuyệt, trực tiếp đáp ứng.

Ngày hôm sau là ngày bắt đầu kỳ thi hương, sáng sớm thu dọn xong vừa ra khỏi nhà, liền nhìn thấy rất nhiều học sinh cùng với người nhà đồng hành đi tới trường thi.

[Truyện được đăng tải duy nhất tại MonkeyD.vn - https://monkeyd.vn/xuyen-khong-tro-thanh-me-chong-mau-muc/chuong-1384.html.]

Chu tiên sinh dẫn theo tất cả các học sinh, lại thêm Trình Loan Loan cùng Lục Ánh Tuyết, một đám người trùng trùng điệp điệp, rất dễ khiến người ta chú ý tới.

Có người ở bên cạnh nhận ra đoàn người của bọn họ.

"Mau xem, đây là nhóm các tú tài của học đường Đại Hà."

"Học đường Đại Hà, có vẻ hơi quen tai, nghe nói qua ở đâu nhỉ?"

"Học đường ở trấn Đại Hà của Hồ Châu, nơi có Tuệ Thục nhân ở đấy. Lần này biết rồi, nghe nói năm ngoái khi thi viện xong liền có mười tám người đậu tú tài đấy."

"Học đường Đại Hà lợi hại đến vậy sao?"

"Cha ta lúc trước cũng muốn đưa ta qua đó học, nhưng học đường Đại Hà chỉ nhận người địa phương, rất nhiều người có tiền cũng không chen vào được."

"Không biết lần này bọn họ có thể có bao nhiêu người trúng cử nhân..."

Mười tám học sinh của học đường Đại Hà được người ta nhắc tới, không hiểu sao lại cảm thấy kiêu ngạo, đây là cảm giác vinh quang mà học đường Đại Hà mang đến cho bọn họ.

Bọn họ hy vọng, một ngày nào đó bọn họ cũng có thể làm rạng rỡ cho học đường Đại Hà.

Rất nhanh liền đi tới cửa trường thi, khắp nơi đều là người, người đông nghìn nghịt, một vài phụ huynh đưa con vào rồi nhưng vẫn còn đứng ở cửa xa xa nhìn theo không muốn rời đi.

Trình Loan Loan cũng dặn dò nhi tử: "Cảnh Tư, con vẫn còn nhỏ, không nên tạo cho mình quá nhiều áp lực, có thể thi đậu đương nhiên là chuyện tốt, mà thi không được cũng không sao, biểu ca con cũng là gần hai mươi tuổi mới thi đỗ cử nhân..."

Triệu Tứ Đản gật đầu: "Nương yên tâm đi, con chỉ là đi thử cho biết thôi, có được hay không con cũng đều có thể tiếp nhận, thời gian không còn sớm nữa, con đi trước đây."

Hắn cầm chăn mền hành lý, bình nước lương khô, còn có bút mực giấy nghiên, xoay người, đi theo các học sinh khác của học đường Đại Hà đi vào trong trường thi.

Lục Ánh Tuyết kéo cánh tay Trình Loan Loan, thở dài một hơi: "Trong lòng ta vẫn bất an, thật sợ Tiểu Chiêm xảy ra chuyện..."

"Bọn nhỏ đều đi vào rồi, chúng ta đừng bận tâm nữa." Trong lòng Trình Loan Loan kỳ thật cũng có chút bất an, nhưng nàng ở ngoài trường thi, cái gì cũng không làm được, chỉ có thể cố gắng thả lỏng tâm tình: "Khuê nữ Chiêu nhi đợi không lâu nữa là sẽ tròn tuổi, ta phải chuẩn bị chút lễ mừng tuổi, đi nào, ngươi cùng ta đi chọn một cái đi."

Lục Ánh Tuyết đành phải đè xuống lo âu, đi theo nàng.

Loading...