Shopee Chạm để tắt
Lazada Chạm để tắt

Xuyên không trở thành mẹ chồng mẫu mực - Chương 1353

Cập nhật lúc: 2024-10-10 21:17:29
Lượt xem: 16

Có người cố ý muốn gây sự 1

Quả nhiên Xa chưởng quỹ cũng nói đến chuyện tôm càng trúng độc.

Nhưng bên Thanh Châu xảy ra chậm hơn vài ngày, ba ngày trước mới có người xuất hiện triệu chứng bệnh, hai ngày này càng ngày càng nghiêm trọng, hắn liền ngựa không ngừng vó chạy đến đây.

Trình Loan Loan nhìn sổ sách, nheo mắt lại, bắt đầu suy nghĩ.

Bản thân tôm càng tuyệt đối không có vấn đề gì cả, xác suất lớn nhất là có người đầu độc.

Người trúng độc sớm nhất xuất hiện ở Dương Châu sáu ngày trước, trường hợp đầu tiên xuất hiện ở Thanh Châu vào ba ngày trước. Vì sao lại xảy ra vào lúc này?”

Là người hạ độc ở Dương Châu sau khi hạ độc xong liền ra roi thúc ngựa đến Dương Châu sao? Vậy thời gian không được thích hợp lắm.

Nghĩ đến đây nàng đột nhiên ngừng lại.

Tôm càng sáu ngày trước ở Dương Châu không phải chính là lô tôm mà trấn Đại Hà giao vào mười ngày trước sao? Cũng chính là lô tôm càng đầu tiên từ hồ nước năm mươi mẫu kia của nàng.

Mà nhu cầu của Thanh Châu đối với tôm càng tương đối nhỏ, bốn ngày trước vừa mới đổi qua tôm trong hồ của nàng.

Có lẽ nào hồ nước của nàng bị người đầu độc?

Trình Loan Loan lập tức mở miệng: “Trình Ất, nhanh bảo Ngô Tiểu Chùy đến đây một chuyến.”

Trình Ất biết xảy ra chuyện lớn nên chạy như bay đi tìm Ngô Tiểu Chùy. Chỉ chốc lát sau, Ngô Tiểu Chùy đã được mang đến.

“Tiểu Chùy, nhanh chóng đuổi theo dẫn con thuyền giao tôm càng đến Dương Châu sáng nay về đây, bên chỗ Thanh Châu cũng tạm thời đừng giao nữa.” Nàng vội vàng nói: “Cháu lại bảo người đến Lý Gia Câu một chuyến, tùy ý bắt vài con tôm càng trong mấy hồ nước đến đây, ta phải kiểm tra một chút.”

[Truyện được đăng tải duy nhất tại MonkeyD.vn - https://monkeyd.vn/xuyen-khong-tro-thanh-me-chong-mau-muc/chuong-1353.html.]

Đầu hạ lúc tôm càng vừa được tung ra thị trường, phòng bếp nhà nàng ngày nào cũng thay đổi đủ món làm từ tôm càng để ăn, sau khi người một nhà ăn đến ngấy thì không tiếp tục làm nữa.

Nếu như thỉnh thoảng ăn vài bữa, phát hiện chuyện đầu độc này sớm hơn một chút, nói không chừng mọi việc sẽ không phát triển đến mức như vậy.

Nàng đưa mắt nhìn về phía những thương nhân Dương Châu Thanh Châu trước mặt: “Trước tiên các vị cứ nghỉ ngơi một đêm đã, sáng mai ta sẽ có câu trả lời thuyết phục cho các vị.”

Mấy người Hà lão bị chuyện này khiến cho sứt đầu mẻ trán, bây giờ có Tuệ Cung nhân chủ trì đại cục, cuối cùng bọn họ đã có thể thở phào, được Tề bà tử dẫn đến bên sương phòng rửa mặt nghỉ ngơi.

Một lúc lâu sau, tôm càng ở Lý Gia Câu được đưa tới.

Số tôm càng này được bắt lên từ mười hồ khác nhau, một con được bắt từ hồ nước năm mươi mẫu mà nàng đã mua, mấy con còn lại được chọn bắt ngẫu nhiên từ chín hồ nước của thôn dân.

Nàng đưa theo tôm càng vào phòng, đóng cửa rồi chốt chặt lại, sau đó mua một bộ dụng cụ xét nghiệm y tế từ trong hệ thống.

Đầu tiên là xét nghiệm số tôm càng do nhóm thôn dân nuôi, kết quả hiển thị đều bình thường.

Mãi cho đến khi nàng bỏ tôm càng mà mình nuôi vào trong dụng cụ, hiển thị hàm lượng Arsenic trioxide vượt quá mức bình thường.

Arsenic trioxide còn thường được gọi là thạch tín, một vài người cổ đại còn gọi là hạc đỉnh hồng, chắc hẳn là loại độc dược cổ xưa nhất và nguy hiểm nhất trong lịch sử cổ đại.

Nói cách khác, lang trung ở Dương Châu kia vốn không nói hươu nói vượn, các thực khách quả thật đã trúng phải độc hạc đỉnh hồng....

Cho dù liều lượng là bao nhiêu thì nhắc đến độc tính đều vô cùng nguy hiểm. Một lượng Arsenic trioxide có thể tạo thành tổn thương nhất định đối với thân thể, nếu vượt qua phạm vi bình thường sẽ làm cho thân thể xuất hiện triệu chứng khó chịu. Một gói nhỏ nhìn thì có vẻ ít nhưng trên thực tế lại có hàm lượng gấp mấy ngàn vạn lần, cho nên người bình thường chỉ ăn nhầm một bao thì trong khoảng thời gian ngắn cũng sẽ đi đời nhà ma....

Chắc hắn nàng nên cảm thấy may mắn vì hồ nước năm mươi mẫu kia đủ lớn mà chất độc do người đầu độc hạ vào có giới hạn, hàm lượng độc tôm càng hấp thu cũng có giới hạn nên phần lớn người ăn tôm càng có độc chỉ xuất hiện triệu chứng nôn mửa, tiêu chảy, đây là biểu hiện của việc trúng độc rất ít.

Nếu vậy sẽ không gây nguy hiểm đến tính mạng, hoàn toàn có thể chữa khỏi.

Có điều kỹ thuật chữa bệnh của cổ đại không phát triển, quá trình chữa trị quá phức tạp chậm chạp, vẫn phải dựa vào thuốc thời hiện đại.

Trình Loan Loan mua rất nhiều thuốc giải độc đặc hiệu do y học hiện đại nghiên cứu ra trong hệ thống thương thành, sau đó đựng trong bình sứ của thời đại này.

Loading...