Shopee Chạm để tắt
Lazada Chạm để tắt

Xuyên không trở thành mẹ chồng mẫu mực - Chương 1352

Cập nhật lúc: 2024-10-10 21:17:27
Lượt xem: 13

Sự việc tôm càng trúng độc 2

Lúc đang phiên dịch thư tín, Ngưng Lam từ cửa viện đi tới: “Cung Nhân, Hà lão gia tử Dương Châu đến rồi, nói là có chuyện quan trọng muốn gặp mặt Cung Nhân.”

Trình Loan Loan đặt bút lông xuống.

Từ sau khi việc làm ăn tôm càng đi vào đúng quỹ đạo, Hà lão gia tử liền không đích thân đến trấn Đại Hà nữa, bởi vì Dương Châu bên đó cần có ông tọa trấn.

Những thực khách đến Dương Châu ăn tôm càng về cơ bản đều là người có tiền, Hà lão gia tử đương nhiên phải ra mặt tiếp đãi, nào có thể dành ra được thời gian chạy xa đến vậy.

Tiết trời càng nóng, việc làm ăn lại càng tốt, theo lý mà nói, Hà lão sẽ không đến vào thời điểm này, xem ra là có chuyện gì đó quan trọng.

Trình Loan Loan gấp thư lại cất đi, đứng dậy đi về hướng sảnh tiếp khách.

Lần này, những người đến trấn Đại Hà, ngoài Hà lão gia tử ra còn có vài thương nhân tham gia chiêu thương lần trước, mấy người đó đều là bộ dạng lo lắng sa sút tinh thần.

Nàng ngồi xuống vị trí chủ vị, mở miệng hỏi: “Đây là xảy ra chuyện gì?”

Hà lão gia tử thở dài một tiếng nói: “Tuệ Cung Nhân, chúng ta cũng là thật sự hết cách rồi, lúc này mới tới đây quấy rầy, người xem xem bản ghi chép này.”

Trình Loan Loan nhận lấy cuốn sổ, lật mở ra xem, sắc mặt không khỏi càng ngày càng tối sầm lại.

Cuốn sổ này là bắt đầu ghi chép từ ngày mùng sáu, ngày đó ghi chép có một vị thực khách sau khi dùng bữa tôm càng nửa canh giờ thì đột nhiên bắt đầu nôn mửa.

Ngày đầu tiên chỉ có một vị thực khách xuất hiện vấn đề, Hà lão đã mời đại phu điều trị thỏa đáng, đồng thời bồi thường, trấn an cảm xúc của thực khách dịu xuống, vốn tưởng rằng chuyện này chỉ là một chuyện ngoài ý muốn.

Nhưng lại không ngờ rằng, ngày thứ hai, lại có nhiều hơn tám vị thực khách xuất hiện tình trạng tương tự, đồng thời, còn kéo theo tiêu chảy, đau bụng và thổ huyết kịch liệt.

Ngày thứ ba, lại nhiều thêm mười bảy vị thực khách xảy ra chuyện…

Sự việc phát triển ba ngày đã không có cách nào để áp chế tin đồn, gây ra trận náo động xôn xao khắp thành Dương Châu.

[Truyện được đăng tải duy nhất tại MonkeyD.vn - https://monkeyd.vn/xuyen-khong-tro-thanh-me-chong-mau-muc/chuong-1352.html.]

Sáng ngày thứ tư, tửu lâu vẫn hoạt động bình thường, vào buổi chiều liền bị lão bách tính bao vây lại, bị ép đóng cửa ngừng kinh doanh.

Sau khi Hà lão gia tử và người của thương hội thương nghị xong, quyết định đến tìm Tuệ Cung Nhân để đưa ra chủ ý.

Bọn họ nghe nói ban đầu, khi Tuệ Cung Nhân làm các mặt hàng mỹ phẩm dưỡng da, có một số ít phụ nhân sau khi sử dụng sản phẩm toàn thân nổi mẩn đỏ, khi đó Tuệ Cung Nhân cho biết đó chỉ là phản ứng dị ứng mà thôi, sau khi dùng một loại dược liệu khác sẽ chữa khỏi hẳn, đồng thời sẽ không gây ra ảnh hưởng xấu trên phạm vi quá lớn.

Lần này, chắc hẳn cũng là như vậy.

Trình Loan Loan mấp máy môi.

Xã hội hiện đại cũng có một số ít người dị ứng với tôm càng, nhưng thực sự chỉ là một số cực kỳ ít người mà thôi, không thể nào cùng một ngày, cùng một địa điểm đột nhiên xuất hiện hơn mười người được, hơn nữa, dị ứng tôm càng cũng không phải có triệu chứng như vậy, triệu chứng này nhìn thì có chút giống như bị trúng độc hơn.

Nàng đặt cuốn sổ xuống rồi hỏi: “Có gây thiệt mạng người không?”

Hà lão gia tử lắc đầu: “Nghiêm trọng nhất chính là nôn, nôn mửa không dứt, đồ ăn trong bụng đều nôn hết sạch, sau lại bắt đầu môn ra nước vàng nước đắng, còn nôn ra m.á.u nữa.”

Nàng tiếp tục hỏi: “Lang trung nói thế nào?”

“Lang trung nói là bị trúng độc.” Hà lão gia tử cười lạnh, “Vậy mà lại nói là Hạc đỉnh hồng gì đó… còn nói trong thân thể tôm càng ở tửu lâu chúng ta có mang kịch độc, người ăn vào sẽ sinh bệnh… năm ngoái nhiều người ăn như vậy đều không có chuyện gì, sao có thể có độc, quả thực là ăn nói hàm hồ!”

Mấy thương nhân ở bên cạnh phụ họa theo: “Quan trọng là thành Dương Châu nhiều người tin như thế!”

“Lần trước khi không bận rộn, chúng ta cũng ngày ngày ăn tôm càng, sao lại không trúng độc.”

“Nghe nói Hạc Đỉnh Hồng là độc dược giang hồ, người bình thường căn bản rất khó mua được, vậy sao có thể xuất hiện trong thân thể tôm càng chứ.”

“Liệu có phải là có người cố ý đầu độc sau lưng chúng ta không?”

“Nhưng Thanh Châu không phải cũng xuất hiện sự việc trúng độc sao, chẳng lẽ người đứng đằng sau kia còn chạy đến Thanh Châu đầu độc?”

Đang nói chuyện, Ngưng Lam vội vàng đi tới hồi báo: “Cung Nhân, Xa chưởng quỹ Thanh Châu đến rồi, bây giờ mời vào trong hay là?”

Sắc mặt của Trình Loan Loan tương đối trầm lại: “Để hắn vào đi.”

Xa chưởng quỹ với bộ mặt râu ria rậm rạp đi vào, còn không đợi hắn hành lễ, Trình Loan Loan liền bảo hắn nhanh chóng ngồi xuống nói chính sự.

Loading...