Shopee Chạm để tắt
Lazada Chạm để tắt

Xuyên không trở thành mẹ chồng mẫu mực - Chương 1303

Cập nhật lúc: 2024-10-10 06:27:32
Lượt xem: 18

Tiết Mỹ Thực kỳ thứ hai 1

Tâm trạng của Trình Loan Loan tương đối tốt đẹp.

Có khoản quyên góp của thương nhân Dương Châu, lại cộng thêm thu nhập của đại hội chiêu thương lần thứ hai tiếp theo, tiền xây dựng kênh đào chắc hẳn sẽ đủ.

Nàng lấy bàn tính gõ lạch cạch lạch cạch, trên sổ sách có ghi chép các mục số liệu, đang bận rộn thì Mã bà tử đi tới bẩm báo: “Cung Nhân, đại hồi đã xào chế xong, người có muốn nếm thử hay không?”

Trình Loan Loan đặt bút lông trên tay xuống, lập tức đứng dậy đi về phía phòng bếp.

Số đại hồi đã xào chế xong này chính là gia vị chế biến món tôm, đợi sau này việc làm ăn ngao tôm đi vào đúng quỹ đạo, nàng sẽ chuyên phụ trách cung cấp nguyên liệu gia vị, nếu như vậy, vụ làm ăn này sẽ luôn được nàng khống chế trong lòng bàn tay.

Ngoài ra, còn phải đưa ngao tôm tới kinh thành, chỉ viết thực đơn không chắc có thể làm ra hương vị món tôm một cách hoàn mĩ, vì vậy, nàng còn phải tặng thêm gói gia vị.

Vừa đi đến phòng bếp đã ngửi thấy mùi hương nức mũi, nàng ho khan hai tiếng, cầm chiếc thìa lên nếm thử hương vị, hai mắt lập tức sáng lên: “Chính là hương vị này, so với trong tưởng tượng của ta còn hoàn mỹ hơn, nhanh chóng đóng vào trong bình phong kín thật kỹ, sai người nhanh ra roi thúc ngựa đưa đến kinh thành.”

Gia vị này phong kín lại đặt ở ngoài chỗ thoáng mát thì có thể bảo quản khoảng nửa tháng, sau nửa tháng là có thể đã biến chất rồi.

Gia vị chỉ là chuyện nhỏ, vận chuyển tôm mới là chuyện lớn.

Từ trấn Đại Hà đi đến kinh thành thông thường đi đường mất mười tám mười chín ngày, đi ngựa nhanh cũng phải mười ngày, tôm còn tươi sống trên đường đi mười ngày, e rằng sẽ c.h.ế.t đến chín mươi phần trăm.

May mà tiết trời bây giờ không có nóng rực như tháng bảy, bớt đi một nhân tố gây chết.

[Truyện được đăng tải duy nhất tại MonkeyD.vn - https://monkeyd.vn/xuyen-khong-tro-thanh-me-chong-mau-muc/chuong-1303.html.]

Nàng tra được ở một số tài liệu thời hiện đại rồi mới quyết định phương thức vận chuyển, khoảng cách đường dài sẽ áp dụng vận chuyển qua đường thủy, đem tôm và nước dựa theo tỷ lệ một một đặt vào trong cái rương hoặc trong khoang thuyền, cách mỗi ba đến bốn canh giờ thì lật chuyển tôm, đồng thời thường xuyên thay nước là có thể giảm thiểu tỷ lệ tử vong.

Nhưng cho dù có dự phòng như thế nào thì tôm trên đường đi ít nhất đều sẽ c.h.ế.t đi hơn một nửa, vì vậy, Trình Loan Loan chỉ có thể chuẩn bị hàng số lượng lớn.

Năm nay nuôi dưỡng năm mươi mẫu tôm hùm, nghe thì có vẻ nhiều, nhưng trên thực tế, sản lượng tôm nuôi chỉ có bốn trăm đến năm trăm cân, cũng chính là nói tổng sản lượng năm mươi mẫu đất cũng ước chừng hai ba trăm cân, tiết mỹ thực kỳ thứ nhất đã dùng hết sáu bảy ngàn cân, kỳ thứ hai bảo tồn ước tính cần có ít nhất một vạn cân, lại để dành năm sáu ngàn cân cho những thương nhân đấu giá thành công, vậy thì còn lại chỉ xấp xỉ bốn đến năm ngàn cân mà thôi.

Số ngao tôm còn lại, nàng sai người đưa toàn bộ đến kinh thành.

Bốn năm ngàn cân, trên đường c.h.ế.t mất hơn một nửa, đến kinh thành ước chừng chỉ còn thừa khoảng một ngàn cân, chắc là có thể miễn cưỡng ứng phó những quan lại quyền quý kia của hoàng thành.

Ngoại trừ ngao tôm, còn có khoai tây và cà chua cũng phải đưa một ít đến cho người của Hoàng thất thưởng thức.

Sau khi tất cả mọi thứ cần đưa đến kinh thành được chuẩn bị xong, tiết mỹ thực kỳ thứ hai của trấn Đại Hà cũng đã đến.

Mùng tám tháng tám, là một ngày tiết trời đẹp mát mẻ, gió nhè nhẹ thoáng qua, ánh mặt trời không chói gắt.

Một buổi sáng sớm, cả trấn Đại Hà đã bận rộn cả lên.

Con đường vào trấn xảy ra hỗn loạn, Triệu Đạt dẫn theo vài người ở bên đó khơi thông con đường, lối vào có Triệu Thiết Trụ đang đứng, hắn khắp mặt tươi cười chỉ đường cho người đến trấn Đại Hà.

Từ cửa vào trấn hướng về phía đông tiến vào hội chợ, xuyên qua hội chợ cũ là có thể tiến vào hội chợ mới, lại vòng qua hội chợ mới liền đến quảng trường tiết mỹ thực.

Sau khi danh tiếng tiết mỹ thực kỳ thứ nhất vang xa, người đến tiết mỹ thực kỳ thứ hai ngày càng đông hơn, đặc biệt là các lão bách tính ở lân cận, dẫn theo người nhà đến tham gia náo nhiệt.

Một người là hai mươi văn tiền, hài tử dưới mười tuổi mười văn tiền, dưới ba tuổi không phải trả tiền, sau khi vào trong thì có thể dựa vào vé vào cửa để ăn miễn phí các loại mỹ thực, nghe nói hoàn toàn có thể ăn lấy lại tiền vé vào cửa.

Loading...