Shopee Chạm để tắt
Lazada Chạm để tắt

Xuyên không trở thành mẹ chồng mẫu mực - Chương 1295

Cập nhật lúc: 2024-10-10 06:27:20
Lượt xem: 18

Thôn Đại Hà có rất nhiều món ăn độc đáo.

Ngọc măng trong hồ sen rộng hai trăm mẫu, mỗi năm có sản lượng mấy chục vạn cân, một phần nhỏ giữ lại ở Đại Hà Yến, còn lại toàn bộ chế thành bột củ sen, những thương nhân khác căn bản không có cơ hội tham gia vào sinh ý này.

Sản phẩm ớt tươi mới xuất hiện, trước mắt chỉ có thôn Đại Hà và mấy thôn lân cận có trồng, nhưng các loại nước sốt làm từ quả ớt lại chỉ có Tuệ Cung nhân nắm giữ bí phương, tuy rằng đã đưa ra thị trường, nhưng số lượng thật sự quá ít, cũng không đủ cho các thương nhân trong huyện Bình An phân chia chứ đừng nói đến thương nhân ở những nơi khác.

Còn có trứng bắc thảo, toàn bộ đều do một lão bà tử cùng mấy hài tử bỏ công làm ra, sản lượng rất thấp, thương nhân muốn bán buôn số lượng lớn đi nơi khác cũng không được.

Lại ví dụ như thạch băng, thứ này kỳ thật rất được hoan nghênh, cho dù chỉ làm sinh ý trong mùa hè cũng có thể kiếm được một khoản lớn, nhưng bọn họ không lấy được bí kíp, cũng chỉ có thể giương mắt mà nhìn.

Hơn nữa, nàng còn lợi dụng danh tiếng của Tịch Cơ Quốc, trồng ra cà chua và khoai tây. Hai loại cây trồng này đều đã có thể thu hoạch được, là những sản vật duy nhất trong thời đại này, đến lúc đó nhất định có thể khiến cho thị trường chấn động thật lớn.

Chứ đừng nói đến tôm hùm đất...

Trong khoảng thời gian này, Trình Loan Loan vẫn bận rộn họp hành, nhất định nàng phải chú ý đến từng chi tiết nhỏ.

Đồng thời với nàng, toàn bộ trấn Đại Hà cũng không rảnh tay.

Những nạn dân đến từ Nam Dương mỗi ngày đều ra sức đào kênh, những thợ thủ công mới định cư cũng phối hợp với huyện Bình An để làm thêm các loại công cụ cần thiết để xây dựng kênh đào. Các thôn dân có ruộng đất ở trấn Đại Hà vội vàng thu hoạch lúa, rồi còn phải thu hoạch bông. Những người buôn bán ở chợ sinh ý cũng càng ngày càng tốt, những thương nhân vừa mới được cấp quyền kinh doanh không ngừng cải tạo mặt tiền để chuẩn bị khai trương...

Triệu Thiết Trụ và nhân viên ban quản lý thôn cũng bắt đầu tung tin về lễ hội ẩm thực.

[Truyện được đăng tải duy nhất tại MonkeyD.vn - https://monkeyd.vn/xuyen-khong-tro-thanh-me-chong-mau-muc/chuong-1295.html.]

Lễ hội ẩm thực lần này chia làm hai đợt, đợt thứ nhất là vào cuối tháng, hai mươi tám tháng bảy, đợt thứ hai là vào ngày tám tháng tám. Đợt thứ nhất là để tạo thế cho đợt thứ hai.

Lần này không phải là dán bố cáo, mà là phát tờ rơi.

“Vừa mới kết thúc đại hội chiêu thương, sao lại có một lễ hội ẩm thực rồi?”

“Thấy chưa, trên đó viết mỗi người có thể thưởng thức một lần miễn phí thức ăn mới ra thị trường, đồ ăn mới có tới hai mươi loại đấy.”

“Còn có câu đầu tiên, cần phải nộp phí vào cửa, một người hai mươi văn tiền.”

“Ta nói ngươi này, tốt xấu gì cũng là nhân sĩ bản địa trấn Đại Hà, sao mới hai mươi văn tiền thôi mà cũng đáng để ngươi chú ý như thế?”

“Đúng thế, chỉ cần bỏ ra hai mươi văn tiền là có thể ăn miễn phí đồ ăn ngon do Tuệ Cung nhân sáng tạo ra, đây là mua bán kiếm bộn không lỗ đấy.”

“Ta phải nhanh chóng nói cho mọi người tin tức tốt này!”

“...”

Lưu lượng người trong trấn Đại Hà rất lớn, những người này đem tin tức lễ hội ẩm thực truyền ra ngoài, chỉ trong vòng ba bốn ngày ngắn ngủi, liền truyền khắp toàn bộ cảnh nội Vân tỉnh.

Khoảng cách đến ngày hai mươi tám tháng bảy càng lúc càng gần, Trình Loan Loan cũng càng ngày càng bận rộn.

Nơi tổ chức lễ hội ẩm thực được định ở bốn phía xung quanh cây hòe lớn của trấn Đại Hà, các thợ thủ công làm ra rất nhiều quầy hàng tạm thời ở đó, chỉ cần là người của trấn Đại Hà thì đều có thể trở thành chủ nhà của lễ hội ẩm thực lần này, có thể tranh thủ quầy hàng này quảng bá mỹ thực nhà mình, hấp dẫn thương nhân mua bí phương mỹ thực, hoặc là cùng một vị thương nhân nào đó đạt thành hợp tác lâu dài. Việc làm ăn này có thể làm được hay không, phải xem tay nghề của mình.

Lễ hội ẩm thực lần này bất kể có bao nhiêu món ngon, chủ yếu vẫn là vì tạo thế cho tôm hùm đất.

Loading...