Shopee Chạm để tắt
Lazada Chạm để tắt

Xuyên không trở thành mẹ chồng mẫu mực - Chương 1233

Cập nhật lúc: 2024-10-09 20:14:06
Lượt xem: 50

Ngô Tuệ Nương lại sinh nữ nhi 1

Ba người Thẩm gia rời đi như vậy.

Trong lòng Trình Loan Loan hơi buồn bã mất mát, họ là những người rất quen thuộc với nàng nhưng giờ đây lại khó có thể gặp mặt lần nữa, có thể đây là tác hại của việc càng ngày càng lớn tuổi.

Nàng vừa quay đầu lại liền nhìn thấy một thanh niên chừng ngoài hai mươi tuổi đứng bên cạnh mình, cúi đầu hành lễ với nàng: “Hạ quan là Huyện lệnh mới nhậm chức của huyện Bình An, họ Ngụy. Sau này mong Tuệ Cung nhân vui lòng chỉ giáo việc quản lý sự vụ huyện Bình An.”

Trình Loan Loan nhìn hắn nở nụ cười: “Ta từng gặp ngài ở hôn lễ của Chiêu Nhi, ngài tên Ngụy Kha có phải không?”

Ngụy Kha càng cúi đầu thấp hơn: “Đúng là tại hạ, không ngờ Tuệ Cung nhân lại nhớ rõ tên của tại hạ, quả thật là vinh hạnh của tại hạ.”

“Đã là người quen thì không cần khách sáo như vậy.” Trình Loan Loan mở miệng nói: “Huyện Bình An nói lớn không lớn nhưng nói nhỏ cũng không phải nhỏ, nếu Ngụy đại nhân gặp phải chuyện gì phiền phức thì có thể tới tìm ta.”

Ngụy Kha mừng rỡ: “Tạ ơn Tuệ Cung nhân.”

Hắn là người từ vùng khác mới đến, ngoài những người hầu hạ thân cận ra thì không quen biết ai cả. Hắn sợ Chủ bộ, Điển lại ở đây sẽ cố ý ra oai phủ đầu với hắn mà hắn lại quá trẻ tuổi, chưa bao giờ lăn lộn ở chốn quan trường, vốn không biết nên đối phó như thế nào. Có những lời này của Tuệ Cung nhân coi như hắn đã tìm được một chút cảm giác an toàn.

Hắn tiếp tục nói: “Lúc Thẩm đại nhân rời đi đã dặn dò hạ quan chủ yếu cần thúc đẩy việc khai thông sông ngòi, kênh đào. Tuệ Cung nhân yên tâm, hạ quan nhất định sẽ nhanh chóng lo liệu việc này ổn thỏa.”

Trình Loan Loan gật đầu, hàn huyên thêm vài câu rồi mới rời khỏi quay về nhà.

Vừa đến nhà thì nhận được thư từ kinh thành gửi đến, là thư của Trình Chiêu.

Biết Trình Loan Loan quan tâm đến chuyện của Hạ gia bởi vậy trong thư kể lại tỉ mỉ những chuyện xảy ra trong thời gian gần đây của Hạ gia. Rõ ràng là Trình Chiêu đã trò chuyện với Hạ Tiêu rất lâu mới có thể biết rõ ràng rành mạch từng chi tiết một.

[Truyện được đăng tải duy nhất tại MonkeyD.vn - https://monkeyd.vn/xuyen-khong-tro-thanh-me-chong-mau-muc/chuong-1233.html.]

Đầu tháng tám, sau khi Trình Loan Loan rời khỏi kinh thành, Hạ Tiêu cũng bí mật quay về Hạ gia, thỉnh cầu gia chủ Hạ gia là Hạ Hãn Hải hỗ trợ điều tra rõ ràng oan khuất.

Hạ Hãn Hải nghiêm khắc từ chối nhưng Hạ Tiêu lại uy hiếp, nếu Hạ Hãn Hải không đồng ý hắn sẽ chủ động vào hoàng cung đầu thú, nói với hoàng thượng rằng hai năm nay hắn được Hạ gia che giấu. Nếu tội chứa chấp tội phạm bỏ trốn của Hạ gia được chứng thực thì căn cơ trăm năm đều sẽ bị hủy hoại trong chốc lát. Vì thế, Hạ Hãn Hải chỉ có thể phối hợp đi thăm dò chuyện của hai năm trước.

Còn chưa điều tra rõ ràng mọi chuyện thì Hạ Lăng đã chật vật quay về kinh.

Không biết ai đã tung tin đồn đãi, nói rằng lần này Hạ Lăng đi về phía Nam vốn không phải để tìm đại phu cho mẫu thân mà là đến Hồ Châu gây phiền toái cho Tuệ Cung nhân. Việc ở thôn Đại Hà bị người có lòng miêu tả sống động như thật, hơn nữa còn có một vài thương nhân đến từ Hồ Châu cũng đứng ra làm chứng, do đó càng chứng thực việc Hạ Lăng là một kẻ giả dối.

Mẫu thân nằm trên giường bệnh không rõ sống chết, vậy mà hắn lại mang theo năm sáu mươi tử sĩ đến Hồ Châu muốn lấy mạng của Tuệ Cung nhân.

Cũng may thánh chỉ đến thôn Đại Hà đúng lúc, nếu không sợ là Tuệ Cung nhân đã phải c.h.ế.t trên tay số tử sĩ này.

Ngoài ra, còn có người đưa ra nghi hoặc, Hạ gia là quan văn, sao có thể nuôi dưỡng tử sĩ....

Tóm lại, hình tượng khiêm tốn lễ độ của Hạ đại thiếu gia Hạ Lăng không còn tồn tại nữa mà Hạ gia cũng liên tục đứng ở nơi đầu sóng ngọn gió, bị bàn tán xôn xao.

Đúng lúc này, sự tồn tại của Hạ Tiêu chậm rãi bị phát hiện, triều đình biết được hắn không chết, lập tức bắt người rồi giam vào trong địa lao.

Mà Hạ Hãn Hải sợ bị nhi tử ruột thịt vu cáo hãm hại nên hao tâm tổn trí, cố gắng hết sức để điều tra chứng cứ. Cuối cùng lại phát hiện chứng cứ chỉ thẳng vào đại nhi tử mà mình vẫn luôn lấy làm tự hào.

Hóa ra phong thư thông đồng với địch bán nước trước kia là do đại nhi tử giả mạo, vu oan cho nhị nhi tử, cũng mua chuộc được cận thị bên cạnh nhị nhi tử làm nhân chứng, dẫn đến việc nhị nhi tử bị kết tội thông đồng với địch bán nước....

Hạ Hãn Hải chỉ có hai nhi tử như vậy, làm sao có thể đành lòng mà giao nộp Hạ Lăng, vì thế cuối cùng buộc một thứ tử nhánh bên rất xa của Hạ gia gánh tội thay.

Tuy rằng Hạ Lăng vẫn chưa nhận được sự trừng phạt thích đáng nhưng vết nhơ trên người Hạ Tiêu đã được rửa sạch, vả lại còn được khôi phục chức quan trước kia, tiếp tục làm việc trong quân doanh ngoại thành, bậc quan tam phẩm.

Loading...