Shopee Chạm để tắt
Lazada Chạm để tắt

Xuyên không trở thành mẹ chồng mẫu mực - Chương 1232

Cập nhật lúc: 2024-10-09 20:14:05
Lượt xem: 32

Người Thẩm gia rời đi 2

Lâm phu nhân lấy hai túi hương từ trong tay áo ra: “Quãng đường này không thoải mái lắm, ngồi lâu trong xe ngựa dễ bị chóng mặt, ta đã chuẩn bị túi hương thanh thần tỉnh não, lão phu nhân cứ đeo bên hông là được.”

Thẩm lão phu nhân nhận lấy túi hương, cười tủm tỉm nói: “Đa tạ Lâm phu nhân.”

Lâm gia đến tiễn chứng tỏ Lâm gia coi trọng Thẩm gia, cũng coi trọng ước định của hai nhà. Như vậy xem ra Tiểu Chính còn rất nhiều hy vọng.

Lâm phu nhân nhìn thoáng qua nữ nhi đang đứng bên cạnh: “Không phải phụ thân con bảo con tặng Thẩm thiếu gia một quyển sách sao, còn không nhanh đưa qua đó.”

Khuôn mặt của Lâm tiểu thư Lâm Vi Dung thoáng chốc đỏ bừng, trước kia nương nàng buộc nàng phải từ bỏ chút tâm tư này, vậy mà lúc này lại không chút kiêng dè sự có mặt của nhiều người như vậy....

Nàng cầm một quyển sách trong tay, ngập ngừng đi về phía Thẩm Chính nhưng vẫn đảm bảo khoảng cách vài bước chân giữa hai người.

Người luôn cười nói đùa giỡn không hề nghiêm chỉnh như Thẩm Chính đột nhiên cũng trở nên mất tự nhiên.

Từ sau khi Lâm Vi Dung xuất hiện hắn liền bắt đầu không được tự nhiên, muốn nhìn dáng vẻ của cô nương ngày nhớ đêm mong nhưng rồi lại sợ quá đường đột nên chỉ đành cực lực kìm nén.

Lúc này thiếu nữ đã đến trước mặt hắn, vả lại còn đi về phía hắn trước sự cho phép của trưởng bối, nếu hắn còn tiếp tục né tránh hiềm nghi, giả vờ đứng đắn thì có vẻ không biết điều.

Hắn ho khan hai tiếng: “Trong tay Lâm tiểu thư là sách gì vậy?”

“Đây là [Dịch kinh], có lời chú giải của đại sư, mong huynh bớt chút thời gian xem qua.” Lâm Vi Dung đỏ mặt nói: “Bây giờ Thẩm thiếu gia đã là cử nhân, tuy rằng làm cho rất nhiều học trò hâm mộ nhưng không nên dừng bước ở đây, hy vọng Thẩm thiếu gia học hành chăm chỉ, có thể đạt được thành tích tốt ở kỳ thi Hội tiếp theo.”

Nương nàng vẫn cảm thấy thân phận cử nhân quá thấp, nếu không phải Thẩm đại nhân đột nhiên thăng quan thì nương nàng sẽ không thay đổi ý định nhanh như vậy.

Dưới góc nhìn của nàng, Thẩm đại nhân thăng quan là chuyện của Thẩm đại nhân, nàng càng hy vọng Thẩm Chính có thể dùng năng lực của chính mình để nhận được sự tán thành của nương nàng.

[Truyện được đăng tải duy nhất tại MonkeyD.vn - https://monkeyd.vn/xuyen-khong-tro-thanh-me-chong-mau-muc/chuong-1232.html.]

Thẩm Chính đương nhiên hiểu được hàm ý trong lời nói của nàng.

Hắn nhận lấy quyển sách, kiên định nói từng câu từng chữ một: “Lâm tiểu thư yên tâm, ta nhất định sẽ nỗ lực học tập gấp bội, chắc chắn sẽ có tên trên bảng kỳ thi Hội lần sau.”

Lâm Vi Dung nhẹ nhàng gật đầu.

Nàng không dám ở lâu, nhanh chóng chạy về bên cạnh mẫu thân mình.

Thẩm lão phu nhân vô cùng vừa lòng với nàng tôn nhân tức đúng mực này nhưng cũng không có hành động gì đường đột mà chỉ cười nói: “Thời gian không còn sớm, cả nhà chúng ta đi trước, các vị dừng bước.”

Vừa dứt lời, chỉ thấy trên con đường cổ kính không một bóng người vừa nãy đột nhiên vang lên tiếng người.

Ngẩng đầu nhìn qua liền thấy cổng thành vào lúc tảng sáng không biết đã mở ra từ lúc nào, rất nhiều dân chúng từ trong thành ùa ra.

“Thẩm đại nhân muốn đi sao không nói một tiếng, chúng ta cũng đến tiễn một chặng.”

“Thẩm đại nhân làm Huyện lệnh Bình An đã hơn mười năm, là quan phụ mẫu của chúng ta, sáng nay từ biệt, không biết khi nào mới có thể gặp lại.”

“Dọc đường thong thả....”

Nhóm dân chúng và các hương thân tự phát đến đưa tiễn, hốc mắt Thẩm Đông Minh thoáng chốc đỏ ửng.

Hắn vẫy vẫy tay với các hương thân rồi mới cất bước lên xe ngựa, sau khi xe lăn bánh, hắn vẫn xốc màn che lên không ngừng quay đầu nhìn về phía sau.

Xe ngựa dần dần biến mất trên con đường cổ kính.

Trong nhóm dân chúng đến tiễn đưa còn có Huyện lệnh mới vừa nhậm chức.

Hắn xuất thân là tiến sĩ tam giáp khoa cử năm nay, phải dựa vào tiền mới được có tên trên bảng, bây giờ được phân công tới huyện Bình An làm Huyện lệnh khiến không ít tiến sĩ cùng giới hâm mộ đến cực điểm.

Bởi vì tất cả mọi người đều biết Tuệ Cung nhân là người huyện Bình An, có Tuệ Cung nhân ở đây, huyện Bình An sẽ phát triển càng ngày càng tốt, cũng sẽ dễ dàng đạt được thành tích, phỏng chừng chỉ cần làm ba năm là có thể thăng quan, như vậy kẻ khác không hâm mộ sao được?

Loading...