Shopee Chạm để tắt
Lazada Chạm để tắt

Xuyên không trở thành mẹ chồng mẫu mực - Chương 1216

Cập nhật lúc: 2024-10-09 06:02:11
Lượt xem: 26

Đợi một năm sau xem lại 2

Thẩm Đông Minh thở dài một hơi, nếu hắn cũng có phu nhân thì chuyện này đâu cần hắn phải bất chấp khó khăn mà ra mặt. Cũng may lão mẫu thân của hắn còn sống, chuyện này cứ giao cho lão mẫu thân lo liệu vẫn đáng tin hơn.

Lúc này Thẩm lão phu nhân đang ngồi nói chuyện với Trình Loan Loan.

Trình Loan Loan nhìn thấy Thẩm Đông Minh thần thần bí bí đưa theo Lâm đại nhân đến phòng chếch nói chuyện thì lập tức đoán được có lẽ là nói chuyện hôn sự của bọn nhỏ.

Nàng nói cho Thẩm lão phu nhân nghe suy nghĩ trong lòng của Thẩm Chính.

“Gì cơ?” Thẩm lão phu nhân kinh ngạc: “Sao tiểu tử này có cô nương trong lòng mà lại không nói cho tổ mẫu ta biết.... Không đúng, sao hắn lại vừa ý cô nương Lâm gia chứ. Tuy rằng Lâm Ngự sử cũng là quan thất phẩm nhưng tiền đồ tốt hơn Đông Minh nhiều.... Cũng không đúng, không phải Đông Minh đã thăng quan rồi sao, Hộ bộ ngũ phẩm đấy, Tiểu Chính nhà chúng ta hẳn là có thể xứng đôi với Lâm tiểu thư.”

Trình Loan Loan nở nụ cười, còn không phải sao. Trước kia thân phận của Tiểu Chính hơi thấp nhưng bây giờ vừa khéo Thẩm đại nhân được thăng quan, quan chức của phụ thân được nâng cao, thân phận của nhi tử đương nhiên cũng sẽ không giống xưa. Có lẽ Lâm gia sẽ không từ chối mối hôn sự này.

Một lúc sau, quả nhiên Lâm phu nhân đến đây.

[Truyện được đăng tải duy nhất tại MonkeyD.vn - https://monkeyd.vn/xuyen-khong-tro-thanh-me-chong-mau-muc/chuong-1216.html.]

Thẩm lão phu nhân không phải là người thích che đậy giấu diếm nên nói thẳng ra ý định kết thân.

“Không dối gạt lão phu nhân, một vị cô mẫu của Lâm gia chúng ta vẫn luôn tìm kiếm lang quân tốt ở kinh thành cho nữ nhi ta, bây giờ tạm thời vẫn chưa có manh mối gì.” Lâm phu nhân thở dài một hơi: “Lâm gia chúng ta không có yêu cầu gì cao với nữ tế tương lai nhưng chỉ có một điểm duy nhất, đó chính là nhất định phải ở kinh thành. Ta đã gặp đứa nhỏ Tiểu Chính kia, cũng rất thích hắn nhưng bây giờ hắn là cử nhân, ai mà biết được sau này sẽ định cư ở đâu, cho nên....”

Thẩm lão phu nhân hiểu được những lời này của nàng ấy, lão nhân gia bà cười nói: “Người làm cha làm nương đương nhiên hy vọng nhi tử khuê nữ vẫn luôn ở cạnh, nếu như gả xa thì đời này sẽ rất khó gặp lại. Ta có thể hiểu rõ sự băn khoăn của Lâm phu nhân nhưng Tiểu Chính nhà chúng ta bây giờ đã mưu cầu được một chức quan ở kinh thành, vừa học hành vừa làm học quan, sau này có lẽ sẽ ổn định ở kinh thành.... Có điều bây giờ nói những điều này cũng không chắc chắn lắm, nếu Lâm phu nhân cũng không vội gả nữ nhi thì chi bằng đợi một năm sau xem lại?”

Lâm phu nhân cười gật đầu: “Vậy cứ theo lời của lão phu nhân đi.”

Thật ra nàng ấy mong muốn nữ nhi gả cho người sinh ra và lớn lên ở kinh thành hơn nhưng trong lòng nữ nhi cũng có tiểu tử Thẩm gia, dù sao người làm nương như nàng ấy cũng không thể chia rẽ uyên ương.... Khụ, trước kia quả thật nàng ấy đã nghiêm khắc ra lệnh cho nữ nhi không được nhớ thương tiểu tử Thẩm gia nhưng sau khi Thẩm Chính thi đỗ cử nhân, thái độ của nàng ấy cũng không đến mức quá cương quyết nữa.

Bây giờ Thẩm đại nhân thăng quan, chút cương quyết cuối cùng kia cũng chậm rãi tan biến.

Nói nàng ấy ích kỷ cũng được, nói nàng ấy dối trá cũng xong, nàng ấy chỉ hy vọng nữ nhi có thể gả cho một lang quân tốt, hy vọng nữ nhi có thể sống bên cạnh nàng ấy....

Đang lúc trò chuyện thì Mã bà tử từ ngoài cửa bước vào, thông báo chuẩn bị khai tiệc.

Trên khoảng sân rộng chỗ cây hòe già sắp xếp bốn năm trăm chiếc bàn mà dân chúng đến chúc mừng nhiều không đếm xuể nên đương nhiên không đủ ghế ngồi. Có điều dân chúng thuần phác cũng không thèm để ý những việc đó, bưng bát đứng ăn cũng chẳng sao. Dù sao bọn họ cũng chỉ đến tham gia náo nhiệt mà thôi, sau này còn có đề tài để chuyện trò.

Những món ăn ở trên bàn tương đối phong phú, bởi vì phần lớn khách mời là dân chúng nên cũng không muốn làm mấy món có đỏ mà chẳng có thơm, có món giò heo kho tàu, vịt quay mật ong, canh gà hầm nguyên con, dê nướng nguyên con, thịt lợn tái hai lần, cá hầm cay, rau củ trộn thập cẩm.... Những món ăn này đều được đựng đầy trong những tô lớn, bên cạnh đó còn có một vài món ăn vặt giải ngấy như cải thìa xào, bí đao chiên giòn, cà tím rang đậu, cơm trộn củ ấu, súp trứng nấm....

Loading...