Shopee Chạm để tắt
Lazada Chạm để tắt

Xuyên không trở thành mẹ chồng mẫu mực - Chương 1170

Cập nhật lúc: 2024-10-08 21:10:23
Lượt xem: 32

Bức thư từ Hồ Châu 2

Hạ Hãn Hải chắp tay nói: “Hoàng thượng thánh minh, thần cho rằng Tuệ An nhân có năng lực bồi dưỡng ra giống loài thích hợp với Đại Vũ Quốc ta, cũng tin tưởng Tuệ An nhân nhất định sẽ không phụ sự tín nhiệm của Hoàng thượng.”

Trình Loan Loan cúi đầu, giật giật khóe môi.

Ý tứ của những lời này chính là, nếu nàng không cách nào nuôi trồng thành công, như vậy, nàng chính là cô phụ sự tín nhiệm của Hoàng thượng...

Hạ đại nhân này rõ ràng đã thỏa hiệp, lại còn nhất định phải thêm mắm dặm muối cho nàng trước mặt Hoàng thượng, thật sự là đa mưu túc trí.

“Nếu chúng ái khanh không có bất kỳ dị nghị nào, như vậy việc này liền giao cho Tuệ An nhân.” Hoàng thượng dừng một chút, tiếp tục nói: “Việc mở rộng trồng bông năm sau, do Tuệ An nhân dẫn đầu tuyển chọn hạt giống, điểm này, Tuệ An nhân có dị nghị gì không?”

Trình Loan Loan lập tức nói: “Vi thần lĩnh mệnh.”

Một ít quan viên triều đình nhao nhao thở dài, vốn tưởng rằng có thể nhân cơ hội giẫm lên phụ nhân này một cước, không nghĩ tới, lại cho nàng cơ hội lập công.

Nghĩ đến lúc này năm sau, nàng ước chừng sẽ thăng lên thành mệnh phụ triều đình ngũ phẩm, tốc độ thăng quan này, thật sự làm cho người ta đỏ mắt...

“Hoàng thượng, nơi này còn có một phong thư, là tấu chương của huyện lệnh Bình An Thẩm Đông Minh.” Minh công công cười nói: “Có cần nô tài tiếp tục đọc không ạ?”

[Truyện được đăng tải duy nhất tại MonkeyD.vn - https://monkeyd.vn/xuyen-khong-tro-thanh-me-chong-mau-muc/chuong-1170.html.]

Hoàng thượng gật đầu, Thẩm Đông Minh, hai năm trước hắn đã nghe nói qua cái tên này, nghe nói ngồi ở vị trí thất phẩm huyện lệnh này mười mấy năm. Nếu không có Thẩm Đông Minh tín nhiệm, Tuệ An nhân cũng không có khả năng lập nhiều công lớn như vậy, vả lại hai năm nay dân chúng huyện Bình An an cư lạc nghiệp, đã trở thành vùng đất giàu có trong cảnh nội Hồ Châu, cũng nên thăng quan cho Thẩm Đông Minh, đối với người có tài, phá cách đề bạt là chuyện thường...

Lúc Hoàng thượng đang cân nhắc trong lòng, Minh công công đã đọc đến chỗ mấu chốt.

“...... Sau khi đoàn người Trâu đại nhân đến thôn Đại Hà huyện Bình An, tận tâm phát triển nông sự, dưới sự chỉ điểm của Tuệ An nhân, đã nghiên cứu chế tạo thành công guồng quay chạy bằng sức nước. Bởi vì chạy bằng sức nước nên người dân địa phương gọi là guồng nước... Sau guồng nước, lại nghiên cứu chế tạo ra máy tách hạt lúa, cái này khó có thể mượn nhờ ngoại lực, dựa vào nhân lực thuần túy đem hạt lúa tách ra, hiệu suất cực cao...”

Bất kể là guồng nước hay là máy tách hạt, ở đây không có mấy người nghe hiểu, đều là sĩ đại phu, người ở tầng lớp thượng lưu, làm sao có thể biết nông dân tầng dưới chót làm việc như thế nào, chỉ có một ít người thông lược nông sự của Hộ bộ hiểu một chút.

Đại Tư Nông tiến lên một bước: “Minh công công, trên tấu chương này có bản vẽ không?”

Cái đầu này của hắn, thật sự là nghĩ không ra guồng quay chạy bằng sức nước là cái dạng gì, còn có cái máy tách hạt kia, là thứ gì nữa...

“Bản vẽ đương nhiên là có.” Minh công công cười: “Nhưng mà, Thẩm đại nhân sai người đem guồng nước cùng máy tách hạt đưa đến kinh thành, lúc này hẳn là đã đưa đến Quảng Hòa đại điện. Nếu các vị đại nhân cảm thấy hứng thú, có thể cùng đi xem. Tuệ An nhân cũng ở đây, vừa lúc có thể nói cho Hoàng thượng và Hoàng hậu nương nương một chút về hai thứ này rốt cuộc là cái gì.”

Công bộ thượng thư liên tục nói: “Lúc trước đoàn người lão Trâu đi Hồ Châu, sau khi hoàn thành nhiệm vụ thí nghiệm bông, liền viết thư cho vi thần xin được lưu lại thêm một thời gian nghiên cứu công cụ thủy lợi. Vi thần cho rằng ít nhất phải nghiên cứu một hai năm, không nghĩ tới, nhanh như vậy liền thành công. Nhất định là bởi vì có Tuệ An nhân chỉ điểm, Tuệ An nhân thông minh khéo léo, khiến người ta phải bội phục.”

Hoàng thượng đứng lên: “Minh công công dẫn đường, sứ thần A Tát Bố cùng sứ thần Tịch Cơ Quốc cùng đi xem một chút đi.”

Trình Loan Loan đương nhiên là lĩnh mệnh.

Nàng thật sự là có chút bất đắc dĩ, công lao của khí giới nông nghiệp này nàng cũng không định đặt trên người mình, bởi vì nàng chỉ đưa ra ý tưởng cùng phương hướng, chân chính nghiên cứu ra, là người của Trâu đại nhân Lý đại nhân... Hiện giờ tấu chương này của Thẩm huyện lệnh vừa đến, công lao này tựa hồ liền trực tiếp đặt ở trên đầu nàng.

Tuy nhiên hiện tại không phải là thời điểm nói đến chuyện này, rất rõ ràng, Hoàng đế khẩn cấp muốn đi xem đồ chơi mới lạ, khẩn cấp muốn ở trước mặt A Tát Bố cùng Tịch Cơ quốc tuyên dương quốc uy...

Loading...