Shopee Chạm để tắt
Lazada Chạm để tắt

Xuyên không trở thành mẹ chồng mẫu mực - Chương 1136

Cập nhật lúc: 2024-10-08 21:08:27
Lượt xem: 28

Trình Loan Loan ngẩng đầu nhìn hắn: “Có một chuyện quả thật phải chính ngươi đi làm, qua hai ngày nữa, chính là mùng sáu tháng sáu, là Trùng vương tiết phải không?”

Trùng vương tiết ở các triều đại khác nhau có ý nghĩa khác nhau, nhưng cũng có hàm ý giống nhau. Trùng vương tiết ở triều Đại Vũ, có liên quan đến việc làm nông. Tháng sáu, lúa trong ruộng phát triển mạnh, nông dân phải quan sát tình hình sinh trưởng của lúa để dự đoán sản lượng mùa màng, một số nông dân trong nhà có của cải sẽ thắp hương cầu phúc trên đồng, cầu nguyện mưa thuận gió hòa, sâu bệnh tản mát, thu hoạch thuận lợi.

Hàng năm vào lúc này, triều đình đều triệu tập văn võ bá quan mở tế đàn, hoàng đế dẫn bá quan hướng thiên địa cầu phúc, cầu xin ngũ cốc phong đăng.

Đây không tính là một lễ hội trọng đại, nhưng cũng phi thường náo nhiệt, bởi vì nơi tế tự không ở trong cung mà là ở quảng trường lớn nhất phía nam kinh thành, bách tính toàn thành đều có thể đến vây xem.

“Ta muốn tham gia Trùng vương tiết.” Trình Loan Loan chậm rãi mở miệng: “Không biết ngươi có thể làm được hay không?”

Kỳ thật nàng có thể đi tìm Hoàng hậu nương nương, nhưng vào thời điểm mấu chốt này đi gặp hoàng hậu, rất dễ làm cho bách tính có thêm đề tài nghị luận.

Trình Chiêu không có bất kỳ suy tư nào liền gật đầu: “Không dám nói nhất định có thể làm được, nhưng ta sẽ tận lực đi làm.”

Hắn là một tân quan thất phẩm, ngay cả tư cách vào điện thượng tấu cũng không có, muốn làm chuyện này thật sự là quá khó khăn, nhưng hắn nhất định phải làm.

Hắn có thể đi tới bước này, toàn bộ đều dựa vào nhị cô, hiện giờ nhị cô thân bị hãm hại, hắn cho dù có bất chấp hết thảy cũng phải giúp nhị cô làm sáng tỏ chân tướng.

Cô chất hai người đang nói chuyện, Tề bà tử đi vào bẩm báo: “An Nhân, Chương lão phu nhân cùng Lâm phu nhân, còn có Tư Đồ phu nhân đến.”

Trình Loan Loan cười rộ lên: “Mau mời vào.”

Nàng hiện giờ là mục tiêu công kích của tất cả mọi người, mà Lâm gia, Chương gia cùng với Tư Đồ gia còn nguyện ý tới cửa, phần tình nghĩa này rất khó có được.

Ba vị phu nhân được dẫn dẫn vào, ba người đều là vẻ mặt sầu lo.

[Truyện được đăng tải duy nhất tại MonkeyD.vn - https://monkeyd.vn/xuyen-khong-tro-thanh-me-chong-mau-muc/chuong-1136.html.]

Chương lão phu nhân thở dài một hơi: “Tuy rằng rất nhiều người thượng tấu, nhưng cũng may Hoàng thượng không tỏ thái độ, chuyện này còn có đường xoay xở.”

Vận tần lén lút làm không ít động tác nhỏ, để cho rất nhiều người trong triều giúp Diệp gia nói chuyện, hiện giờ thế cục nghiêng hẳn về một bên, chỉ cần ai đứng ra nói giúp cho Tuệ An nhân đều sẽ bị văn võ bách quan hợp lực tấn công...” Lâm phu nhân thấp giọng nói: “Nghe nói là Hoàng hậu nương nương đã trấn an Hoàng thượng, bằng không Hoàng thượng đã sớm tuyên Tuệ An nhân tiến cung xử lý rồi.”

Tư Đồ đại nhân phẩm cấp thấp, biết ít tin tức, chuyện có thể làm cũng không nhiều, Tư Đồ phu nhân thở dài nói: “Cũng chính là khi dễ nữ tử không thể lên triều, bằng không cục diện cũng sẽ không biến thành như vậy, Tuệ An nhân, hiện giờ phải làm sao mới được đây?”

Trình Loan Loan đang muốn nói chuyện, Tề bà tử lại vội vàng đi vào: “An nhân, là cung nữ bên cạnh Vận tần tới.”

Trình Loan Loan lạnh nhạt nói: “Dẫn vào đi.”

Một tiểu cung nữ chưa tới hai mươi tuổi cúi đầu đi vào: “Tuệ An nhân, Vận tần nương nương bảo nô tỳ đến đây truyền một câu, nếu Tuệ An nhân mang theo trọng lễ đến cửa tự mình xin lỗi Diệp chủ sự, như vậy chuyện lần này Diệp gia sẽ không so đo nữa. Nhưng nếu Tuệ An nhân không thấy rõ thế cục không muốn cúi đầu, như vậy quan thân lục phẩm của Tuệ An nhân có thể sẽ không giữ được.”

Chương lão phu nhân vẻ mặt không thể tin: “Vận tần nương nương khẩu khí thật lớn...”

Lời còn chưa dứt, đã bị Trình Loan Loan ngăn lại, nàng cũng không muốn Chương lão phu nhân đối đầu với Vận tần.

Nàng nhìn tiểu cung nữ kia, ra vẻ bi thương mở miệng: “Ngươi trở về nói cho Vận tần nương nương, nói ta nhất định sẽ tự mình xin lỗi Diệp chủ sự, bảo nàng cứ yên tâm.”

Tiểu cung nữ nhận được câu trả lời khẳng định, lúc này mới xoay người rời đi.

“Tuệ An nhân, không thể đi.” Tư Đồ phu nhân mở miệng: “Nghe nói Diệp chủ sự kia bị roi quất đầy thương tích, nếu ngươi tới cửa Diệp gia, sẽ không có khả năng hoàn hảo vô khuyết đi ra đâu.”

Lâm phu nhân gật đầu: “Diệp gia sẽ không dễ nói chuyện như vậy, trong này nhất định có âm mưu.”

Chương lão phu nhân lạnh lùng nói: “Hơn nữa chuyện này cũng không phải Tuệ An nhân ngươi làm sai, dựa vào cái gì mà ngươi phải xin lỗi... Không bằng chúng ta liên danh đi cầu kiến Hoàng hậu, lại nhờ Hoàng hậu nương nương đi mời Hoàng thượng, nhất định phải mời cho được Hoàng thượng để chủ trì công đạo...”

“Cám ơn ba vị phu nhân vì ta bày mưu tính kế, có thể được ba vị phu nhân thật lòng đối đãi, là vinh hạnh của ta.” Trình Loan Loan thật lòng thật dạ mở miệng: “Nhưng mà ta làm Diệp chủ sự bị thương là sự thật, cho dù nói như thế nào thì ta cũng nên xin lỗi, tuy nhiên địa điểm xin lỗi, là do ta chọn.”

Loading...