Shopee Chạm để tắt
Lazada Chạm để tắt

Xuyên không trở thành mẹ chồng mẫu mực - Chương 1129

Cập nhật lúc: 2024-10-08 21:07:46
Lượt xem: 46

Tư Đồ Man cụ thể làm sao thì Trình Loan Loan không biết, nhưng mà nàng nghe Thẩm Chính nói, Trình lão đại bị đánh vỡ đầu, gần đây cần nằm trên giường dưỡng bệnh.

Trình Loan Loan dùng đầu ngón chân suy nghĩ cũng biết, khẳng định là lão thái thái và lão đầu tử phối hợp với nhau, Trình lão đại không có chút năng lực chống đỡ nào, trong lúc hỗn chiến, đầu bị nện tổn thương... Mặc dù chủ ý này là Trình Loan Loan đề ra, nhưng nàng không cảm thấy áy náy chút nào, loại người như Trình lão đại bình thường nhìn trung thực chất phác, trong thôn làm ruộng cũng là một tay cừ khôi nhưng chỉ cần có một chút cơ hội, hắn sẽ bay lên, nhất định phải đánh cho ngoan ngoãn, bằng không sau này chắc chắn sẽ làm ra chuyện thiêu thân.

Sau đó mấy ngày, Trình Loan Loan vùi mình ở trong viện làm công việc phiên dịch cuối cùng.

Một cuốn lịch sử văn hiến quốc gia A Tát Bố thật dày, hơn hai mươi ngày cuối cùng cũng đã làm xong, sau đó lại tỉ mỉ sao chép lại, nhưng mà công việc chép lại không thuộc trách nhiệm của Trình Loan Loan, do hai trợ thủ mà Chương đại nhân đưa tới sửa soạn chép lại, biên soạn thành sách, nhưng mà đây chỉ là bản sơ thảo, cần tìm Chương đại nhân hiệu đính sau đó mới có thể xác định là không phải phiên bản cuối cùng.

Lúc này đã tiến vào tháng sáu, nhiệt độ kinh thành dần dần cao lên, giữa trưa nắng gắt như lửa, người trên đường phố đều ít hơn một chút.

Trình Loan Loan ngồi ở trên xe ngựa, chầm chậm tiến về Chương phủ.

Chương đại nhân đã chờ đợi từ sớm, khi tiếp nhận quyển thư tịch đã được biên dịch thật dày trên tay Trình Loan Loan, cười đến con mắt cũng nheo lại: "Lão phu liền biết Tuệ An Nhân sẽ không cô phụ sự tín nhiệm của hoàng thượng mà, mới hơn hai mươi ngày thôi đấy, cuốn sách dày như vậy liền phiên dịch xong rồi, nếu để cho người của Hồng Lư Tự chúng ta làm, sợ là đến chí ít phải nửa năm..."

Trình Loan Loan nâng trán.

Kỳ thật một tuần nàng đã có thể phiên dịch xong rồi, vì giấu dốt, hai ngày đánh cá ba ngày nằm phơi, lúc này mới mất hơn hai mươi ngày.

Nàng mở miệng nói: "Chương đại nhân nhìn xem nội dung có sai sót gì hay không, chúng ta kịp thời sửa chửa lại luôn."

[Truyện được đăng tải duy nhất tại MonkeyD.vn - https://monkeyd.vn/xuyen-khong-tro-thanh-me-chong-mau-muc/chuong-1129.html.]

Chương đại nhân gật đầu, gọi mấy quan viên Hồng Lư Tự lại cùng xét duyệt, lúc mấy quan viên kia đang thẩm duyệt, Chương đại nhân cùng Trình Loan Loan đang nói chuyện.

"Người Hoàng Thượng phái đi biên cảnh Bắc Cương đã trở về, nhiều tên sứ giả của nước A Tát Bố ở Nguyệt thị tộc, biên cảnh nước Đại Vũ, sứ giả Tịch Cơ Quốc cũng ở bên kia, thế là dứt khoát mời sứ giả của hai nước đến đây. Tịch Cơ Quốc cùng Đại Vũ chúng ta là bạn cũ, phương diện giao lưu không có vấn đề lớn, nhưng sứ giả của A Tát Bố vẫn phải cần Tuệ An Nhân sang đó phiên dịch, để khởi đầu chuyện tốt của hai nước..."

Điểm này, Trình Loan Loan sớm có chuẩn bị tâm lý, quốc gia đại sự, lúc cần nàng, nàng tuyệt sẽ không lùi bước.

Lúc nàng nói chuyện với Chương đại nhân, bên kia nội dung phiên dịch có chỗ hơi không hợp lý, thế là một đám người thương nghị, cuối cùng là người của Hồng Lư Tự nói phục Trình Loan Loan, nàng mặc dù hiểu ngoại ngữ, nhưng không hiểu thói quen trong văn viết của thời đại này, thói quen dùng từ của thượng vị giả đối với quần chúng bên dưới nên có nhiều chỗ đúng là phiên dịch không đúng ý...

Người của Hồng Lư Tự cuối cùng cũng tìm được một chút cảm giác tồn tại, bọn họ xem như là cao tài sinh của thời đại này, nhưng ngay cả một nông phụ cũng không bằng, cảm thấy rất là thất bại.

Bây giờ Tuệ An Nhân cũng có chỗ không hiểu, còn cần bọn họ uốn nắn, điều này nói rõ, bọn họ cũng không có kém như vậy nha.

Bận rộn một trận liền đến lúc chạng vạng tối, Chương lão phu nhân tự mình tới mời Trình Loan Loan ở lại dùng cơm, Trình Loan Loan lời cự tuyệt còn chưa nói ra khỏi miệng, chỉ thấy Tề bà tử đi theo nàng cùng nàng đến đây từ cổng vội vàng đi tới, mặt mũi tràn đầy lo lắng nói: "An nhân, Tiểu Hải tới, nói là xảy ra chuyện lớn, có liên quan đến Tam thiếu gia!"

Con ngươi của Trình Loan Loan bỗng nhiên cứng lại.

Tam thiếu gia chính là Tam Ngưu, tiểu tử này không phải đang yên ổn ở quân doanh hay sao, làm sao xảy ra chuyện?

Nàng quay đầu nhìn về phía Chương đại nhân cùng Chương lão phu nhân: "Trong nhà có việc gấp, hôm nay không ở thêm, ngày khác trở lại."

Chương lão phu nhân luôn miệng nói: "Vậy ngươi nhanh đi về xử lý sự tình, nếu như có gì cần trợ giúp thì cứ phái người đến Chương phủ nói một tiếng."

Loading...