Shopee Chạm để tắt
Lazada Chạm để tắt

Xuyên không trở thành mẹ chồng mẫu mực - Chương 1103

Cập nhật lúc: 2024-10-08 21:07:09
Lượt xem: 30

Đây là tội khi quân 1

Mười phong thư được bày đầy trên chiếc bàn đá trong đình.

Trình Loan Loan tiện tay mở ra một phong, là thư bằng tiếng Anh, ba bốn trang giấy, cực kỳ dài.

Chương đại nhân ho khan hai tiếng, ngượng ngùng nói: “Bởi vì A Tát Bố và triều Đại Vũ cách nhau quá xa, trao đổi thư từ cũng không nhiều nên chỉ có vài phong này thôi. Một phong thư dài ba bốn trang giấy nhưng ta chỉ có thể dịch ra ngôn ngữ của triều Đại Vũ được nửa trang, cũng không biết dịch có đúng hay không…. Còn mong Tuệ An nhân giúp đỡ xem là có ý gì.”

Đúng là Trình Loan Loan xem tiếng Anh như tiếng mẹ đẻ nhưng phong thư này lại sử dụng một số cách dùng tiếng Anh cổ nên phải một lúc sau nàng mới phản ứng lại kịp. Cho dù như vậy cũng không cản trở nàng hiểu được ý đại khái của phong thư này, chỉ là một phong thư hỏi thăm sức khỏe bình thường mà thôi nhưng dong dài đến ba bốn trang.

Nàng đặt bức thư xuống, mở miệng nói: “Đột nhiên xem qua thế này ta thật sự không hiểu, Chương đại nhân cũng đừng làm khó ta.”

“Vậy Tuệ An nhân cứ chậm rãi xem.” Chương đại nhân lại lấy một quyển sách từ trong tay áo ra: “Đây là sách hướng dẫn sử dụng từ vựng của A Tát Bố, ta đã bảo người đặc biệt sửa sang lại, Tuệ An nhân có thể đối chiếu với quyển sách từ vựng này rồi chậm rãi dịch….”

Trình Loan Loan đau đầu: “Ba ngày sau ta phải rời khỏi kinh thành rồi.”

Trên mặt Chương đại nhân có vẻ mất mát: “Vậy ba ngày này có thể dịch được bao nhiêu thì dịch vậy. Chuyện này rất quan trọng với triều Đại Vũ, mong Tuệ An nhân giúp đỡ. Lão hủ nhất định sẽ ca tụng công đức của Tuệ An nhân trước mặt Hoàng thượng….”

Trình Loan Loan: “….”

Sao nàng cứ có cảm giác mình bị bắt cóc về mặt đạo đức vậy nhỉ.

Nhưng thấy Chương đại nhân đã râu ria bạc phơ mà vẫn lao tâm khổ trí vì việc nước nên nàng cũng không nhẫn tâm từ chối.

Những phong thư này thoạt nhìn thì thấy nhiều nhưng trên thực tế nàng chỉ cần nửa canh giờ là có thể hoàn thành. Quên đi, giúp vị lão nhân gia này vậy.

Sau khi bàn xong việc lớn, cả người Chương đại nhân đều được thả lỏng, trở lại hôn yến tiếp tục uống rượu mừng.

[Truyện được đăng tải duy nhất tại MonkeyD.vn - https://monkeyd.vn/xuyen-khong-tro-thanh-me-chong-mau-muc/chuong-1103.html.]

Trình Loan Loan bỏ thư vào trong tay áo, sau đó bảo Tề bà tử cất giữ cẩn thận rồi mới cùng Lâm phu nhân đến tân phòng nhìn tân nương tử.

Tân phòng là chủ viện của tiểu viện này, là gian phòng lớn nhất, của hồi môn được bày biện trang hoàng khắp mọi nơi, xung quanh dán chữ hỷ đỏ tươi, chỗ cửa vào có hai bà tử đứng trông giữ, một nha hoàn đứng ở cửa tân phòng, trong tân phòng còn có một nha đầu hầu hạ bên người.

Tân lang tân nương đang ở trong tân phòng uống rượu giao bôi theo quy củ, khăn voan đỏ trùm đầu của tân nương đã được gỡ xuống.

Năm nay Tư Đồ Mạn mới mười lăm tuổi, vẫn mang dáng vẻ của một tiểu cô nương, tuy được lối trang điểm tân nương làm cho thành thục hơn nhưng vẫn là dáng vẻ của cô nương nhỏ xinh, đôi mắt to tròn, lông mi cong dài, ánh mắt cực kỳ linh động.

Bà tử đưa Trình Loan Loan và Lâm phu nhân vào giới thiệu: “Tiểu thư, vị này là Lâm phu nhân còn vị này chính là Tuệ An nhân.”

“Gặp qua Lâm phu nhân, gặp qua Tuệ An nhân.” Tiểu cô nương lập tức đứng dậy, vẻ mặt tươi cười: “Nếu không phải nhờ Lâm phu nhân đứng giữa làm mối thì con cũng sẽ không có cơ hội được kết làm phu phụ với lang quân….”

“Khụ khụ.”

Bà tử bên cạnh ho lớn một tiếng, một cô nương như tam tiểu thư sao lại không biết thẹn thùng mà nói những lời kiểu này chứ, cũng không sợ bị người ta chê cười.

Tư Đồ Mạn đỏ mặt, nhìn về phía Trình Loan Loan nói: “Tuệ An nhân thật sự trẻ quá đi mất….”

Trình Loan Loan cười nói: “Bây giờ nên gọi là nhị cô.”

Tiểu cô nương le lưỡi: “Nhị cô.”

Chỉ chốc lát sau một vài bà tử, phụ nhân hàng xóm láng giềng cũng bước vào nhìn tân nương tử, tính cách tiểu cô nương hướng ngoại, hoạt bát có thể hòa đồng với tất cả mọi người.

Trình Loan Loan cảm thấy chất tức phụ rất tốt, cùng với Trình Chiêu, một người lanh lợi một người điềm tĩnh, tính cách vừa hay có thể bù đắp cho nhau, cuộc sống sau này mới thú vị.

Nhưng tiếp sau còn có một vấn đề khó khăn đang chờ tiểu cô nương này, hy vọng nàng có thể chống đỡ.

Sắc trời dần tối, Lâm phu nhân muốn cáo từ, Trình Loan Loan cũng chuẩn bị rời đi.

Khách khứa tụ tập trong viện cũng đã giải tán gần hết, hạ nhân của Tư Đồ gia đang giúp đỡ dọn dẹp tình cảnh hỗn độn còn tân lang quan đã bị một đám đồng môn vây quanh đưa vào tân phòng từ lâu, trêu chọc tân nương tân lang một hồi, càng náo nhiệt càng mỹ mãn, ở nơi nào cũng có quy củ như vậy.

Loading...