Shopee Chạm để tắt
Lazada Chạm để tắt

Xuyên không trở thành mẹ chồng mẫu mực - Chương 1096

Cập nhật lúc: 2024-10-08 12:49:27
Lượt xem: 32

Trình Chiêu và Chương đại nhân hàn huyên gần nửa canh giờ, sau khi hội thơ chấm dứt mới về nhà.

Trình Chiêu không quay về tiểu viện ở ngoại ô Kinh Thành mà trước tiên đến chỗ ở của Trình Loan Loan một chuyến, tỉ mỉ kể lại chuyện quyên tặng sách hôm nay với nàng.

“Việc quyên tặng sẽ truyền ra rộng rãi trong giới, hẳn là sẽ có người tự động quyên tặng.” Trình Chiêu thoả thuê mãn nguyện: “Tiếp theo, cháu sẽ tiếp tục tham dự hội thơ, thứ nhất là để kêu gọi quyên tặng sách, thứ hai là để các học trò biết rằng Kinh Thành sắp khai trương một duyệt lãm các.”

Trình Loan Loan lấy bản thảo thiết kế đã vẽ sẵn ra, mở miệng nói: “Tiểu viện cháu thuê kia là tiểu viện nhị tiến, rất rộng rãi. Ta đã thiết kế lại một chút: Nơi đầu tiên sau khi vào viện là nơi đọc sách, phải sắp xếp bàn ghế nên hoàn cảnh phải trang hoàng thanh nhã một chút.... Tiếp theo là thư phòng, tổng cộng có tám phòng, chia sách làm tám loại, bày riêng ở từng phòng, mỗi phòng có thể đặt ít nhất mười hai giá sách đứng, một giá sách ít nhất có thể chứa hai trăm quyển sách. Nói cách khác, số sách đêm nay cháu quyên góp được chỉ có thể đặt đầy hai giá sách....”

Nghe vậy, khuôn mặt Trình Chiêu cũng trở nên nghiêm túc hơn.

Hơn năm trăm quyển sách nghe qua thì quả thật rất nhiều nhưng nếu tính toán như vậy thì hoàn toàn không đủ dùng, dường như chỉ kêu gọi quyên góp từ mỗi nhóm học trò là không ổn.

Hắn suy tư nói: “Nhị cô yên tâm, chắc chắn cháu sẽ nghĩ ra cách.”

“Bây giờ không phải là lúc nghĩ về những chuyện này.” Trình Loan Loan nở nụ cười: “Qua ngày mai nữa chính là ngày đại hôn của cháu, ta rất muốn nhanh chóng được nhìn thấy dáng vẻ nương tử tương lai của Chiêu Nhi.”

Trình Chiêu bị chọc ghẹo, không nhịn được mà thoáng chốc đỏ mặt, vội vã tìm một cái cớ rồi đi mất.

Hôm sau là ngày trước hôn lễ một ngày, dựa theo phong tục ở Kinh Thành, vào ngày này của hồi môn của tân nương tử sẽ được khiêng vào trong nhà tân lang, nhà tân lang phải nghênh đón long trọng. Trình Loan Loan là trưởng bối nên cũng phải có mặt.

Sáng sớm nàng xuất phát từ tiểu viện, đi đến trên phố, nghe thấy không ít người đều đang bàn tán việc này.

“Ai mà ngờ được thám hoa lang năm nay lại thành thân với một nữ nhi nhà quan viên ngũ phẩm, Tư Đồ tiểu thư này rốt cuộc gặp phải vận may gì vậy chứ.”

“Nếu Trình công tử tham gia khoa cử sớm ba năm thì chắc hẳn có số làm Phò mã rồi, đáng tiếc thật, đáng tiếc.”

[Truyện được đăng tải duy nhất tại MonkeyD.vn - https://monkeyd.vn/xuyen-khong-tro-thanh-me-chong-mau-muc/chuong-1096.html.]

“Ngươi cho rằng làm Phò mã là tốt lắm sao, cả đời bị công chúa chèn ép, không có thực quyền, mười mấy năm học tập gian khổ lại trở thành chuyện chê cười, hẳn phải nói là Trình công tử tránh được một kiếp.”

“Nghe nói Hạ đại nhân cũng muốn chọn thám hoa lang làm nữ tế, đáng tiếc lại bị Tư Đồ gia giành trước một bước.”

“Dù thám hoa lang có tuấn tú thế nào đi nữa thì cũng chỉ là chỗ cửa nhỏ nhà nghèo không có bối cảnh, bây giờ người được các lão phu nhân trong Kinh Thành yêu thích nhất chính là thiếu gia Phó gia. Nếu có thể gả khuê nữ mình cho Phó thiếu gia thì mới là việc được mọi người ca tụng.”

“Nói cũng đúng, người không có bối cảnh mà chỉ có mỗi vẻ ngoài cũng không thể tiến xa được....”

Đủ loại âm thanh truyền vào trong lỗ tai Trình Loan Loan nhưng nàng cũng không quan tâm lắm.

Thời đại này, bối cảnh đương nhiên rất quan trọng nhưng năng lực cũng quan trọng tương đương. Như vàng vậy, cho dù bị vùi lấp trong đất vàng cũng sẽ tỏa ra hào quang rạng rỡ.

Bây giờ Trình Chiêu đã đứng trên sân khấu thuộc về hắn, như vậy sớm hay muộn cũng sẽ có một ngày có thể tỏa ra ánh hào quang rạng rỡ chỉ thuộc về mình hắn.

Xe ngựa từ từ chạy về phía ngoài thành, đi về hướng Trình phủ.

Căn viện vốn thanh tĩnh u nhã sau khi được trang hoàng mang không khí vô cùng vui mừng, khắp nơi đều được treo đèn lồng đỏ, chữ hỷ lớn.

Những người đang bận bịu việc vặt trong viện ngoài người Trình gia ra thì còn có Tề bà tử và Dương bà tử mà Trình Loan Loan phái tới, cùng với tám gã sai vặt và tám nha hoàn mà Tư Đồ gia phái tới giúp đỡ, mỗi người đều mặc xiêm y mang không khí vui mừng, sau khi chuẩn bị sẵn sàng tất cả mọi thứ liền đợi của hồi môn được đưa đến.

Giờ lành vừa đến, trong ngõ nhỏ liền vang lên âm thanh của bánh xe.

A Phúc đứng ở cổng lớn, cao giọng hô: “Đến rồi đến rồi, người của Tư Đồ gia đến.”

Trình Giáp và Trình Đinh mỗi người cầm một cây pháo to, đứng ở cổng châm, tiếng pháo nổ lách tách, rất nhiều người trong ngõ nhỏ túa ra xem náo nhiệt.

Trong không khí vui mừng, xe ngựa của Tư Đồ gia dần dần tới gần.

Loading...