Shopee Chạm để tắt
Lazada Chạm để tắt

Xuyên không trở thành mẹ chồng mẫu mực - Chương 1086

Cập nhật lúc: 2024-10-08 12:49:13
Lượt xem: 67

Hai người thấy vẻ mặt hắn nghiêm túc, cho rằng là có đại sự gì đó, buông công việc trong tay xuống, ngồi xuống bên cạnh bàn đá trong sân.

“Có phải cha nương cảm thấy, con bây giờ là Thám hoa lang, vào Hàn Lâm viện, về sau liền tiền đồ vô lượng không?” Hắn tự giễu cười: “Ba người trúng nhất giáp lần này, chỉ có con là hàn môn, còn hai người bọn họ đều là con cháu thế gia kinh thành, vừa vào triều đình đã có người dìu dắt, không quá một hai năm là có thể thăng chức, quan đồ của bọn họ hanh thông, mà con, có thể sẽ ở vị trí thất phẩm biên tu này mài giũa bảy tám năm...”

Vẻ mặt Trình đại ca không thể tin nổi: “Con ta ưu tú như vậy, nếu Hoàng thượng không thăng quan cho con, đó là mắt hắn bị mù...”

“Cha, lời này sau này không được nói lung tung nữa, nếu chẳng may bị người ngoài nghe thấy, có thể áp cho cha tội đại bất kính, nhẹ nhất cũng là c.h.é.m đầu.” Khuôn mặt Trình Chiêu nghiêm khắc nói: “Con nói những thứ này không phải là để cho cha nương sốt ruột cho con, mà là muốn nói cho hai người biết, chỗ dựa duy nhất của con ở kinh thành chính là Tư Đồ gia. Tư Đồ đại nhân cũng làm việc ở Hàn Lâm viện, con có thể thăng quan hay không, tất cả đều dựa vào nhạc phụ tương lai của con. Nếu nhạc phụ tương lai bất mãn với con, vậy đời này con cũng chỉ là một thất phẩm...”

Trình đại tẩu nở nụ cười: “Ta thấy Tư Đồ đại nhân đối với con rất hài lòng, hoàn toàn không cần phải lo lắng...”

“Nhưng nếu nữ nhi của hắn ở Trình gia sống không tốt, vậy hắn còn có thể hài lòng với con được sao? Trình Chiêu mắt sáng như đuốc: “Kinh thành có quy định của kinh thành, đồ cưới của nữ tử, nhà chồng không có quyền sử dụng, nếu Trình gia ta dùng tiền tài của Tư Đồ gia, chuyện này truyền ra ngoài, Trình gia bị ngàn vạn người chỉ trỏ, Tư Đồ gia cũng sẽ trở thành trò cười lớn nhất toàn thành.”

Khuôn mặt Trình đại tẩu cùng Trình đại ca cứng đờ.

Xem ra những lời bọn hắn vừa mới thì thầm kia bị nhi tử nghe được, lúc này mới đến gõ bọn hắn.

Nhi tức còn chưa vào cửa, nhi tử đã bảo vệ rồi, điều này làm cho Trình đại tẩu có chút chua chua, nhưng mà nàng ta cũng không dám cãi lại, gật đầu nói: “Ta cùng cha con chỉ là nói đùa thôi, chứ sao lại thật sự động đến đồ cưới của tức phụ con được chứ, đó không phải là khiến Tư Đồ gia xem thường Trình gia chúng ta sao, yên tâm yên tâm, sau khi tức phụ con vào cửa, nhất định ta sẽ đối xử tốt với nàng, để cho nàng không tìm ra được sai lầm nào hết.”

Trình đại ca cũng liên tục cam đoan.

“Còn thêm một chuyện nữa.” Trình Chiêu chậm rãi mở miệng: “Tất cả sinh ý của con đều treo dưới danh nghĩa Trình Đinh, mà khế ước bán thân của Trình Đinh đều nằm trên tay nhị cô. Về sau nương đối với nhị cô vẫn nên khách khí một chút, nếu chọc giận nhị cô, những sinh ý kia của con cũng chẳng còn gì.”

Đối với nương, hắn chỉ có thể dùng lợi ích để áp chế, các đạo lý khác nói không thông.

Trình đại tẩu giật giật khóe môi: “Ta đối với nàng đã rất khách khí rồi mà...”

[Truyện được đăng tải duy nhất tại MonkeyD.vn - https://monkeyd.vn/xuyen-khong-tro-thanh-me-chong-mau-muc/chuong-1086.html.]

Cho dù nàng ta làm cái gì cũng không dám không khách khí với nhị cô tử, nhìn xem, ngay cả nhi tử cũng bảo vệ nhị cô này, nàng cũng không dám thật sự làm ra chuyện gì hết.

“Nếu muốn người ta không biết, trừ phi mình đừng làm.” Ánh mắt Trình Chiêu sắc bén: “Những lời nương nói sau lưng, con đều có thể nghe được, Trình Giáp bọn hắn cũng có thể nghe được.”

Trình đại tẩu ngượng ngùng: “Được, vậy sau này ta không nói nữa...”

Cái miệng của nhị cô tử quá lợi hại, ngay cả Tư Đồ lão phu nhân cũng sợ, nàng vẫn nên tránh một chút thì tốt hơn.

Nhìn thần sắc cha nương mình, Trình Chiêu thở dài một hơi.

Trước đó hắn không để ý chuyện bên ngoài, cũng không biết tình trạng khi nhị cô cùng người trong nhà ở chung như thế nào, về sau rút ra, liền dần dần cảm nhận được.

Một bên là Trình gia sinh hắn nuôi hắn, một bên là nhị cô đối với hắn có đại ân đại đức, hắn hy vọng hai bên hòa thuận ở chung, mà không phải đối xử với nhau như cừu nhân.

Con đường này rất khó đi, nhưng nhất định phải đi, hắn sẽ chậm rãi làm cho cha nương mình thay đổi thái độ, cũng sẽ chậm rãi để nhị cô đối với Trình gia thay đổi...

Trình Chiêu ngẩng đầu, nhìn thấy Trình Loan Loan bước tới, đứng lên nói: “Một sân ở phía sau đã được dọn dẹp sạch sẽ, đợi lát nữa nhị cô có thể dọn vào...”

Trình Loan Loan cười lắc đầu: “Sân chính là tân phòng của ngươi, còn sân ở phía sau là người nhà các ngươi ở, sương phòng nhất định phải để lại cho hạ nhân Tư Đồ gia ở, ta cũng không ở chỗ này làm gì cho chật chội. Căn nhà nhỏ thuê ở bên kia rất thoải mái, trước sau gì cũng chỉ ở một thời gian ngắn thôi, cũng không cần quá dày vò.”

“Đúng vậy đúng vậy!” Trình đại tẩu vội vàng phụ họa: “Sau khi người một nhà chúng ta chuyển tới đây, sân bên cạnh kia cũng cho nhị cô hắn dùng, ở cũng rộng rãi mà phải không?”

Nàng ta là sợ ở cùng một mái hiên với nhị cô tử, sẽ có vẻ như nhị cô tử chính là chủ nhà, mà nàng ta thì lại giống như một bà tử chuyên làm việc nặng.

Trình Loan Loan đương nhiên cũng không muốn ở cùng một chỗ với người Trình gia, nàng ăn chút gì cũng sẽ cảm thụ ánh mắt khác thường, ước gì cách càng xa càng tốt.

Loading...