Shopee Chạm để tắt
Lazada Chạm để tắt

Xuyên không trở thành mẹ chồng mẫu mực - Chương 1085

Cập nhật lúc: 2024-10-08 12:49:11
Lượt xem: 29

Cũng không thể trách Trình đại tẩu ghét bỏ căn nhà này quá nhỏ, nếu là ở nông thôn, ba ngàn lượng bạc, vậy cũng có thể xây một căn nhà tam tiến viện cực kỳ xa hoa rồi.

Trình lão thái thái đứng trong căn nhà này nhìn một vòng, lại ra ngoài đi dạo qua mấy căn nhà bên cạnh, hỏi xung quanh một phen, mới biết được thì ra ba ngàn lượng bạc thật sự là quá rẻ.

Không bao lâu sau, chủ nhà dẫn theo người của nha hành và khế ước tới, giao tiền mua nhà tại chỗ, ký tên điểm chỉ, viện này liền đặt dưới danh nghĩa Trình Chiêu.

Trình lão đầu tử tìm người bên cạnh hỏi đường, ra ngoài tìm thợ khóa. Sau khi mua nhà mới thì việc đầu tiên chính là thay ổ khóa, như vậy mới có cảm giác an toàn.

Trình lão thái thái cùng Trình đại tẩu thì đang quét dọn cả căn nhà, đem mấy đồ đạc nội thất cũ các loại sửa sang lại một phen, Trình Loan Loan bảo Trình Giáp Ngụy Tiểu Hải cũng giúp đỡ dọn dẹp.

Còn chưa dọn dẹp được bao lâu, trước cổng liền có một đoàn xe tới.

Là đồ dùng trong nhà mà Tư Đồ phu nhân đưa tới, do quản gia phủ Tư Đồ hộ tống, trên hơn mười chiếc xe đều là bàn ghế tủ làm bằng gỗ hoàng hoa lê.

Trình Loan Loan kinh ngạc, mặc dù giá đồ nội thất bằng gỗ hoàng hoa lê đến thời hiện đại mới tăng vọt như vậy, nhưng ở thời cổ đại cũng không rẻ, nguyên một bộ như vậy, sợ là phải tới ba bốn ngàn lượng bạc, Tư Đồ gia cũng bỏ ra một khoản không nhỏ rồi.

Sắc mặt Trình Chiêu cũng thay đổi, đi lên phía trước nói: “Lý bá, cái này cũng quá nhiều rồi, ta...”

“Cô gia chớ có từ chối.” Lý bá cười nói: “Nếu đây là một bộ đồ dùng trong nhà bằng gỗ hoàng hoa lê hoàn toàn mới, giá cả khoảng chừng ba ngàn lượng bạc, nhưng đây là một bộ đồ dùng trong nhà mà phu nhân tình cờ có được, chỉ cần một ngàn hai trăm lượng bạc. Trong phủ Tư Đồ không thiếu những thứ này, nếu cô gia không nhận, phu nhân chỉ có thể đem bán rẻ thôi.”

[Truyện được đăng tải duy nhất tại MonkeyD.vn - https://monkeyd.vn/xuyen-khong-tro-thanh-me-chong-mau-muc/chuong-1085.html.]

Trình Loan Loan tiến lên nhìn thoáng qua, trên bàn bát tiên dùng cơm quả thật có vết trầy xước, mặc dù là đồ dùng trong nhà đã qua sử dụng, nhưng thoạt nhìn không có gì khác với đồ mới cả.

Tư Đồ phu nhân này vì để cho con rể an tâm nhận lễ thăng quan này, cũng là dụng tâm lương khổ.

Trình Chiêu chỉ có thể nhận lấy, Lý bá vui vẻ cho người mang đồ đạc vào, còn để lại mấy gã sai vặt hỗ trợ quét dọn sân.

Trình đại tẩu nhìn đám gã sai vặt vội vàng ra ra vào vào, kéo tay Trình đại ca nói thầm: “Trong thôn chúng ta đánh một bộ đồ dùng trong nhà cũng chỉ có mười lượng bạc, đồ dùng bằng gỗ hoàng hoa lê này là người khác đã dùng qua, thế mà vẫn có giá hơn một ngàn lượng bạc, kinh thành cũng quá hố người...”

“Tư Đồ gia bỏ ra nhiều tiền như vậy, chứng tỏ coi trọng Chiêu nhi chúng ta.” Trình đại ca như có cùng vinh dự nói: “Chiêu nhi ưu tú như vậy, chức quan sớm muộn gì cũng sẽ vượt qua nhạc phụ hắn, đến lúc đó chính là Tư Đồ gia trèo cao Trình gia chúng ta.”

“Nhìn ra được Tư Đồ gia không thiếu tiền, đồ cưới của nhi tức chúng ta hẳn là cũng rất phong phú.” Trình đại tẩu hai mắt tỏa sáng: “Còn nhớ lúc trước tức phụ Nhị Cẩu không, nghe nói số đồ cưới kia giá trị ba bốn vạn lượng bạc, Tư Đồ gia gả nữ nhi, khẳng định so với Tào gia còn nhiều hơn, năm sáu vạn lượng bạc hẳn là không thành vấn đề. Nhi tức chúng ta có tiền như vậy, chúng ta cũng sẽ không lo thiếu tiền tiêu...

Trình Chiêu đang quét sân ở cách đó không xa nghe được, ngón tay lập tức dừng lại.

Hắn mím môi, đặt chổi xuống đi qua.

Trình đại tẩu lập tức dừng lời, hỏi han ân cần nói: “Chiêu nhi có phải con mệt rồi không, con là người đọc sách, không nên làm những công việc nặng nhọc này, Tư Đồ gia đưa tới nhiều gã sai vặt hỗ trợ như vậy, trước khi trời tối nhất định có thể dọn dẹp xong, con mau vào nhà nghỉ đi.”

“Cha, nương, con có chuyện muốn nói với hai người.” Trình Chiêu nghiêm mặt nói: “Hai người ngồi xuống trước đi.”

Loading...