Shopee Chạm để tắt
Lazada Chạm để tắt

Xuyên không trở thành mẹ chồng mẫu mực - Chương 1058

Cập nhật lúc: 2024-10-08 12:47:32
Lượt xem: 37

"Một văn tiền mà chỉ có mười cây giống, cái này cũng quá đắt rồi." Một lý chính lớn tuổi nhíu mày: "Ta đi trong thành mua hạt giống lúa, một bao lớn như vậy, cũng chỉ có mười mấy văn tiền thôi, các ngươi bán đắt như vậy, là cướp tiền nha. "

"Đúng thế đấy, Tuệ An nhân cũng không thiếu tiền, sao có thể hố dân chúng chúng ta như vậy chứ?"

"Những người chúng ta đi xa như vậy tới đây, chạy hơn nửa ngày đường, bán rẻ hơn một chút đi, một văn tiền hai mươi gốc cây giống được không?"

"Một bao hạt giống lúa chỉ mới mười văn tiền, trồng xuống có thể có mấy trăm gốc lúa, một văn tiền hai mươi cây cũng quá đắt."

"..."

Mọi người nghị luận sôi nổi.

Triệu Đại Sơn lạnh nhạt mở miệng: "Giá bông giống này đã sớm được công bố, các vị lý chính trước khi tới đây hẳn là đã biết giá cả rồi. Nếu không cách nào tiếp nhận thì không nên đến, nếu đã đến, cũng không nên lấy điểm này ra để nói tới nói lui."

Vì để mở rộng khắp Hồ Châu, năm nay ươm giống sớm hơn hai mươi ngày, nhiệt độ không quá ổn định, cho nên cây giống c.h.ế.t tương đối nhiều, hắn cũng sắp đau lòng muốn chết. Một văn tiền mười gốc cây, nhà bọn họ căn bản không kiếm được tiền, thậm chí có thể nói là còn thua lỗ, hao tổn nhân lực vật lực, lãng phí rất nhiều thời gian.

Bởi vì nương là Tuệ An nhân, có trách nhiệm có nghĩa vụ giúp triều đình mở rộng trồng bông, cho nên chưa bao giờ đem những tổn thất này nói ra.

Nhưng những người này lại nói nương hố bọn hắn!

Triệu Đại Sơn mặc dù là người thành thật, nhưng cũng có tính tình của mình, hắn lạnh lùng nói: "Ngại đắt thì đi đi, vừa lúc cây giống bông cũng không đủ."

"Ngươi hậu sinh này, sao lại không nể tình như vậy." Lão lý chính kia lên án nhìn hắn: "Biết ngươi là nhi tử ruột thịt của Tuệ An nhân, nhưng cũng không thể không để dân chúng chúng ta vào mắt như vậy."

Có người đi theo phụ họa: "Đều nói Tuệ An nhân lòng mang bách tính, ta thấy đều là giả, a phi, chỉ biết vơ vét mồ hôi nước mắt dân chúng chúng ta."

[Truyện được đăng tải duy nhất tại MonkeyD.vn - https://monkeyd.vn/xuyen-khong-tro-thanh-me-chong-mau-muc/chuong-1058.html.]

"Mọi người chúng ta cũng đừng mua cây giống bông ở chỗ này nữa, ta nghe nói huyện Vạn Toàn chúng ta có một thương nhân từ phương nam đến, cố ý mang hạt giống bông từ phương nam đến, năm văn tiền là có thể mua một túi lớn rồi, còn không rẻ hơn cái này nhiều sao. Đi một vòng xem thử, chúng ta tự mình đi mua hạt giống ươm giống."

"Bây giờ mới là tháng ba thôi, vẫn còn rất sớm, chúng ta tự mình ươm giống, không cần trông cậy vào Tuệ An nhân nữa."

Một đoàn lý chính kết bạn mà đến, trùng trùng điệp điệp mà đi.

Triệu Đại Sơn vẻ mặt tức giận đi về nhà, hắn thật sự thấy không đáng thay cho nương, một lòng thật lòng lại cho chó ăn.

Tuy nhiên trên đường đi về nhà, thôn dân thôn Đại Hà ai nấy đều cười chào hỏi hắn, còn có người cho một ít quả dại hiếm lạ, bảo hắn mang về cho nương nếm thử, một vài tiểu hài tử ở trên núi hái dâu dại, chính mình chảy nước miếng cũng không nỡ ăn, mạnh mẽ nhét vào tay hắn, nói Triệu thẩm thích ăn, một đường đi trở về, hai tay và túi hắn tràn đầy những thứ mà các thôn dân tặng.

Cơn giận dữ trong lòng hắn cứ như vậy bất tri bất giác tiêu tán.

Quả thật có người không lĩnh tình, nhưng cũng có nhiều người nhớ nương hắn tốt như thế nào, vậy là đủ rồi.

Về đến nhà, hắn rửa trái cây bưng đến phòng khách, ngồi xuống cùng Trình Loan Loan, đem chuyện hôm nay dùng ngữ khí thoải mái nói một lần.

Trình Loan Loan buông quyển sách trong tay xuống, kinh ngạc nhướng mày: "Bọn hắn thật sự không mua sao? Thật sự có ý định mua hạt giống của các thương gia phương nam mang đến bán à?"

Triệu Đại Sơn gật đầu, đều nháo thành như vậy, đám người kia phỏng chừng sẽ không quay đầu lại, bằng không người của thôn Đại Hà mỗi người một ngụm nước miếng cũng có thể dìm c.h.ế.t bọn hắn.

Trình Loan Loan cười cười: "Năm nay bọn họ sẽ không quay đầu lại, nhưng mà sang năm nhất định sẽ trở về."

Hạt giống của nàng là mua từ thương thành đến, là giống thích hợp do nông nghiệp hiện đại ươm tạo ra, ở đâu cũng dễ dàng sống sót, hơn nữa sản lượng lại cao.

Mà hạt giống bông do thương nhân mang từ phương nam đến đã quen với khí hậu phương nam, cần phải trải qua ít nhất bốn năm rèn luyện mới có thể chậm rãi thích ứng với khí hậu phương bắc, nói cách khác, mấy năm đầu trồng, c.h.ế.t nhiều, hoa ít, kết quả ít, chất lượng kém... Hai bên vừa so sánh, những người đó liền biết mình sai đến cỡ nào.

Loading...