Shopee Chạm để tắt
Lazada Chạm để tắt

Xuyên không trở thành mẹ chồng mẫu mực - Chương 1056

Cập nhật lúc: 2024-10-08 12:47:29
Lượt xem: 41

Trình Loan Loan đem thần sắc mọi người thu hết vào đáy mắt.

Bởi vì guồng nước được làm bằng gỗ với một vài bộ phận nhỏ làm bằng sắt, ban đầu, nàng cho rằng chi phí sản xuất ra là khoảng bốn năm mươi lượng bạc, nhưng sau khi mấy vị đại nhân liên hợp thợ mộc thợ rèn làm ra, nàng mới biết được điều kỳ hoặc trong đó.

Thứ nhất, công nghệ tinh vi, yêu cầu kỹ thuật rất cao, phải mời những thợ mộc dày dặn kinh nghiệm để làm, mà tiền công trả cho thợ mộc dày dặn kinh nghiệm tương đối cao, ngoài ra còn liên quan đến cả thợ rèn nữa.

Thứ hai, bởi vì guồng nước quanh năm ngâm mình trong nước, yêu cầu đối với gỗ cũng rất cao, cũng không thể chỉ dùng một vài năm ngắn ngủi liền bị hỏng, các phương diện chỗ này thêm một chút tiền, chỗ kia thêm một chút tiền, tổng hợp lại liền hơn một trăm lượng bạc.

Cho dù đối với cả thôn mà nói, số tiền này cũng là một khoản tiền lớn, rất khó gom đủ.

Trong đầu Trình Loan Loan lập tức có chủ ý.

Nàng nhấc làn váy lên, đi lên bờ ruộng cao, cao giọng nói: "Mọi người im lặng một chút, nghe ta nói một lời."

Những người nghị luận bên dưới trong nháy mắt liền trở nên im lặng, vô số ánh mắt đồng loạt hướng về phía Trình Loan Loan.

Người thôn Đại Hà thường xuyên có thể nhìn thấy Trình Loan Loan, nhưng thôn dân ở phụ cận lại rất ít khi thấy nàng. Một nhân vật trong truyền thuyết, trong tưởng tượng hẳn là phải cao cao tại thượng, nhưng hiện tại lại giống như bọn họ, đứng trên bờ ruộng bẩn thỉu, một thân áo trắng đơn giản, thoạt nhìn hoàn toàn không giống mệnh phụ lục phẩm của triều đình.

"Sau khi guồng nước này hoàn thành, có thể sử dụng ít nhất ba mươi năm, một nhà hai lượng bạc, đổi thành ba mươi năm không cần gánh nước tưới nước nữa, theo ta thấy, việc mua bán này rất có lời." Trình Loan Loan ánh mắt ôn hòa nhìn về phía mọi người: "Mọi người nhớ lại một chút, vào mùa hè, mặt trời chói chang như vậy, xuyên qua hơn phân nửa thôn đi ra sông gánh nước, lại đặt lên vai gánh đến ruộng, lại chậm rãi tưới xuống đất, tư vị kia cũng không dễ chịu."

[Truyện được đăng tải duy nhất tại MonkeyD.vn - https://monkeyd.vn/xuyen-khong-tro-thanh-me-chong-mau-muc/chuong-1056.html.]

"Chỉ tính riêng một mẫu ruộng mà cần một tráng hắn đi qua đi về ít nhất bốn năm chuyến mới có thể tưới xong. Trong nhà ít thì ba bốn mẫu ruộng cạn, nhiều thì mười mấy mẫu, sau khi tưới xong tất cả số ruộng thì mẫu ruộng đầu tiên kia lại khô rồi, thế là lại phải bắt đầu tưới lại từ đầu…Có bao nhiêu người suốt cả mùa hè hơn phân nửa thời gian phải ngâm mình trong ruộng để tưới nước, nếu rút người ra, còn có thể làm một vài công việc khác, ví dụ như đan giày cỏ chiếu trúc linh tinh, mang đến khu chợ thôn Đại Hà cũng có người mua…"

Nàng vừa nói như vậy, mọi người liền nghĩ đến thời điểm mùa hè nóng nực phải xuống đất làm ruộng.

Sau khi gieo hạt vụ xuân, công việc hàng ngày trong ruộng chính là làm cỏ bón phân tưới nước, bón phân thì bẩn, tưới nước thì mệt, sau một mùa hè thì bả vai cũng bị lột da.

Bọn họ cũng không muốn mệt mỏi như vậy nha, nhưng một nhà phải gom góp hơn một lượng bạc, nhiều tiền như vậy, bọn họ không lấy ra được.

"Ta biết trên tay mọi người khó xử, trong lúc nhất thời cũng không gom được nhiều tiền như vậy, ta ở nơi này có một phương án, mọi người nghe một chút." Trình Loan Loan cười nói: "Lý chính của mỗi thôn, có thể lấy danh nghĩa của thôn đến chỗ ta mượn tiền, trong vòng ba năm trả hết là được, sau khi viết xong giấy nợ, bên này lập tức có thể khởi công sản xuất guồng nước."

Các lý chính đứng ở chỗ này hai mặt nhìn nhau, một thôn là hơn hai trăm lượng bạc, chỉ riêng huyện Bình An đã có hơn ba mươi thôn, số tiền cộng lại bọn họ nghĩ cũng không dám nghĩ, Tuệ An nhân này quả thực quá có tiền.

Tôn lý chính của thôn Quế Hoa lên tiếng: "Lợi tức thì tính thế nào, nếu quá cao chúng ta cũng không dám vay đâu."

"Nói lợi tức là quá khách khí rồi." Trình Loan Loan nhẹ nhàng nói: "Tất cả mọi người đều là bà con trong thôn, kiếm chút tiền không dễ dàng, chúng ta không đề cập đến chuyện lợi tức. Ta chỉ có một yêu cầu, nếu năm nay các thôn đều có trồng bông, nếu như giá cả những người khác cũng bằng với giá mà ta đưa ra, thỉnh các vị ưu tiên bán cho ta, được không?"

Yêu cầu này, nghe qua căn bản cũng không phải là yêu cầu gì, mọi người căn bản cũng không có gì để do dự, không chút do dự liền đáp ứng.

Nhưng mà những thứ này tuy rằng đáp ứng, nhưng cũng phải trở về trưng cầu ý kiến của thôn dân, dù sao cũng là cả thôn bỏ tiền ra, không thể để cho một phần trong thôn gánh vác hết...

Loading...