Shopee Chạm để tắt
Lazada Chạm để tắt

Xuyên không trở thành mẹ chồng mẫu mực - Chương 1036

Cập nhật lúc: 2024-10-08 05:45:52
Lượt xem: 23

Hạ gia nhìn trúng Trình Chiêu 2

“Ta có ý kiến.”

Trình Loan Loan trực tiếp cự tuyệt.

Nhị phẩm Hạ đại nhân, đó không phải là cha ruột của Hạ Tiêu sao. Trưởng tử Hạ gia Hạ Lăng, là huynh trưởng của Hạ Tiêu, một người mà ngay cả đệ đệ mình cũng có thể đuổi giết, có thể là thứ tốt gì?

Chiêu nhi nếu trở thành con rể Hạ gia, không thể thiếu việc tiếp xúc với những người Hạ gia này, chẳng khác nào thả một khối bạch ngọc vào thùng nhuộm.

“Tuệ An nhân lo lắng chức quan Hạ gia quá cao, Chiêu nhi bị đè một đầu sao?” Thẩm huyện lệnh mở miệng nói: “Điểm này Tuệ An nhân có thể yên tâm, với tài học của Chiêu nhi, sau khi khoa cử kết thúc hẳn là có thể vào Hàn Lâm viện, cho dù vận khí không tốt, cũng sẽ có một chức quan ở kinh thành. Mà nữ nhi Hạ gia muốn làm mai chỉ là thứ xuất, một nữ nhi thứ xuất có thể gả cho một sĩ đại phu tiền đồ vô lượng, về lâu dài mà nói, là Hạ gia trèo cao.”

Thẩm lão phu nhân cũng cảm thấy cửa hôn sự này không tệ: “Thứ nữ của quan gia nhị phẩm, phẩm hạnh giáo dưỡng hẳn là không có vấn đề gì, đối với tiền đồ của Chiêu nhi cũng có ích, Loan Loan, cụ thể là ngươi nghĩ như thế nào?”

Trình Loan Loan lắc đầu: “Hạ gia chính là thư hương thế gia ở kinh thành, chính là loại gia tộc xa hoa truyền thừa trăm năm, Chiêu nhi chỉ là một kẻ hàn môn khó có thể ứng phó. Không nói mấy chuyện lục đục bên trong, chỉ có quan hệ đích thứ kia cũng đủ để cho hắn đau đầu rồi. Mọi tâm tư của Chiêu nhi đều ở trên học vấn, ta không hy vọng hắn vì những chuyện ân tình quan hệ này mà hao phí tinh lực, trong tư tâm chỉ hy vọng hắn có thể xây dựng một gia đình nhỏ đơn giản mà thôi.”

[Truyện được đăng tải duy nhất tại MonkeyD.vn - https://monkeyd.vn/xuyen-khong-tro-thanh-me-chong-mau-muc/chuong-1036.html.]

Nhìn thần sắc của nàng, Thẩm huyện lệnh mơ hồ đoán được nàng tựa hồ còn có điều lo lắng khác, tuy nhiên nàng đã không muốn nói, hắn đương nhiên cũng sẽ không hỏi nhiều.

Hắn thở dài một hơi rồi mở miệng: “Hạ gia tuy chỉ là nhị phẩm, nhưng bởi vì Hạ lão là nguyên lão tam triều, cho nên môn đình phụ tá rất nhiều, phạm vi thế lực ở kinh thành rất rộng. Cho dù hiện tại cự tuyệt hôn sự, chờ Chiêu nhi trở thành tiến sĩ, chỉ sợ Hạ gia cũng sẽ thỉnh cầu thánh thượng hạ chỉ ban hôn...”

Lời này làm cho Trình Loan Loan có chút lo lắng.

Ở trên người Hạ Tiêu, nàng đã thấy được đại gia tộc ngươi lừa ta gạt như thế nào. Triều đình đấu tranh thì cũng thôi đi, hết lần này tới lần khác lại là đấu đá nội bộ trong gia tộc. Với tâm tính của Chiêu nhi, tuyệt đối sẽ không tham dự vào những chuyện này, nếu thật sự cùng Hạ gia thành thông gia, con đường làm quan trong tương lai của Chiêu nhi sẽ càng thêm khó khăn.

Nàng suy tư một chút mở miệng nói: “Vậy trước khi khoa cử có kết quả, đem hôn sự của Chiêu nhi định ra.”

Nàng chẳng thà can thiệp giúp tìm một gia tộc nhỏ sạch sẽ, chứ tuyệt đối không thể để Chiêu nhi cùng Hạ gia có bất kỳ quan hệ gì.

Thẩm huyện lệnh gật đầu: “Vậy bây giờ ta liền viết thư hồi âm cho đồng hương, bảo hắn từ chối tất cả những người tới làm mai, chỉ nói việc hôn sự trong nhà đã tính toán hết rồi, được không?”

“Vậy thì phiền toái đại nhân.” Trình Loan Loan đứng lên: “Hôm nay là ngày trở về nhà mẹ đẻ chúc tết, Lâm phu nhân là nhân sĩ kinh thành, hẳn là cũng không có chỗ để đi. Lúc này thời gian còn sớm, ta đi Lâm phủ một chuyến. Tứ Đản, con ở lại đây cùng Thẩm a nãi dùng cơm, lát nữa ta đến đón con về.”

Triệu Tứ Đản biết nương có chuyện rất quan trọng cần làm, ngoan ngoãn gật đầu đáp ứng.

Trình Loan Loan dẫn theo Ngưng Lam cáo từ, ngồi xe ngựa đi thẳng tới Lâm phủ huyện Hà Khẩu.

Loading...