Shopee Chạm để tắt
Lazada Chạm để tắt

Xuyên không trở thành mẹ chồng mẫu mực - Chương 1035

Cập nhật lúc: 2024-10-08 05:45:50
Lượt xem: 40

Hạ gia nhìn trúng Trình Chiêu 1

Những ngày tết này, thời tiết rất đẹp.

Người nhà Trình Loan Loan làm đủ loại mỹ thực, sau đó bỏ vào trong hộp, coi như là lễ mừng năm mới thăm người thân và bạn bè.

Mùng hai tết, Ngô Tuệ Nương cùng Triệu Đại Sơn mang theo Tiểu Châu Châu về nhà mẹ đẻ, Tào Oánh Oánh cùng Triệu Nhị Cẩu thì đi Tào gia, Triệu Tam Ngưu không có ở đây, Trình Loan Loan liền mang theo tiểu nhi tử đến Thẩm gia chúc tết.

Thẩm gia cũng không phải nhân sĩ Hồ Châu, là Thẩm huyện lệnh được điều đến nơi này nhậm chức nên một nhà ba người mới dời đến đây. Năm mới này, cũng không có thân thích qua lại, nha sai ở cửa đều nghỉ phép trở về đón năm mới, nhìn huyện nha vắng vẻ không giống như thường.

Trình Loan Loan mang theo Triệu Tứ Đản, phía sau còn đi theo Ngưng Lam hầu hạ bên mình, ba người tới, coi như mang đến cho Thẩm gia thêm một chút nhân khí.

“Loan Loan sao ngươi lại tới?” Thẩm lão phu nhân mặt mày hớn hở: “Tiểu tử Tứ Đản này mới bao lâu không gặp, sao lại cao như vậy rồi... Bên ngoài lạnh lắm, mau vào ngồi đi, người tới, dâng trà nóng lên.”

Trong phòng có lửa than, vô cùng ấm áp, lại uống tách trà nóng, hơi lạnh trên người lập tức tiêu tán.

“Thẩm a nãi, gần đây có rất nhiều người đi trong thôn chúng ta mua đất xây nhà.” Triệu Tứ Đản cầm chén trà nói: “Không phải lúc trước Chính ca nói cũng mua đất ở thôn Đại Hà, xây nhà dưỡng lão cho Thẩm a nãi sao?”

Thẩm lão phu nhân hừ nhẹ một tiếng: “Tiểu tử kia chỉ được cái miệng, nói xong liền quên, chuyện xây nhà vẫn là thôi đi… Cuối năm sau Đông Minh sẽ đi kinh thành báo cáo công tác, nếu không có gì ngoài ý muốn, có lẽ hắn sẽ được thăng quan. Bên cạnh hắn không có thê hiền ở bên, Chính nhi lớn rồi cũng ra ngoài bay nhảy, ta làm nương dù sao cũng phải đi cùng, hắn đi tới đâu nhậm chức, ta liền đi theo tới đó.”

[Truyện được đăng tải duy nhất tại MonkeyD.vn - https://monkeyd.vn/xuyen-khong-tro-thanh-me-chong-mau-muc/chuong-1035.html.]

Trình Loan Loan gật đầu, nàng là phụ nhân, cho nên việc thăng quan không bị hạn chế, nhưng quan văn muốn thăng chức lại có quy trình rất nghiêm khắc, ba năm báo cáo công tác một lần, người có thành tích nổi bật mới có thể thăng chức. Thẩm huyện lệnh hiện giờ người đầy chiến tích, thăng quan chỉ là chuyện sớm hay muộn mà thôi.

“Đông Minh thì ta không quá lo lắng, chủ yếu là Chính nhi, hắn năm nay mười tám tuổi, nên tìm cho hắn một tiểu tức phụ rồi.” Thẩm lão phu nhân kéo tay Trình Loan Loan: “Tầm mắt của ngươi so với lão bà tử như ta rộng hơn, ngươi là nghĩa mẫu của nó, hôn sự Chính nhi ngươi cũng giúp đỡ để ý một chút.”

Đang nói, rèm cửa bị vén lên, là Thẩm huyện lệnh đi vào, nhìn thấy Trình Loan Loan, hắn cười rộ lên: “Ta còn đang chuẩn bị đi tới thôn Đại Hà một chuyến đây.”

Hắn ngồi xuống vị trí bên cạnh, từ trong tay áo lấy ra một phong thư đưa qua: “Đây là thư mà đồng hương của ta ở kinh thành mới gửi tới. Ta có nhờ hắn chiếu cố Chính nhi cùng Chiêu nhi một chút, thỉnh thoảng hắn sẽ viết thư đến nói cho ta về tình hình của hai hài tử, về phương diện học tập thì hết thảy đều tốt, không cần nhiều lời. Lần này viết thư, chủ yếu là nói đến hôn sự của Chiêu nhi, ngươi làm nhị cô trước tiên xem qua một chút.”

Trình Loan Loan vội vàng nhận thư.

Nam nhân viết thư cho nhau, không có quá nhiều lời hàn huyên mà đi thẳng vào vấn đề chính, chỉ ít ỏi vài câu là xong.

Trong thư chủ yếu nói về hôn sự của Chiêu nhi, bởi vì chuyện hơn một trăm cử nhân ở Vân thành bị hủy tư cách dự thi nên danh tiếng Trình Chiêu liền truyền ra ngoài. Cho dù là đến kinh thành, cũng có rất nhiều văn nhân đến đây đua nhau kết giao, thậm chí còn được không ít quan nhân kinh thành ưu ái, mời hắn tham gia tư yến, đương nhiên, Trình Chiêu đều nhất nhất cự tuyệt.

Nếu hắn dự tiệc, có lẽ sẽ bị người ta xem thường, mà không chút do dự cự tuyệt, ngược lại có thể làm cho người ta đánh giá cao hơn, liếc mắt một cái, bởi vậy danh tiếng càng thêm nổi bật.

Con người hắn nhìn rất kiên định, hào hoa phong nhã, ôn nhuận như ngọc, làm cho người ta có một loại cảm giác đáng tin cậy. Rất nhiều người ở kinh thành đều cho rằng, nhất định hắn có thể trở thành tiến sĩ, thậm chí có người còn khẳng định, nhất định hắn có thể tham gia điện thí, cho dù không vào được nhất giáp, cũng có thể ít nhất trở thành một trong ba người đứng đầu trong bảng nhị giáp.

Vì thế, không ít người cầu đồng hương của Thẩm huyện lệnh làm người trung gian để làm mai.

“Năm trước Chiêu nhi nhận được châu chấu ngọc ngự ban, hơn nữa hắn có một cô cô ưu tú như Tuệ An nhân, có thể nói, hắn là người nổi bật nhất trong số những học sinh khóa này, đương triều nhị phẩm Hạ đại nhân cũng muốn Chiêu nhi trở thành con rể Hạ gia.” Thẩm huyện lệnh cười nói: “Hạ gia có một khuê nữ mười sáu tuổi, bằng tuổi Chiêu nhi, nếu Tuệ An nhân không có ý kiến gì, vậy...”

Loading...