Shopee Chạm để tắt
Lazada Chạm để tắt

Xuyên không trở thành mẹ chồng mẫu mực - Chương 1020

Cập nhật lúc: 2024-10-08 05:45:28
Lượt xem: 38

Chương đại nhân này năm nay hơn sáu mươi, ở vị trí Hồng Lư Tự Khanh hơn ba mươi năm, Hoàng đế vẫn là lần đầu tiên nhìn thấy vị lão thần này lộ ra thần sắc kích động như thế, xem ra, thọ lễ của Tuệ An Nhân đúng là thâm ý sâu sắc, Hoàng đế tự nhiên là gật đầu đáp ứng.

Sau khi Chương đại nhân để cho thái giám sau lưng rửa tay cho ông xong thì lúc này mới cẩn thận từng li từng tí cầm chăn mền bên trong cái hòm lên.

Triều thần ở xung quanh ai cũng như lọt vào trong sương mù, hoàn toàn không biết Chương đại nhân làm sao lại đột nhiên kích động như vậy, bọn họ càng thêm cẩn thận đi xem cái chăn mền kia, nhưng vẫn nhìn không ra có điểm nào không tầm thường.

Chương đại nhân cẩn thận cầm chăn mền, dưới sự trợ giúp của Minh công công, tay chuyển qua góc chăn, nơi đó có mấy hàng văn tự dùng kim tuyến thêu lên, vào ban đêm dưới ánh đèn tỏa ra ánh sáng lung linh, vô cùng sáng chói.

"Lão thần quả nhiên không có nhìn lầm!" Chương đại nhân mừng rỡ dị thường, "Hoàng Thượng mời xem, nơi này thêu chính là văn tự của Đại Vũ triều ta: Như nguyệt chi hằng, Như nhật chi thăng. Như Nam sơn chi thọ, Bất khiên bất hăng."

Triều thần bên trên không khỏi có chút thất vọng, bọn họ còn tưởng rằng là cái gì, hóa ra chỉ là một câu chúc thọ mà thôi, đúng là rất văn nhã, ngụ ý cực hay, nhưng cũng không đến mức kích động thành như vậy chứ?

Khi trong lòng bọn họ khinh thường, Lâm thái phó đã nhanh chân đi tới, truy vấn: "Phía trên một nhóm là văn tự của Đại Vũ triều ta, mấy hàng phía dưới kia thì sao, là văn tự của nước khác sao?"

"Thái Phó đại nhân nói đúng." Chương đại nhân vuốt vuốt chòm râu, "Hàng văn tự thứ hai này là văn tự của đại quốc Sắt Tác Quốc, quốc gia ngoại giao đầu tiên của Đại Vũ triều ta, câu này và câu trên cùng một ý tứ, chỉ là dùng ngôn ngữ khác để diễn tả. . . Hàng thứ ba này chính là văn tự của Tịch Cơ Quốc, văn tự có chút tương tự với Đại Vũ triều ta, hàng thứ tư, là văn tự của A Tát Bố, nhưng mà những nghiên cứu của vi thần đối với A Tát Bố rất ít, cũng không biết câu này rốt cuộc có phải mang ý tứ chúc thọ hay không. .. Còn hàng chữ thứ năm, tha thứ vi thần tài sơ học thiển, thật sự là nhận không ra. . . Nhưng mà hình như có chút quen mắt, cần trở về tìm đọc thư tín qua lại mới có thể xác định. . ."

Hoàng đế một mực bình tĩnh bỗng nhiên đứng dậy.

Trên cái chăn này vậy mà thêu ngoại văn ngay cả Hồng Lư Tự Khanh cũng không nhận ra, Tuệ An Nhân còn có bao điều bất ngờ mà hắn không biết?

[Truyện được đăng tải duy nhất tại MonkeyD.vn - https://monkeyd.vn/xuyen-khong-tro-thanh-me-chong-mau-muc/chuong-1020.html.]

Hắn vội vàng xuống dưới, cầm lấy chăn mền nhìn kỹ, hắn thân là Hoàng đế, thỉnh thoảng phải xử lý văn kiện ngoại giao, thường thấy nhất chính là văn tự của Sắt Tác Quốc thường cùng Đại Vũ triều qua lại nhất, những văn tự khác chỉ là nhìn quen mắt, hoàn toàn xem không hiểu ý tứ, nhưng đủ để chứng minh, Tuệ An Nhân hiểu ngoại văn, hơn nữa nhìn bộ dáng, hình như còn am hiểu sâu hơn cả Chương đại nhân.

Triều thần vây xem kinh ngạc tới cực điểm.

"Tuệ An Nhân là nông phụ không sai đúng không, làm sao hiểu nhiều quốc ngữ như vậy?"

"Chỉ là một câu chúc thọ mà thôi, tìm đọc sách có từ ngữ liên quan, sau đó thêu lên, không thể chứng minh nàng thông thạo được."

"Chương đại nhân nghiên cứu những thứ này mấy chục năm, vậy mà còn không nhận ra dòng cuối cùng, rất khó không khiến người ta hoài nghi có phải thêu bừa hay không. . ."

"Nông phụ tài hoa dùng ở trên việc nhà nông là được rồi, vậy mà làm mấy việc không thiết thực này. . ."

Chương đại nhân mới mặc kệ những lời này, ông đè xuống kích động nói: "Hoàng Thượng, có thể cho vi thần mượn cái chăn này nghiên cứu mấy ngày hay không. . ."

"Chương đại nhân nhìn lâu như vậy, phải chăng có thể cho phép hạ quan cũng chiêm ngưỡng một hai?" Hộ bộ tham chính đại nhân đi tới, hướng Hoàng đế chắp tay nói, "Vi thần nhìn thấy vải vóc của cái chăn này khác với loại bình thường, khẩn cầu Hoàng Thượng cho phép vi thần cẩn thận xem xét."

Lâm thái phó lúc này mới nổi lên hứng thú.

Tinh thông ngoại văn cũng không tính là bản lĩnh gì có lợi cho quốc kế dân sinh, cái chăn mền này tất nhiên là có quan hệ với nông sự nên Tuệ An Nhân mới có thể trịnh trọng như vậy.

Có thể để cho Tham Chính đại nhân tự thân lên xem xét, đây mới là chỗ huyền cơ chân chính của thọ lễ mà Tuệ An Nhân trình lên.

Loading...