Shopee Chạm để tắt
Lazada Chạm để tắt

Xuyên không trở thành mẹ chồng mẫu mực - Chương 1019

Cập nhật lúc: 2024-10-08 05:45:27
Lượt xem: 31

Đương kim Thánh thượng mừng thọ, triều thần đến đây chúc mừng đều mang theo thọ lễ, lúc vào cung liền để thái giám trong cung đăng ký nhận lấy nhập kho, bởi vì số lượng thọ lễ quá nhiều, không có khả năng trình lên từng cái, chỉ có thọ lễ đặc thù của hoàng hậu, Thái tử cùng một số trọng thần Nhất phẩm mới có thể trình lên ở trước mặt mọi người.

Tuệ An Nhân chỉ là một mệnh phụ triều đình lục phẩm, hơn nữa còn là xuất thân nông phụ, người ở chỗ này đều không cảm thấy hứng thú với thọ lễ của nàng cho lắm.

Nhưng mà dù sao cũng là Lâm thái phó mở miệng, luôn có một số người sẵn sàng hùa theo, vuốt m.ô.n.g ngựa.

Nhưng cũng có kẻ thù chính trị của Lâm gia đưa ra ý kiến phản đối.

"Dạ yến lễ Vạn Thọ, kim áp lư hương khởi thụy yên, trình lên bài múa hay mở tiệc, một khúc Dương Xuân động chu huyền. . . Không bằng thưởng thức thịnh thế ca múa."

"Không ít khuê tú vì Hoàng Thượng chuẩn bị thanh ca hoa múa, chúng thần mong mỏi trông mong."

"Thọ lễ của một nông phụ không cần mất thời gian trình lên. . ."

Triều thần từng người mạnh vì gạo, bạo vì tiền, phản đối lại ý kiến của Lâm thái phó.

Lâm gia mặc dù quyền cao chức trọng, nhưng Lâm thái phó khinh thường kéo bè kết phái, cho nên, ở trên triều không có bao nhiêu đồng đảng có quan hệ cá nhân rất tốt, lúc này cũng không ai đứng ra nói giúp câu nào.

Lão nhân gia ông hừ lạnh một tiếng: "Ca múa mỗi năm đều có, cũng không có chỗ đặc biệt, nhưng lễ mừng thọ của nông phụ trình cho Hoàng Thượng, đây chính là từ khi Đại Vũ triều khai quốc hơn trăm năm đến giờ mới có một lần, lão thần thật đúng là muốn nhìn một chút."

Từ trước đến nay ông thưởng thức người có tài, Tuệ An Nhân là phụ nhân đầu tiên ông thưởng thức, còn nữa, Tuệ An Nhân đã cầu Lâm gia trình hạ lễ lên, như vậy, ông nhất định phải làm tốt chuyện này.

"Hoàng Thượng. . ." Minh công công nhỏ giọng mở miệng, "Lúc nô tài đến thôn Đại Hà nghe nói Tuệ An Nhân đang mân mê một chút đồ vật hiếm lạ, nghĩ đến hẳn là có liên quan đến thọ lễ, không bằng trước mặt mọi người nhìn một chút. . . Dù sao chỉ là một phần thọ lễ, chậm trễ không bao nhiêu thời gian."

Hoàng hậu ôn hòa nói: "Ngàn dặm đưa lông ngỗng, lễ nhẹ nhưng tình nặng, Hoàng Thượng, xem một chút đi."

[Truyện được đăng tải duy nhất tại MonkeyD.vn - https://monkeyd.vn/xuyen-khong-tro-thanh-me-chong-mau-muc/chuong-1019.html.]

Hoàng đế trên mặt không có biểu lộ gì, phất phất tay: "Trình thọ lễ của Tuệ An Nhân lên!"

Thái giám ở bên dưới lập tức đi làm, những thọ lễ này còn chưa kịp nhập kho, rất nhanh liền được trình lên, hai cái hòm xiểng được đặt ở vị trí trung tâm của ngự hoa viên.

Minh công công đi xuống, tự mình mở hòm xiểng ra.

Đám người xung quanh lập tức đứng dậy, duỗi cổ vây xem.

"Hình như là chăn mền, mặt chăn được thêu đầy chữ thọ, nhìn cũng được."

"Ta còn tưởng rằng là kỳ trân dị bảo gì chứ, chỉ là cái chăn và áo trong thêu mà ngàn dặm xa xôi đưa tới đây thì quá dày vò rồi."

"Lâm thái phó ắt hẳn tưởng rằng đồ tốt đúng không, không nghĩ tới khó coi như thế, chà chà!"

Kẻ thù chính trị của Lâm gia không khỏi có chút cười trên nỗi đau của người khác.

Lâm thái phó hơi nhíu mày, Tuệ An Nhân ở trong thư viết rất rõ ràng, thọ lễ lần này tương đối quan trọng, có lợi cho quốc kế dân sinh.

Nhưng ông trái xem phải xem cũng nhìn không ra huyền cơ, chẳng lẽ thọ lễ chân chính giấu ở bên dưới chăn mền hay sao?

Ông đang muốn đi đến chính giữa quan sát ở khoảng cách gần, đúng lúc này, một gã triều thần râu ria trắng bạc đi tới trước ông một bước, nhảy đến bên cạnh hòm xiểng.

Người râu ria bạc trắng này là Hồng Lư Tự Khanh của Đại Vũ triều, cũng chính là quan viên chưởng quản việc đối ngoại kết giao của bản triều, xung quanh Đại Vũ triều có vô số tiểu quốc phụ thuộc, ở bên ngoài tiểu quốc còn có rất nhiều đại quốc, những đại quốc kia kinh tế văn hóa cũng không thua Đại Vũ triều, giữa hai bên có nhiều loại qua lại, nhưng bởi vì ngôn ngữ không thông, phương diện ngoại giao một mực tiến triển chậm chạp, điều này luôn là vấn đề làm vị Hồng Lư Tự Khanh Chương đại nhân này nhức đầu.

Chương đại nhân đi đến bên cạnh cái hòm, khoảng cách gần như thế, tự nhiên là thấy rõ hoa văn trên chăn, con ngươi già nua của ông lập tức thít chặt, đưa tay liền muốn sờ lên chăn mền, vào khoảnh khắc sắp chạm vào thì vội vàng thu tay lại, xoay người chắp tay nói: "Hoàng Thượng, lão thần cả gan muốn cẩn thận quan sát thọ lễ này, khẩn cầu Hoàng Thượng đáp ứng."

Loading...