Shopee Chạm để tắt
Lazada Chạm để tắt

Xuyên không trở thành mẹ chồng mẫu mực - Chương 1007

Cập nhật lúc: 2024-10-08 05:45:10
Lượt xem: 28

Tâm tư của Lâm tiểu thư 1

Trình Loan Loan đem ý đồ của mình nói ra.

Lâm phu nhân lập tức đáp ứng: "Đây đều là chuyện nhỏ, nào đáng để An nhân cố ý chạy một chuyến như vậy."

"Đây cũng không phải là chuyện nhỏ đâu." Trình Loan Loan mở miệng nói: "Ta là một nông phụ, đối với chuyện kinh thành cũng không hiểu lắm, đến lúc đó hạ lễ được mang đến kinh thành, còn phải phiền người Lâm gia hỗ trợ cùng đưa vào trong cung, cũng không biết có thể gây thêm phiền toái cho Lâm gia ở kinh thành hay không nữa."

"Gia chủ của Lâm gia bây giờ chính là đại bá ruột thịt của lão gia nhà chúng ta, cũng chính là thái phó đương triều, làm gì có chuyện phiền toái gì chứ." Lâm phu nhân cười nói, đột nhiên nhướng mày: "Đúng rồi, chuyện tỉnh thành bên kia An nhân có nghe nói không?"

Trình Loan Loan gật đầu: "Nghe nói có hơn một trăm ba mươi cử tử toàn bộ bị hủy bỏ tư cách thi hội."

Vân tỉnh cứ mỗi ba năm lại xuất ra khoảng hai trăm cử nhân, bất thình lình hơn một nửa trong đó bị hủy bỏ tư cách, đến kỳ thi hội tháng hai năm sau, sợ rằng Vân tỉnh sẽ trở thành trò cười của Đại Vũ triều... Nhưng mà, nếu Chiêu nhi đạt được mấy thứ hạng đầu, có lẽ lấy lại một ít danh tiếng cho Vân tỉnh.

Lâm phu nhân lo lắng hỏi: "Không biết Trình công tử có bị..."

"Chất nhi này của ta từ trước đến nay không thích tụ tập, vừa văn không đi nên tránh được một kiếp." Trình Loan Loan cười nói: "Hắn qua mấy ngày nữa sẽ chuẩn bị đi kinh thành, đi sớm một chút cũng có thể thuê một căn nhà nhỏ, quen thuộc hoàn cảnh kinh thành một chút, không biết đến lúc đó có thể cùng người Lâm gia đi về kinh thành được không?"

Ở thời đại này, có nơi mưa thuận gió hòa, như vậy tất nhiên sẽ có một vài nơi hạn hán hoặc lũ lụt. Hầu như năm nào cũng có lưu dân không nhà để về. Nếu triều đình kịp thời chẩn tai thì còn tốt, nếu không kịp, lưu dân biến thành thổ phỉ, chặn đường cướp bóc, đó chính là chuyện rất nguy hiểm.

Trình Chiêu cùng Thẩm Chính chỉ là hai thư sinh, một đoàn bốn người, từ Vân tỉnh xa xôi ngàn dặm chạy tới kinh thành. Trên đường thật sự có quá nhiều nhân tố không xác định, nếu có thể đi cùng đoàn xe chúc thọ của Lâm gia, rốt cuộc là đoàn xe của quan phủ, dọc đường có quan phủ dịch trạm nghênh đón, hệ số an toàn trực tiếp tăng lên.

Lâm phu nhân đương nhiên là trực tiếp đáp ứng, lần trước Tuệ An nhân cứu khuê nữ của nàng, để khuê nữ nàng không đến mức bị ép gả đến Trịnh gia, nàng vẫn muốn vì Tuệ An nhân làm chút gì đó, hiện giờ có thể giúp Tuệ An nhân một chút việc, trong lòng nàng rốt cuộc cũng ổn định hơn một chút.

Hai người lại nói chuyện thêm một vài việc khác nữa, Trình Loan Loan lúc này mới đứng dậy cáo biệt.

[Truyện được đăng tải duy nhất tại MonkeyD.vn - https://monkeyd.vn/xuyen-khong-tro-thanh-me-chong-mau-muc/chuong-1007.html.]

Lâm phu nhân còn muốn giữ nàng ở lại ăn cơm, nhưng bị nàng cự tuyệt. Nàng ăn cơm không câu nệ tiểu tiết, không thích giảng quy củ, ở nhà người khác có chút gò bó, không thoải mái.

"Nương, để con cùng nương tiễn Tuệ An nhân ra ngoài."

Lâm tiểu thư từ bên cạnh bước ra, một thân y phục màu xanh, rất xinh đẹp, là bộ dáng thiếu nữ lúc xinh đẹp nhất.

Lâm phu nhân bật cười: "Nha đầu ngươi không thích nhất chính là hoan đãi khách, hôm nay thế mà còn chủ động tiễn Tuệ An nhân, rốt cục cũng có chút tiến bộ."

Khuôn mặt xinh đẹp của Lâm tiểu thư lập tức đỏ bừng, tiễn Trình Loan Loan đến tận cổng.

Trình Loan Loan đang muốn đỡ tay Tề bà tử để bước lên xe ngựa, Lâm tiểu thư đột nhiên tiến lên một bước, thấp giọng nói: "Tuệ An nhân, mạo muội hỏi một chút, Thẩm thiếu gia có bị liên lụy không ạ?"

Chuyện tỉnh thành bên kia tuy rằng ồn ào huyên náo, nhưng tên tuổi của những người bị bắt lại cũng không bị tiết lộ ra ngoài để bảo vệ danh dự của bọn họ, bằng không đến kỳ thi hội ba năm sau những người này có thể còn có thể bị dư luận ảnh hưởng.

Bởi vì quan phủ Vân tỉnh không công bố tên, cho nên Lâm gia cũng tra không ra rốt cuộc người nào bị nhốt lại.

Mới vừa rồi Lâm tiểu thư vẫn luôn ngồi thêu hoa trong thiên sảnh, chỉ nghe nương nàng hỏi Trình công tử có bị liên lụy hay không, nhưng vẫn không đề cập đến Thẩm thiếu gia, trong lòng nàng ngứa ngáy khó nhịn, lúc này mới mượn cớ tiễn khách, đến hỏi thăm tình huống một chút.

Trình Loan Loan trực tiếp ngây ngẩn cả người.

Một đại tiểu thư khuê các, thế mà lại hỏi tình huống của Tiểu Chính, đây là chuyện gì vậy?

Nàng nhìn Lâm tiểu thư, cô nương này mặt mày đều đỏ bừng lên, ôi trời, không phải là như nàng tưởng tượng đấy chứ?

Đúng rồi, lúc trước Tiểu Chính còn nói qua, nếu như trúng cử, liền mời nghĩa mẫu nàng hỗ trợ cầu thân, chẳng lẽ, là nhìn trúng Lâm gia đại tiểu thư?

Loading...