Shopee Chạm để tắt
Lazada Chạm để tắt

Xuyên không trở thành mẹ chồng mẫu mực - Chương 1006

Cập nhật lúc: 2024-10-08 05:45:08
Lượt xem: 32

Ba năm rồi lại ba năm 2

Hai người đang nói chuyện, liền có người tới báo tin, nói là tức phụ Thiển Căn đã sinh rồi, sinh được một khuê nữ.

Tuy nói người trong thôn không thích Tôn Thủy Cần, nhưng nàng là nhi tức nhà Thiển Căn, người trong thôn và nhà Thiển Căn có quan hệ không tệ, nhà bọn họ có thêm người, đương nhiên phải tới cửa tặng chút quà.

Trình Loan Loan không tự mình đi, bảo Tào Oánh Oánh giúp đi một chuyến, đưa hai mươi quả trứng gà, lại thêm một cái giò heo nữa.

Bản thân nàng thì ngồi xe ngựa đi tới huyện Hà Khẩu, trực tiếp đến phường thêu Tào gia.

Vì để cho thọ lễ được nhanh chóng hoàn thành, Tào Đức Phúc hỗ trợ mời mười tám vị tú nương ưu tú ở Hồ Châu, bộ đồ trải giường cùng áo trong vừa nghe có vẻ dễ dàng, nhưng đây là lễ vật để tặng hoàng thượng, mỗi một chi tiết đều không thể sơ sẩy. Mấu chốt nhất chính là, trên y phục còn có thêu hoa văn tinh xảo, đây mới là nguyên nhân chủ yếu cần nhiều nhân thủ như vậy.

Vật phẩm ngự dụng nhất định phải có long văn, đây là biểu tượng của thánh thượng, nàng còn tự mình động thủ thiết kế các chữ "Thọ" hình thái khác nhau, thêu đầy trên y phục và chăn.

"Thêu thật đẹp." Tào Đức Phúc nhìn bộ áo trong ngự dụng màu vàng sáng kia, tán thưởng nói: "Màu sắc đẹp, thêu hoa văn cũng đẹp, đường may càng tinh xảo hơn, phần thọ lễ này nhất định Hoàng thượng sẽ rất hài lòng."

Trình Loan Loan nhìn kỹ từng chi tiết, đúng là làm rất tốt.

Nàng mở miệng hỏi: "Thuyền buôn của Tào gia các ngươi có thể đi đường thủy đến kinh thành không?"

Tào Đức Phúc lắc đầu nói: "Đường thủy này có quan phủ quản lý, mỗi khu vực đều quản lý cực nghiêm, Tào gia chỉ có thể đi tới các vùng phụ cận Nam Dương Toàn Châu. Nếu muốn đi kinh thành, ít nhất phải đăng ký trước đó ba tháng, hơn nữa không lâu sau sẽ là tiết vạn thọ, đường thủy bên kinh thành sẽ càng quản lý nghiêm ngặt hơn."

[Truyện được đăng tải duy nhất tại MonkeyD.vn - https://monkeyd.vn/xuyen-khong-tro-thanh-me-chong-mau-muc/chuong-1006.html.]

Trình Loan Loan gật đầu tỏ vẻ hiểu rõ.

Xem ra, nàng chỉ có thể nhờ tiêu cục hỗ trợ đưa đi. Tuy nhiên sau khi đưa đến kinh thành, cũng không có người quen hỗ trợ chuyển đến trong cung.

Thời buổi này, không có chút nhân mạch thật đúng là sầu c.h.ế.t người.

"Nhưng mà ta nghe nói Lâm đại nhân cũng muốn tặng hạ lễ tới kinh thành, không bằng bà thông gia gửi nhờ Lâm gia đi." Tào Đức Phúc gãi gãi đầu nói: "Hình như Lâm đại nhân là nhân sĩ kinh thành, sớm muộn gì cũng sẽ hồi kinh, dọc theo đường đi hẳn là cũng có chiếu cố, sẽ không xảy ra chuyện gì."

Trình Loan Loan cười rộ lên, đúng vậy, làm sao nàng lại quên Lâm đại nhân cơ chứ?

Lễ vạn thọ mười năm một lần, ngoại trừ quan viên thất bát cửu phẩm nhậm chức ở vùng sâu vùng xa, các quan khác trên cơ bản đều phải tặng hạ lễ. Ngô đại nhân có phu nhân của mình ở kinh thành hỗ trợ lo liệu, không cần quan tâm, nhưng Lâm đại nhân cả đại gia đình đều ở bên này, nhất định cần phải tự mình chuẩn bị thọ lễ, sau đó sắp xếp người đưa đến kinh thành. Nếu như đi cùng Lâm gia, cũng không cần quan tâm đến nhiều chuyện như vậy.

Trình Loan Loan lập tức đi tới phủ Lâm gia.

Lâm gia cũng ở huyện Hà Khẩu, Lâm đại nhân là giám sát ngự sử, nội dung công việc chính là giám sát tám huyện trấn phụ cận huyện Hà Khẩu. Mặc dù cũng chỉ là thất phẩm, nhưng quyền lực so với huyện lệnh hơi lớn một chút, đây cũng là nguyên nhân vì sao Lâm gia vừa nhắm vào Trịnh gia, Trịnh gia hoàn toàn không có bất kỳ lực chống đỡ nào.

"Tuệ An nhân, khách quý ít gặp khách quý ít gặp!" Lâm phu nhân vẻ mặt tươi cười nghênh đón: "Trước khi đến sao lại không phái người nói một tiếng, để ta cho người chuẩn bị trà, đến đây, nhanh vào trong ngồi đi."

Trình Loan Loan cười nói: "Đây không phải là đột nhiên nảy sinh ý định sao, chỉ hy vọng không quấy rầy Lâm phu nhân là tốt rồi."

"Tuệ An nhân nói lời này là không được rồi, An nhân là ân nhân cứu mạng của nữ nhi của ta, Lâm gia chúng ta vẫn luôn muốn báo đáp ân cứu mạng của An nhân." Lâm phu nhân sai người dâng trà, vẻ mặt ngượng ngùng: "Chỉ là hiện giờ An nhân là lục phẩm, lão gia nhà chúng ta mới thất phẩm, quả thật cũng không giúp được An nhân cái gì, phần ân cứu mạng này cũng vẫn luôn đặt ở đáy lòng."

"Ngày đó cho dù ta không ra tay, Lâm tiểu thư cũng sẽ không có việc gì, ân cứu mạng cũng đừng nhắc tới nữa." Trình Khúc Loan trực tiếp tiến vào vấn đề chính: "Hôm nay ta đến đây đúng là có một chuyện muốn nhờ Lâm gia."

Loading...