Shopee Chạm để tắt
Lazada Chạm để tắt

Trọng sinh, ta vừa làm giàu vừa nói chuyện yêu đương - Chương 1114

Cập nhật lúc: 2024-10-11 11:34:03
Lượt xem: 42

Ba ngày sau, trong cung truyền ra tin tức, Quý mỹ nhân, cũng là Quý phủ tam tiểu thư Quý Tư Linh đột nhiên c.h.ế.t đột tử, sau được lấy nghi lễ thái phi để hậu táng.

Nửa tháng lúc sau, Quý phủ truyền ra tin tức, Quý phu nhân bởi vì quá nhớ nữ nhi mà vừa lúc trên đường gặp một người vô cùng giống nữ nhi, nên liền nhận làm nghĩa nữ nuôi dưỡng bên người, sửa tên thành Quý Tư Linh.

Lại qua ba ngày, hoàng đế đột nhiên hạ chỉ tứ hôn, đem nữ nhi Quý Tư Linh của Quý phủ ban làm hoàng tử phi của đại hoàng tử, hôn kỳ được ấn định là hai tháng sau.

Đối với những việc này của Quý phủ, bá tánh cũng chỉ nghe qua một chút, sau đó hâm mộ vị Quý tiểu thư ký tốt mệnh, nhưng còn những người để ý thì đều hiểu, đây chỉ là thuật giấu người che mắt bình thường thôi, ai nấy đều rõ ràng, Quý Tư Linh này chính là tam tiểu thư ban đầu của Qúy gia.

Nhưng biết như vậy thì sao, hiện giờ người của Quy phủ quyền cao chức trọng, hơn nữa Quy Tư Linh cũng được nhận làm tức phụ của hoàng gia, là Hoàng tử phi tương lại, vì vậy nếu dám nói qua lại sau lưng hoàng đế cùng Quy phủ thì chính là bọn họ đang chán sống và đang muốn c.h.ế.t rồi mới đi quản chuyện này.

Do đó mọi người đều vô cùng thức thời, ngoại trừ chúc mừng Quý gia xong thì liền giả vờ câm điếc phối hợp cùng nhau diễn kịch.

Được khi tin tức tứ hôn được truyền ra ngoài thì Quý Tư Linh và Thẩm Trí Viễn cùng đến tạ ơn, không khéo lại gặp đúng lúc Hoàng đế đang ở trên triều thảo luận chuyện thương thảo, ban đầu hai người thấy như vậy thì liền tính toán tạm thời rời đi, nhưng hoàng đế biết người đến là hai người họ thì liền cho người truyền chỉ đi vào.

"Nhi thần tham kiến phụ hoàng."

"Tham kiến bệ hạ."

Khi hai người tới Ngự Thư Phòng thì mới phát hiện ra Thẩm Kỳ Viễn và Thẩm Bích Thấm đều đang ở đây.

"Đều đứng lên đi, Trí nhi đến vừa đúng lúc, trẫm đang cùng đại thần bàn luận việc lập trữ quân, vừa lúc muốn cho người tìm con thì con đã đến đây rồi." Thấy người đã đến trí Thẩm Thủ Nghĩa lập tức mỉm cười nói.

"Trữ quân? Phụ hoàng, người còn trẻ, con và tam đệ cũng còn nhỏ, không cần thiết phải lập trữ quân sớm như vậy đi?" Nghe vậy, Thẩm Trí Viễn không khỏi sửng sốt, liền nhanh chóng mở miệng hỏi.

[Truyện được đăng tải duy nhất tại MonkeyD.vn - https://monkeyd.vn/trong-sinh-ta-vua-lam-giau-vua-noi-chuyen-yeu-duong/chuong-1114.html.]

"Đúng vậy, Đại hoàng tử ngài cũng không biết bệ hạ nói gì đâu, người nói phải nhanh chóng lập trữ quân rồi đem ngôi vị hoàng đến truyền cho ngài."

Đại thần đầu tiên mặt đầy bất đắc dĩ đứng ra nói, "Ngài nói xem, hoàng thượng làm còn chưa được bao lâu mà đã thoái vị, lời này sao nói như vậy được!"

"Phụ hoàng, đây là sự thật sao?" Nghe vậy, Thẩm Trí Viễn cũng vô cùng kinh ngạc hỏi.

"Đúng vậy, còn không phải bởi vì bọn họ, trẫm đều đã tới tuổi này rồi, mà ngày nào cũng bức trẫm phải tuyển tú nạp phi."

Thẩm Thủ Nghĩa dùng vẻ mặt không kiên nhẫn nhìn Thẩm Trí Viễn nói,"Cho nên Trí nhi này, trẫm nghĩ như vậy, qua hai tháng nữa là ngươi đại hôn rồi, quyết định cùng đang cơ vào ngày này đi, ngươi cảm thấy thế nào, như vậy không cần hao tài tốn của, dựng thêm một vương phủ nữa."

Thẩm Trí Viễn cũng chưa nói gì nhưng Quý Tư Linh ở bên cạnh nghe được lời này thì sắc mặt liền tái nhợt.

Nếu Thẩm Trí Viễn trở thành hoàng đế, hiện giờ hắn vẫn còn trẻ như vậy, nên nhất định sẽ cần phải nạp phi, đến lúc đó bên người không phải có rất nhiều nữ nhân sao? Đã từng làm phi tử nên đối với chuyện nên đối với chuyện này nàng vô cùng hiểu rõ.

"Linh Nhi, tin tưởng ta."

Nhận thấy được tâm tư của Quý Tư Linh, Thẩm Trí Viễn giữ c.h.ặ.t t.a.y nàng, nhỏ giọng nói một câu rồi nhìn về phía Thẩm Trí Viễn nói,"Phụ hoàng, nhi thần không muốn làm trữ quân, tự nguyện muốn nhường cho tứ đệ."

"Cái gì?" Nghe được lời này của Thẩm Trí Viễn, quân thần ai nấy đều sửng sốt.

"Tam ca, sao huynh lại nói như vậy được, đế vị này vốn dĩ là huynh kế thừa, ta cũng không muốn làm hoàng đế, huynh đừng nghĩ đẩy lại cho ta!"

Đối với chúng thần đang suy nghĩ thì hắn là Thẩm Kỳ Viễn nhặt được một chỗ hời lớn, hẳn là nên mừng rỡ như điên mới phải, ai ngờ hắn lại có phản ứng ghét bỏ như vậy.

Loading...