Shopee Chạm để tắt
Lazada Chạm để tắt

Trọng sinh, ta vừa làm giàu vừa nói chuyện yêu đương - Chương 1086

Cập nhật lúc: 2024-10-11 10:47:44
Lượt xem: 39

Dù sao cũng chỉ cần có đủ tiền, cộng thêm các thợ xuất sắc thì việc Mộ Dung Húc tự mình chế tạo ra vũ khí hay để nàng hỗ trợ hắn cũng đều giống nhau.

Trước khi đến kinh thành Mộ Dung Húc đã từng nói với nàng, bây giờ trong quân đang thiếu thợ mộc có tay nghề cao nên Thẩm Bích Thấm lập tức nghĩ đến Thẩm Điền.

Nghề mộc của ông ấy đã được rèn luyện từ những năm qua nên có thể nói đã đạt đến cảnh giới của một bậc thầy và cũng chính là người Mộ Dung Húc đang cần.

Cuộc sống của nhà Thẩm Điền hiện nay đã thay đổi đến nghiêng trời lệch đất, nhi tử và nữ nhi trong nhà ông ấy đều đã thành gia nên ông ấy không còn bận tâm nhiều việc nữa, vì vậy khi nhận được lời mời của Thẩm Bích Thấm, biết được bản thân mình còn có thể tận lực vì quốc gia thì không nói hai lời đã đồng ý ngay.

Thật ra ngay từ đầu khi nghe Thẩm Bích Thẩm nói muốn nhờ ông ấy truyền lại tay nghề cho đông đảo các quân lính thì Thẩm Điền không được vui lắm, vì dù sao đây cũng là nghề tổ truyền nhà ông ấy.

Ở thời đại này, tất cả mọi người đều xem trọng việc giữ bí mật kỹ thuật tổ truyền, cho nên rất mâu thuẫn với việc truyền thụ kỹ thuật ở quy mô rộng thế này.

Chẳng qua sau khi được Thẩm Bích Thẩm thuyết phục, đồng thời được cam đoan chỉ dùng những kỹ thuật này trong quân mà hoàn toàn không được truyền ra bên ngoài, Thẩm Điền mới đồng ý.

Nói cho cùng thì Thẩm Điền cũng chỉ là người dân bình thường nhưng ông ấy biết được quy tắc nghiêm ngặt trong quân, những học đồ này đã trở thành những người thợ có tay nghề cao nhưng họ lại không thể thoát ly quân đội nên chuyện tiết lộ bí mật thì càng không thể nào.

Vì vậy hiện nay ở nhà xưởng trong quân doanh của Mộ Dung Húc, dưới sự cố gắng của Tôn Cường, Chu Phát Tài và Thẩm Điền, họ đã không ngừng cống hiến quân giới cho quân đội.

Thẩm Điền làm việc rất vững vàng, từ tác phong trước kia của ông ấy cũng có thể thấy được điều này, vì vậy dưới sự đốc thúc của ông ấy, nhóm chiến xa này mới có thể hoàn thành nhanh chóng như vậy, thậm chí tốc độ hoàn thành còn sớm hơn thời hạn Mộ Dung Húc dự định.

"Đa tạ tướng quân.”

Thái độ đặc biệt của Mộ Dung Húc dành cho Thẩm Điền khiến rất nhiều người thợ cực kỳ hâm mộ, cũng khiến Thẩm Điền rất cảm động, ông ấy cảm thấy mình quyết định đến đây hỗ trợ là việc làm cực kỳ chính xác. Ông ấy chỉ tay về phía hàng chiến xa, nói:

"Tướng quân, những chiến xa này đều theo yêu cầu của ngài, ngài nhìn xem có đủ tiêu chuẩn chưa!"

[Truyện được đăng tải duy nhất tại MonkeyD.vn - https://monkeyd.vn/trong-sinh-ta-vua-lam-giau-vua-noi-chuyen-yeu-duong/chuong-1086.html.]

"Được!"

Mộ Dung Húc gật đầu, hắn dẫn theo mọi người bước đến quan sát những chiến xa kia một cách tỉ mỉ. Mà Thẩm Điền thì vẫn tiếp tục đi theo bên cạnh giải thích.

"Bình phong trên chiến xa có thể tháo dở ra, bình thường thì đặt ở càng xe, lúc tác chiến có thể mở ra và dựng đứng phía sau bánh xe là có thể lắp ráp thành hộp xe."

Thẩm Điền vừa dứt lời, ông ấy đã kéo hai tấm bình phong sang hai bên, lắp ráp làm mẫu, nói: "Chỗ này dùng để bộ binh ra vào."

"Ừm, không tệ! Vô cùng hoàn mỹ!" Mộ Dung Húc vừa xem vừa gật đầu nói.

Năng lực của Thẩm Điền đúng là rất xuất chúng, thảo nào Thẩm Bích Thấm một mực đề cử ông ấy, quả thật không khiến hắn thất vọng.

"Tướng quân, ngài xem, trong này được làm theo những gì ngài yêu cầu, có thể đặt hai chân s.ú.n.g xoay khóa nồng, ở tấm bình phong này có thiết kế một cái lỗ cho pháo b.ắ.n ra."

Thẩm Điền vừa chỉ tay vào trong xe vừa nói với mọi người.

"Chiến xa này cực kỳ lợi hại!"

Nghe Thẩm Điền giải thích, mọi người quan sát khắp một lượt chiến xa mà trên mặt không khỏi lộ vẻ thán phục.

"Nhưng mà chủ tử, tuy chiến xa này rất lợi hại nhưng khá cồng kềnh, nó được dùng để làm gì vậy?" Long Thập Nhị nghi ngờ hỏi.

"Tác dụng chủ yếu của những chiến xa này đều để phòng ngự."

Hôm nay tâm trạng của Mộ Dung Húc rất tốt, hắn kiên nhẫn giải thích với mọi người: "Kỵ binh của Thát tử rất lợi hại, bọn chúng đều lợi dụng có ưu thế về kỹ thuật cưỡi ngựa mà có thể tạo ra khoảng cách rất lớn với bộ binh của ta, làm nhiễu loạn trận hình của chúng ta, sau đó mới đánh tan rã từng nhóm nhỏ. Thế nhưng khi có chiến xa này rồi, chúng ta có thể bù đắp khuyết điểm ở phương diện này."

"Thì ra là vậy!"

Loading...