Shopee Chạm để tắt
Lazada Chạm để tắt

Trọng sinh, ta vừa làm giàu vừa nói chuyện yêu đương - Chương 1053

Cập nhật lúc: 2024-10-10 10:32:56
Lượt xem: 19

Nghe thấy cuối cùng người cũng không sao nữa, trong nháy mắt cả người Nhị Cẩu Tử như co quắp lại, sau đó hắn và nông phụ kia đã quỳ gối trước mặt Lý Ngôn Sanh, trên mặt đầy nước mắt, dập đầu nói: "Đa tạ đại phu, đa tạ đại phu!"

"Nếu ta đã là đại phu, cứu người chính là nhiệm vụ của ta, các ngươi mau đứng lên đi!"

Lý Ngôn Sanh đỡ hai người đứng lên, lúc này mới nhìn nông phụ kia hỏi: "Vị tẩu tử này, dựa vào tình huống của gia mẫu và hài tử, ta xác định đó là trúng độc nhưng ngươi lại không có chuyện gì, chứng tỏ ngươi không cùng ăn đồ vật kia. Bây giờ ngươi có thể ngẫm lại xem thức ăn hôm nay có gì khác thường không?"

"Hôm... Hôm nay... Không, không có gì, ta vẫn làm đồ ăn giống như thường ngày."

Nông phụ này lau nước mắt, sau đó vô cùng kích động nói: "Đại phu, đây là thân nương và hài tử của ta, tuyệt đối ta sẽ không hại họ!"

"Tẩu tử yên tâm, ta không có ý nói ngươi hại họ, ta chỉ muốn ngươi suy nghĩ kỹ lại xem thứ gì mà họ đã ăn vào có thể hại họ mà ngươi thì chưa ăn đến thứ đó?" Lý Ngôn Sanh nhẹ nhàng trấn an phụ nhân.

"Thứ ta chưa ăn sao?"

Phụ nhân này ngừng thút thít mà nghiêm túc ngẫm nghĩ một lúc, một lát sau nói:

"Đúng rồi, vừa rồi ta đi ra ngoài một chuyến mới trở về, tiện đường ta đã hái một nắm hành dại bên ngoài, vì ta muốn làm một ít sủi cảo hành. Ta nghĩ bột rất đắc, thịt cũng đắt, chính mình còn không nỡ ăn nên chỉ làm hai phần cho hai người họ, ta cũng không nỡ ăn…”

Nói đến đây, phụn nhân này đã sững sờ, trên mặt tràn ngập vẻ không thể tin nhìn Lý Ngôn Sanh. Lẽ nào sủi cảo này có vấn đề. ?

"Hành dại sao?" Nghe vậy Lý Ngôn Sanh không khỏi lẩm bẩm một câu.

"Việc này... Đại phu, lẽ nào sau này không thể ăn hành dại này nữa?" Nhị Cẩu Tử cũng không nhịn được sững sờ.

"Bây giờ còn chưa thể kết luận được."

[Truyện được đăng tải duy nhất tại MonkeyD.vn - https://monkeyd.vn/trong-sinh-ta-vua-lam-giau-vua-noi-chuyen-yeu-duong/chuong-1053.html.]

Lý Ngôn Sanh lắc đầu, sau đó nói với phụ nhân: "Có thể làm phiền chị dâu dẫn ta đến phòng bếp xem thử không?"

"Có thể, có thể ạ! Ân nhân, mời ngài đi bên này!" Phụ nhân không hề do dự, gật đầu, sau đó đã dẫn theo Lý Ngôn Sanh vào phòng bếp.

"Quả là vậy."

Lý Ngôn Sanh đi một vòng trong bếp kiểm tra, sau đó cầm một mớ hành còn chưa dùng hết đang nằm trong giỏ trúc, nói với mọi người: "Vấn đề là từ hành này."

"Ôi, đây là hành mọc dại mà, làm sao lại có độc thế này?"

"Hả? Hành này còn có độc sao? Đây là lần đầu tiên ta nghe thấy."

"Có đáng tin không?"

"Ngươi nói bậy bạ gì đó? Vừa rồi vị đại phu này đã cứu được hai mạng người, sao có thể nói bậy?" "Đúng vậy, ta nhìn thấy hành này có vấn đề đến tám phần rồi"

Nhìn theo hành trong tay của Lý Ngôn Sanh, thôn dân vây xem không ngừng bàn tán.

"Các vị, thứ này thật ra không phải hành dại mà là thực vật có tên là tóc tiên."

Lý Ngôn Sanh ra hiệu cho mọi người yên tĩnh lại, sau đó mới chậm rãi giải thích với họ: "Tuy thứ này tương tự như hành nhưng trong nó lại chứa chất độc, ăn phải nó sẽ dẫn đến nôn mửa, tiêu chảy, mê man và mất sức. Có rất nhiều đại hộ nhân gia đã mua từ nước ngoài về làm cây cảnh để thưởng thức chứ không thể dùng để ăn. Loài cây này có thể chịu rét, sợ nhiệt độ cao, bây giờ là tháng chín cũng chính là lúc nó sinh sôi nảy nở, cho nên vị tẩu tử này mới có cơ hội hái được nó."

"Ồ! Hóa ra là như vậy!"

"Loại này giống hành dại như đúc, xem ra sau này cũng không thể ăn tùy tiện được."

Nghe Lý Ngôn Sanh giải thích, chúng thôn dân như bừng tỉnh, họ cảm thấy vô cùng may mắn vì trùng hợp đã có đại phu ở đây, nếu không cả nhà Nhị Cẩu Tử xem như xảy ra chuyện rồi.

Loading...