Shopee Chạm để tắt
Lazada Chạm để tắt

Trọng sinh, ta vừa làm giàu vừa nói chuyện yêu đương - Chương 1050

Cập nhật lúc: 2024-10-10 10:30:04
Lượt xem: 38

Mộ Dung Húc nói dứt lời, hắn dắt tay Thẩm Bích Thấm, nói tiếp: "Vị này là vị hôn thê của tại hạ, Trung Nghĩa bá phụ trách truyền bá trồng khoai lang ở Phúc Kiến chính là phụ thân của nàng."

"Gia phụ là Trung Nghĩa bá, tiểu nữ đã từng đi theo gia phụ tham dự rất nhiều công việc truyền bá trồng khoai lang.”

Thẩm Bích Thấm mỉm cười với Mộ Dung Húc, sau đó nói với các thôn dân: "Tiểu nữ tử có thể dùng tính mạng của mình ra đảm bảo, khoai này tuyệt đối sẽ không khiến mọi người thất vọng."

"Bản tướng quân cũng lập quân lệnh trạng ở đây, đến lúc đó nếu khiến chư vị thất vọng, bản tướng quân sẽ tự nguyện chịu sự xử lý của quân pháp." Mộ Dung Húc cũng lớn tiếng nói.

"Bọn ta tin tưởng tướng quân!"

"Đúng vậy! Nếu tướng quân đã đích thân đảm bảo, bọn ta cũng tình nguyện nếm thử!"

"Tướng quân đã vì bọn ta đánh Thát Tử bỏ chạy, nếu không tin ngài, chúng ta còn có thể tin ai?"

“...”

Mộ Dung Húc vừa dứt lời, tất cả các bách tính đều lên tiếng, họ biểu lộ mình sẽ hợp tác, không phản đổi. Sự thay đổi lớn thế này quả thực khiến mọi người phải mở rộng tầm nhìn.

Sau khi được mọi người đồng ý, mấy người Thẩm Bích Thấm cũng không tiếp tục trì hoãn nữa, họ dẫn theo dân chúng ra đất, chỉ lại cách trồng. Thẩm Bích Thấm và Mộ Dung Húc, Thẩm Kỳ Viễn biết được cách trồng rất cụ thể nên tất cả đều tự mình xuống ruộng, những quan viên khác thì ở một bên hỗ trợ, tiện thể cũng học theo.

Nhìn thấy tất cả quan viên đều tự mình xuống đất, các thôn dân cũng cảm nhận được thành ý của họ nên lòng tin với khoai lang càng tăng lên gấp bội, vì vậy mà càng có động lực học hỏi và liên tục cảm tạ mấy người Thẩm Bích Thẩm.

Về phần Lý Ngôn Sanh, xưa nay hắn không phải người biết về nông sự, cho dù trước đây được Thẩm Bích Thẩm cứu và mở y quán ở phủ Chương Châu cũng chưa từng xuống đất nên rất đương nhiên hắn không biết làm, cầm cái cuốc trong tay cũng không biết làm gì với nó.

"Tướng quân, không ngờ ngài còn có nghiên cứu về trồng trọt như vậy!"

[Truyện được đăng tải duy nhất tại MonkeyD.vn - https://monkeyd.vn/trong-sinh-ta-vua-lam-giau-vua-noi-chuyen-yeu-duong/chuong-1050.html.]

Chúng thôn dân nhìn thấy cách làm vô cùng lưu loát của Mộ Dung Húc, trên mặt tràn đầy vẻ bội phục. Không ngờ tướng quân không những vô cùng tài giỏi mà còn là một tay biết trồng trọt.

"Đã lâu rồi cũng không trồng trọt lại." Mộ Dung Húc thản nhiên gật đầu.

"Tướng quân của chúng ta cực kỳ tài giỏi! Ở nơi đóng quân hiện tại, tướng quân cũng sẽ theo nhóm quân hộ xuống đất trồng trọt." Long Lục ở bên cạnh mở miệng nói.

"Thì ra là như vậy! Tướng quân quả thực rất tài giỏi!" Nghe vậy chúng thôn dân đều vô cùng ngạc nhiên, họ cảm thấy Mộ Dung Húc càng dễ gần hơn nữa rồi.

Không nghe thấy lời vị tiểu ca này vừa rồi nói sao? Tướng quân chính là thường xuyên đi theo quân hộ xuống đất trồng trọt, cho nên tướng quân sẽ không xem thường những nông dân chân lấm tay bùn như họ.

"A Húc, huynh bận rộn như vậy nhưng vẫn phải ra ruộng sao?"

Thẩm Bích Thấm đứng cạnh hắn lại cảm thấy đau lòng, nàng cau mày lại. Mộ Dung Húc phải đối mặt không chỉ là những kẻ thù xâm lấn mà còn phải ứng phó với quan lại trong triều đình muốn gây khó dễ, mỗi ngày đều phải gánh áp lực rất lớn, thế nhưng hắn còn chạy ra ruộng trồng trọt, cũng không biết phải nghỉ ngơi cho tốt, chăm sóc bản thân.

"Thật ra ra ruộng làm việc cũng là một cách thư giãn."

Đương nhiên Mộ Dung Húc nhận ra Thẩm Bích Thẩm suy nghĩ gì, hắn vừa cười vừa nói: "Hơn nữa ta cũng chưa bao giờ quên muội thích nhất chính là cuộc sống bình yên, chờ sau này lui ra, ta vẫn muốn dẫn theo muội quy ẩn sơn lâm nên không thể bỏ quên bản lĩnh trồng trọt kiếm ăn được."

"Ôi, tướng quân đúng là rất đau lòng cho thê tử!" Nghe được đối thoại của hai người, các thôn dân đứng gần đó không khỏi bật cười.

"Lo mà trồng trọt cho tốt đi, nói năng bậy bạ cái gì đó?"

Bị trêu ghẹo như vậy, gương mặt Thẩm Bích Thấm đã đỏ lên, nàng tức giận trừng mắt nhìn Mộ Dung Húc rồi không để ý đến hắn nữa mà tiếp tục trồng trọt, thế nhưng trong lòng lại vô cùng ngọt ngào.

Mộ Dung Húc thật sự rất để tâm đến nàng, giống như chỉ cần là lời nàng từng nói, bất kể có phải nàng nói quá hay không thì hắn cũng sẽ xem là thật, đồng thời sẽ ghi nhớ trong lòng.

Loading...