Shopee Chạm để tắt
Lazada Chạm để tắt

Thâm tình đến muộn - ✅ Chương 11+12

Cập nhật lúc: 2024-08-29 20:19:52
Lượt xem: 2,795

✅ Chương 11

 

Ngụy Mân Tự kinh hoảng tiến lên: “Gọi xe cứu thương! Mau!”

 

Hắn ôm chặt Phương Gia Ý trong ngực, lại kinh hãi phát hiện... cô gầy đến mức một cơn gió nhẹ cũng có thể thổi bay, tựa như dùng một chút sức sẽ vỡ vụn!

 

“Mau tránh ra, xe cứu thương đến rồi!”

 

Ngụy Mân Tự vội vàng ôm Phương Gia Ý đưa lên cáng cứu thương, nhấc chân đi theo.

 

Ngay khi hắn xoay người, phía sau lại truyền đến một tiếng hét kinh hãi.

 

Ngụy Mân Tự quay đầu nhìn lại. Chỉ thấy Tô Nhu Uyển đang ôm bụng dưới nằm trên mặt đất kêu rên: “Mân Tự, em bụng đau quá, cứu đứa nhỏ!”

 

Hắn nhìn xe cứu thương vội vã rời đi, cắn răng quay đầu ôm lấy Tô Nhu Uyển, lái xe đến bệnh viện.

 

Bên ngoài phòng cấp cứu.

 

Ngụy Mân Tự đợi thật lâu, bác sĩ nhíu mày đi ra: “Mẹ và bé đều khỏe, sau này không nên lãng phí tài nguyên chữa bệnh.”

 

Nghe hiểu ý châm chọc của bác sĩ, trong nháy mắt ánh mắt hắn âm trầm, bước nhanh về phía khu nghỉ ngơi.

 

Nhìn Ngụy Mân Tự sắp nổi trận lôi đình, Tô Nhu Uyển vội vàng lên tiếng trấn an: “Hôm nay là hôn lễ của chúng ta! Sao anh có thể bỏ em lại? Mân Tự, em mới là vợ của anh!”

 

“Loại người như cô không phải là vợ tôi.” Ánh ánh mắt Ngụy Mân Tự tràn đầy chán ghét: “Tôi sẽ sẽ hủy bỏ hôn lễ, cô nên thấy may mắn vì mình mang thai, còn có thể lấy được một khoản phí cấp dưỡng.”

 

Tô Nhu Uyển như bị sét đánh, ngơ ngác sững sờ tại chỗ, ngay khi Ngụy Mân Tự xoay người, cô ta lôi kéo hắn, điên cuồng chất vấn: “Có phải anh còn yêu Phương Gia Ý không?!”

 

Ngụy Mân Tự nhíu mày không nói, không kiên nhẫn hất cô ta ra, hắn tự giễu cười cười, sao mình lại có thể còn yêu Phương Gia Ý? Bảy năm trôi qua, đã sớm chán rồi, không quan tâm Tô Nhu Uyển vừa khóc nức nở vừa hét, Ngụy Mân Tự sải bước đến phòng giải phẫu cấp cứu, nghĩ đến dáng vẻPhương Gia Ý ngã trong vũng m..áu, trong lòng hắn không hiểu sao có chút sợ hãi.

 

Ở khoa cấp cứu tìm kiếm một vòng không thấy Phương Gia Ý, Ngụy Mân Tự ngăn một bác sĩ lại: “Có người phụ nữ mặc váy liền áo màu trắng nào mới được đưa tới đây không?”

 

Bác sĩ khoa cấp cứu ngẩn người: “Người vừa đưa tới sao? Người không sao, đã xuất viện rồi.”

 

Trái tim treo lên rốt cục buông xuống, lại không biết vì sao vẫn mơ hồ cảm thấy bất an. Bỏ qua cảm xúc khác thường trong lòng, Ngụy Mân Tự sải bước rời khỏi bệnh viện, cùng lúc đó, phòng giải phẫu khoa ung thư, đèn trên cửa phòng giải phẫu vụt tắt.

 

Phương Gia Hàn nhìn chằm chằm vào cửa, hốc mắt đỏ bừng.

 

Bác sĩ đi ra tháo khẩu trang xuống: “Bệnh nhân không cần phẫu thuật nữa, người nhà đi vào từ biệt đi.”

 

Tựa như bị người ta đánh một gậy vào đầu! Phương Gia Hàn hoảng hốt đi vào bên trong, bước chân giống như nặng ngàn cân, anh đã tiễn cha mẹ, bây giờ ngay cả em gái duy nhất cũng muốn rời đi!

 

Phương Gia Hàn đã gần đến bờ vực sụp đổ.

 

Giờ phút này, Phương Gia Ý nằm trên giường bệnh, ý thức đã mơ hồ, nghe thấy tiếng cửa mở, cô chậm rãi mở mắt nhìn lại. Bóng dáng cao lớn ngược ánh sáng đi về phía cô, có chút không thấy rõ mặt.

 

“Gia Ý, anh tới rồi.”

 

Nhìn hành lang trống rỗng phía sau Phương Gia Hàn, đôi mắt Phương Gia Ý trong nháy mắt xám xịt, hôm nay phát bệnh ở hiện trường hôn lễ, cô còn đang suy nghĩ... Bệnh tình không giấu được, phải đối mặt với Ngụy Mân Tự như thế nào, nhưng hóa ra kết quả vẫn là cô tự cho là đúng. Bảy năm vợ chồng, hắn thậm chí không đến thăm cô lần cuối cùng, bởi vì không yêu, cho nên bảy năm nỗ lực và làm bạn, ở trong lòng hắn không đáng một xu.

 

“Anh, em lạnh quá...” Phương Gia Hàn ôm chặt cô vào lòng, nhưng Phương Gia Ý đã không cảm nhận được sự ấm áp, chỉ có cái lạnh thấu xương lan tràn trong cơ thể, nước mắt theo khóe mắt chảy xuống.

 

Phương Gia Ý cũng nắm c.h.ặ.t t.a.y anh trai, dùng hết tất cả sức lực mở miệng: “Anh... đừng sợ... Em sẽ cùng với cha mẹ... dõi theo anh, anh, anh phải thật tốt...” Cô còn không kịp nói hết lời: “tít tít...” Máy theo dõi tâm điện biến thành một đường thẳng tắp, phòng cấp cứu vang lên tiếng gào khóc cực kỳ bi thương, các bác sĩ đã quen nhìn thấy sự sống cái c..hết đều nhịn không được chua xót.

 

Ba ngày sau, Star City S. Công ty F.

 

Cửa phòng làm việc của Ngụy Mân Tự bị đẩy mạnh, Tiêu Hà xông vào kéo hắn: “Đi theo tôi.”

🌺🌺🌺 Hi, Chào mừng bạn ghé kênh của Nhân Trí tại monkey.vn
Chúc các bạn có thời gian đọc truyện vui vẻ, à mà vui ko nỗi vì truyện chỗ chúng mình đa phần toàn là truyện đọc tức ấm ách thôi 😂😂😂
Nếu được, hãy cho chúng mình xin 1 bình luận để review và động viên team nha. Cảm ơn bạn 🌺🌺🌺]

 

“Đi đâu? Nửa giờ sau tôi có cuộc họp.” Ngụy Mân Tự nhíu mày.

 

Tiêu Hà cũng không quay đầu lại: “Nơi vô cùng quan trọng, không đi cậu sẽ hối hận!”

 

Trên xe thể thao, ngồi ở ghế phụ Ngụy Mân Tự có chút cáu kỉnh: “Tốt nhất là đừng đến đi xa, hội nghị này giá trị mấy trăm triệu!”

 

[Truyện được đăng tải duy nhất tại MonkeyD.vn - https://monkeyd.vn/tham-tinh-den-muon/chuong-1112.html.]

Tiếng phanh xe vang lên, nhìn ra cửa, Ngụy Mân Tự hoảng hốt: “Đến nhà tang lễ làm gì?”

 

“Tới tiễn một người bạn lâu năm.” Tiêu Hà kéo hắn chạy vào bên trong, trong nhà tang lễ lạnh thấu xương, chẳng biết tại sao, tim Ngụy Mân Tự càng đập càng nhanh.

 

“Đến rồi!” Tiêu Hà dừng bước.

 

Ngụy Mân Tự ngước mắt nhìn lại, trên cửa phòng hỏa táng, một bóng lưng Phương vô cùng quen mắt... Là Phương Gia Hàn?!

 

Hắn còn chưa kịp phản ứng, chợt nghe thấy có người hô lớn: “Ba lạy!”

 

“Cô Phương Gia Ý đã về cõi tiên, thân bằng quyến hữu nên nén bi thương!”

 

Phương Gia Hàn chợt khom lưng, cúi người thật sâu.

 

Đầu Ngụy Mân Tự ù ù! Hắn theo bản năng bước lên, nhìn thấy Phương Gia Hàn bên giường xác, người nằm trên giường là Phương Gia Ý! Cô trang điểm trông rất sống động, nhưng không có khí sắc tươi tắn của người bình thường.

 

“Đưa đến thiêng đường...”

 

Nhìn thấy nhân viên sắp đẩy mạnh cô vào lò hỏa táng, Ngụy Mân Tự liều lĩnh xông về phía trước, bả vai lại bị người ta chế ngự mạnh mẽ!

 

Hắn quay đầu, Tiêu Hà thấp giọng quát: “Cậu muốn làm gì? Người c..hết là hết, ngươi ngay cả thể diện cuối cùng cũng không cho cô ấy sao?”

 

“Buông tôi ra!”

 

Khóe mắt Ngụy Mân muốn nứt ra, giãy giụa thoát khỏi Tiêu Hà, nhưng đã quá muộn: “Ầm”, cửa lò hỏa táng nặng nề đóng lại!

 

Lửa lớn hừng hực trong khoảnh khắc nuốt chửng thân thể gầy yếu của Phương Gia Ý!

 

✅ Chương 12

 

Ngụy Mân Tự nhào về phía lò hỏa táng, lại bị Tiêu Hà giữ chặt, giờ phút này trong mắt hắn chỉ có lửa nóng bốc lên! Tất cả mọi người đều hoảng sợ! Nhân viên nhà hoả táng cũng vội vàng tiến lên giữ chặt Ngụy Mân Tự. Cuối cùng, Ngụy Mân Tự không ngừng giãy giụa được Tiêu Hà đỡ ra ngoài.

 

Thời khắc cửa đóng lại, hắn bỗng nhiên nổi giận: “Đó không phải là Phương Gia Ý! Nếu như các người là muốn nhìn tôi đâu đớn, muốn tôi hối hận, các người thành công rồi!”

 

Nghe ngoài cửa điên cuồng kêu la, Phương Gia Hàn tích lũy cảm xúc đã lâu cuối cùng bộc phát, anh lao ra khỏi phòng hỏa táng, đánh Ngụy Mân Tự một quyền: “Người đã đi rồi, cậu giả bộ như vậy cho ai xem?!”

 

Nhìn người đàn ông từng làm tổn thương em gái mình trước mắt, Phương Gia Hàn hận đến hai mắt đỏ bừng: “Gia Ý mới hai mươi tám tuổi, em ấy là một cô gái tốt như vậy, tại sao lại không được sống tốt, tại sao người c..hết lại là em ấy...”

 

 Ngụy Mân Tự nhìn chằm chằm cửa phòng hỏa táng thất, trái tim như thiếu đia một nửa, loại đau đớn kịch liệt này khiến cho nỗi đau thể xác không đáng kể.

 

“Gia Ý bị ung thư dạ dày.” Phương Gia Hàn túm lấy cổ áo Ngụy Mân Tự: “Cậu có biết mỗi ngày em ấy dày vò đến mức nào không? Ngày đi tham dự hôn lễ của cậu, em ấy đau đến nỗi ngay cả nước cũng không uống được.”

 

Nhớ tới ngày đó Phương Gia Ý mặc bộ váy trắng liền áo, Ngụy Mân Tự toàn thân không ngừng run rẩy: “Tôi không tin, mấy người gạt tôi, Phương Gia Ý không c..hết, cô ấy không c..hết.”

 

Tiêu Hà nhịn không được nữa: “Ngụy Mân Tự cậu tỉnh táo lại đi! Đừng tự lừa dối mình nữa! Ngày đó lúc ở quán bar tôi đã muốn nói cho cậu biết... Nếu như cậu có tâm, ít nhất có thể cùng cô ấy đi qua đoạn đường cuối cùng của cuộc đời. Cậu khăng khăng muốn ly hôn, còn nói sống c..hết của cô ấy không liên quan đến cậu nữa!”

 

Đầu Ngụy Mân Tự nổ vang! Giọng hắn khàn đến không còn nhận ra: “Cô ấy bị bệnh... từ khi nào?”

 

“Nếu không phải phát hiện bị bệnh nan y, có lẽ em ấy cũng không hạ quyết tâm ly hôn với cậu!” Phương Gia Hàn siết chặt nắm tay: “Còn cậu thì sao?”

 

Phương Gia Hàn nói xong, không để ý sắc mặt Ngụy Mân Tự tái nhợt, oán hận mở miệng nói: “Đời này tôi hối hận nhất chuyện, chính là giao Gia Ý cho cậu, nếu như không gả cho cậu... Em ấy sẽ có gia đình hạnh phúc, có những đứa con đáng yêu, càng không thể c..hết khi tuổi trẻ như vậy!”

 

Trái tim giống như bị người ta bóp chặt, trong đầu Ngụy Mân Tự bỗng nhiên hiện lên cuộc điện thoại của Phương Gia Ý Lôi gọi tới mấy đêm trước: “Ngụy Mân Tự, chuyện tôi hối hận nhất, chính là đã từng yêu anh.”

 

Lời nói của Phương Gia Ý và Phương Gia Hàn hợp lại, hồi tưởng lại bảy năm đã qua, Ngụy Mân Tự hé miệng, lại nói không nên lời một chữ nào.

 

Cửa phòng hỏa táng lại được mở ra, nhân viên từ bên trong đi ra: “Thời gian hỏa táng khoảng một tiếng rưỡi, mời người nhà chờ ở bên ngoài, lát nữa sẽ thông báo cho mọi người vào lấy tro cốt.”

 

Lúc này, Ngụy Mân nắm chặt Phương Gia Hàn, gian nan phun ra một câu: “Để cho tôi đi vào, để cho tôi vì làm chút gì đó cho co ấy, cầu xinh anh.”

 

Phương Gia Hàn giãy khỏi bàn tay hắn, lạnh lùng mở miệng: “Lúc em ấy chẩn đoán bị ung thư, cậu đang làm gì? Cậu đang ở bên ngoài vụng trộm, ngay cả nhà cũng không về! Thậm chí ly hôn với em ấy ngay lúc này! Ly hôn thì thôi, tại sao cậu còn ở trước mặt em ấy khoe khoang vợ con của cậu? Tại sao lại biến đám cưới của cậu thành đám tang của em ấy?”

 

Từng câu từng chữ chất vấn của Phương Gia Hàn nặng nề đập vào trong lòng Ngụy Mân Tự, ngay cả một câu bác bỏ hắn cũng không thể nói được.

 

Loading...