MỘT ĐÁM CƯỚI RẮC RỐI - 11+12

Cập nhật lúc: 2024-06-30 17:52:04
Lượt xem: 34

Chương 12:

Một ngày nọ tôi đang tung tăng vui vẻ đến văn phòng.

Đang chuẩn bị bước vào thang máy, cha mẹ Triệu Đại Tường đột nhiên xông tới. Hai người này một trước một sau chặn đường tôi.

Mẹ hắn nước mắt nước mũi tèm lem “Con dâu ơi con đá hỏng hết hàng họ con trai mẹ rồi, con đừng bỏ rơi con trai mẹ được không?”

Nói đến đó thì quỳ xuống van xin tôi. Hai người ăn mặc rách nát, nước mắt lã chã đủ đáng thương.

Đang giờ đi làm cao điểm, người đến người đi nhìn chằm chằm vào tôi, ánh mắt đầy vẻ phán xét.

“Xem xem hai người già có đáng thương không?”

“Cậu xem có phải Trần Thế Mỹ phiên bản hiện đại không. Nhìn cô ta mặc kìa, lại nhìn bố mẹ chồng xem.”

“Loại con gái này chắc chắn là đi theo người khác rồi, đá luôn ông chồng ở thôn quê.”

Mọ_e, thời buổi này ở đâu cũng có thánh nữ nhỉ.

Tôi lạnh lùng quay ra người đang bình phẩm hăng hái nhất “Cô thấy đáng thương thì cô rước về mà chăm.”

Tôi quay lại nói chuyện với cặp già kia “Việc hôn nhân của hai nhà đã đươc huỷ bỏ rất rõ ràng. Các người đến đây gây chuyện gì nữa. Còn muốn lừa tôi sinh con cho nhà các người nữa đúng không? Dòng giống nhà các người dừng lại tại đời này chính là sự cống hiến lớn nhất cho xã hội rồi.”

Mẹ Triệu Đài Tường gào khóc “Cô ăn nói bậy bạ gì tôi nghe không hiểu. Tôi chỉ biết cô là loài ác phụ, đá hỏng con trai tôi rồi, Giờ tôi không sống được nữa.”

Tôi đáp “Không sống được nữa thì ch_ết. Tới tìm tôi làm gì, tôi đâu có phải Diêm Vương.”

Nói rồi tôi gọi bảo vệ đến mang họ đi. Tôi cũng không có tâm sức mà nói đạo lý với họ. Bố mẹ người ta còn chẳng dạy được, tôi làm thế nào được.

[Truyện được đăng tải duy nhất tại MonkeyD.vn - https://monkeyd.vn/mot-dam-cuoi-rac-roi/1112.html.]

Lúc quay lên văn phòng, tôi còn nghe mẹ hắn gào thét “Con ch_ết bầm kia, mày không được chạy. Mày phải đền con trai cho tao. Không chữa được cho con tao, mày phải làm goá phụ cả đời.”

Tôi đột nhiên nhớ ra gần đây có xem được một tin tức. Một cô gái khi bị đối tượng theo đuổi ép hôn, cô gái phản kháng lại đá gãy “súng” của hắn, cuối cùng bị bắt phải bồi thường. Cô gái kia đền không nổi đành ngồi tù.

Sau này hoà giải rồi, cô ấy lấy cho đối tượng theo đuổi đã ép hôn kia.

Lúc đó tôi còn bực bội tụt huyết áp.

Không ngờ tôi cũng có ngày đối diện với những chuyện dở khóc dở cười như vậy.

Chương 13

Lúc này, sếp tôi cũng vừa đến. Chị hỏi tôi có chuyện gì. Tôi kể lại hết mọi chuyện. Làm một người phụ nữ phấn đấu cả đời vì sự nghiệp, chị không hiểu được hỏi tôi “Người như thế, gia đình như thế, nhất định trước đó ít nhiều có manh mối rồi chứ, sao cô lại không nhìn ra vậy?”

Tôi thở dài đáp “Haizz, tôi bị bố mẹ giục cưới đến choáng váng cả đầu. Vừa qua 25 tuổi, ông bà đã như nhìn thấy những năm tháng cô độc thảm thương cuối đời của tôi rồi, nên ngày nào cũng ép tôi xem mắt. Đến khi 28 tuổi thì lập tức biến thành kiểu tôi mà muốn có đàn ông là phải thắp hương khấn vái. Hễ có người hỏi đến là bố mẹ tôi hận không thể gói tôi lại gả đi.”

Chị cười “Thế giờ bố mẹ cô còn giục cưới không?”

Tôi ngán ngẩm đáp: “Giờ không bị giục cưới nữa, đổi thành thay tôi tiết kiệm tiền dưỡng lão.”

Chị lại hỏi “Thế cô định xử trí nhà Triệu Đại Tường thế nào, họ sẽ không chịu thua đâu.”

Tôi đáp : “Thôi đành đến đâu hay đến đó vậy.”

Chị: “Thế bị động quá. Chơi đòn tâm lý đi, hay cô thử xem sao. Đầu tiên ít nhất phải khiến nhà họ không dám đến cửa phiền nhiễu nữa. Cô phải biết là nếu họ đến đây làm náo loạn, tôi biết cô không sai, nhưng cũng là cô xử lý vấn đề cá nhân chưa được tốt. Mọi người sẽ đánh giá cô. Những bình luận này không nhất định nói đạo đức cô tồi, nhưng nhất định cũng không thể là những lời nói gì tốt đẹp”

Tôi gật đầu nói “Đã hiểu. Muốn giải quyết bằng cách chính thống tôi cũng vui lòng thôi; nhưng muốn giải quyết bằng cách ăn vạ ồn ào, tôi nhất định khiến bọn họ hết dám.”

Buổi trưa nhân giờ nghỉ, tôi liên hệ với bạn của anh trai, Lý Phi, một luật sư có tiếng. Anh ấy nghe đầu đuôi câu chuyện rồi đáp “Nếu điều em nói là thật thì em không cần chịu trách nhiệm gì cả.”

Ăn được viên thuốc trợ tim cực bự, tôi đột nhiên nhận thấy có một luồng sáng sứ mệnh chiếu rọi qua tim. Phải nhân trường hợp này giúp phụ nữ nâng cao ý thức tự bảo vệ và nhận thức về quyền lợi của bản thân mới được.

Bình luận

0 bình luận

    Loading...