Chạm để tắt
Chạm để tắt

Minh Hôn - 1327

Cập nhật lúc: 2024-08-15 11:05:01
Lượt xem: 14

Ba tên quỷ sai ở phía trước vẫn đang kéo xiềng xích, không ngừng thúc giục quỷ tù tiến về phía trước nhanh hơn.

Tôi và Thượng Quan Thư cũng thừa dịp khoảng cách giữa ánh mắt của bọn chúng mà lao thẳng vào bên trong đám quỷ tù. Sau đó lại nắm lấy sợi xích sắt đang trói quỷ tù kia, cũng giả vờ làm ra bộ dáng hai mắt trống rỗng mà đi theo quỷ tù bước từng bước một đi về phía trước.

Huống chi ở chỗ này có hơn một trăm tên quỷ tù, một con số rất lớn, mà chúng tôi còn đang mặc một bộ quần áo của tù nhân giống như vậy nữa, cho nên hoàn toàn không có bất cứ người nào có thể chú ý đến chúng tôi.

Mà chắc chắn bọn chúng cũng không nghĩ tới việc sẽ có sinh hồn dám nhập cư trái phép vào Quỷ Môn Quan…

Còn đám quỷ binh tuần tra vẫn đang điên cuồng bắt quỷ ở phía bên đó, còn bên phía chúng tôi cũng đang tiếp tục tăng tốc đi về phía trước.

Bởi vì bên phía chúng tôi đang bị quỷ sai áp giải, hơn nữa còn là quỷ tù, cho nên những tên quỷ binh tuần tra kia trực tiếp bỏ qua chúng tôi.

Còn chúng tôi đang bị áp tải dưới sự dẫn dắt của tên quỷ sai cầm đầu, cho nên rất nhanh đã chen lấn ra khỏi đám quỷ và lao thẳng đến Quỷ Môn Quan.

Bởi vì đám quỷ đột nhiên trở nên hỗn loạn, cho nên lúc này Quỷ Môn Quan đang trong tình trạng giới nghiêm.

Hàng trăm quỷ binh đang phòng thủ nghiêm ngặt nơi này, mỗi người đều lộ ra ánh mắt dữ tợn, như thể ngay cả muỗi cũng không thể bay vào.

Ba tên quỷ sai áp giải quỷ tù đi tới cửa quan, sau đó tên quỷ sai cầm đầu đã trực tiếp đưa ra thẻ bài của mình, tiếp theo đó là mở miệng nói với một tên tiểu đầu mục của đám quỷ binh đang làm nhiệm vụ: "Chúng tôi phụng mệnh áp giải lệ quỷ cực ác xuống cõi âm, nhanh chóng cho thông quan..."

Cái tên tiểu đầu mục nhận lấy lệnh bài rồi nhìn thoáng qua một cái, sau đó trả lại lệnh bài cho quỷ sai cầm đầu rồi mới mở miệng nói: “Đại nhân, ti chức phụng mệnh trấn giữ nơi này, cho nên xin vui lòng cung cấp danh sách thân phận của những tên quỷ này để chúng tôi có thể nghiệm chứng thông qua..."

Sau khi nghe thấy điều này, Thượng Quan Thư và tôi thầm nghĩ không tốt.

Mẹ nó, nếu phải nghiệm chứng thân phận, vậy thì Thượng Quan Thư và tôi sẽ bị lộ.

Trong lòng cũng lập tức cảm nhận được nguy hiểm và cực kỳ lo lắng, nhưng cũng không dám hành động thiếu suy nghĩ, lặng lẽ ẩn nấp trong đám quỷ tù, chờ đợi tình thế phát triển...

*****

[Truyện được đăng tải duy nhất tại MonkeyD.vn - https://monkeyd.vn/minh-hon/1327.html.]

Cái tên tiểu đầu mục thủ thành này muốn nghiệm chứng thân phận của các quỷ tù, mà điều này cũng khiến tôi và Thượng Quan Thư có linh cảm không tốt.

Một khi nghiệm chứng thân phận, Thượng Quan Thư và tôi chắc chắn sẽ bị bại lộ, mà đến lúc đó thì có lẽ mọi chuyện đã kết thúc.

Nơi này chính là Quỷ Môn Quan, có mấy trăm ngàn quỷ binh đóng quân, cho nên không có ai dám làm loạn ở đây.

Cho dù đạo hạnh của Thượng Quan Thư cực kỳ cao, đã đạt đến cảnh giới Đạo Tôn khủng bố, nhưng nếu ở chỗ này thì cũng khó có thể đánh bại trăm ngàn quỷ binh.

Vì vậy một khi bị phát hiện, chúng tôi sẽ không còn đường rút lui và nhiệm vụ của chúng tôi cũng sẽ thất bại, cho nên hiện tại trong lòng có bao nhiêu thấp thỏm, có bao nhiêu lo lắng thì cũng không cần phải giải thích thêm, nhưng lúc này cũng chỉ có thể cầu nguyện là bản thân mình có thể lừa gạt qua ải.

Lúc này, cái tên quỷ sai cầm đầu áp giải quỷ tù kia hiển nhiên là có chút khó chịu.

Nghe tên tiểu đầu mục nói như vậy thì không khỏi nhướng mày, tỏ ra không vui.

Nhưng tên quỷ sai ở bên cạnh đột nhiên hành động trước, gã ngồi trên lưng ngựa mà nói với tên tiểu đầu mục kia: "Nhóc con, cậu mới đến à? Không biết chúng tôi là ai sao? Chúng tôi là người của Đầu Trâu đại nhân, là quỷ sai bắt giữ quỷ. Chúng tôi đi qua Quỷ Môn Quan hơn trăm năm mà còn chưa từng bị kiểm tra bao giờ, mẹ nó, cậu đui mù đến mức như vậy sao?”

Cái tên tiểu đầu mục kia nghe được lời này thì sắc mặt hơi thay đổi, nhưng vẻ mặt đó không phải sợ hãi mà là phẫn nộ.

Nhưng chức quan của gã dường như không lớn bằng ba tên quỷ sai áp giải quỷ tù này, cho nên gã chỉ có thể chắp tay, không khiêm tốn cũng không kiêu ngạo, tiếp tục nói: “Đây đều là chức tránh của ti chức, mong ba vị đại nhân tạo điều kiện, nếu không, ti chức cũng không dám cho các vị đi qua.”

Cái tên tiểu đầu mục kia đúng là không sợ cường quyền, khiến cho ba tên quỷ sai áp giải này rất không vui.

Nhưng bọn chúng lại không thể làm gì được, dù sao ở đây thật sự có quy định như vậy.

Trước kia khi đến đây, chỉ cần khoe lệnh bài của Đầu Trâu đại nhân ra là không ai dám ngăn cản bọn chúng.

Hơn nữa, những tên quỷ tù mà bọn chúng áp giải thực ra cũng không có gì để điều tra. Bởi vì trong hàng ngàn năm nay chưa từng có sai sót gì.

Hơn nữa mọi người đều muốn bớt việc, nhưng ai biết hôm nay đột nhiên lòi ra một tên tiểu đầu mục hoàn toàn không cho bọn họ mặt mũi, điều này thực sự khiến ba quỷ sai này có chút không nhịn được.

Nhưng thấy đối phương vẫn kiên trì như vậy thì cũng khó có thể nói được gì, cho nên tên quỷ sai cầm đầu đã hừ lạnh một tiếng rồi nói: “Thằng nhóc nhà cậu thật đúng là tận chức tận trách. Lão tam, đưa danh sách cho cậu ta, để tôi xem cậu ta có thể tra ra được thứ gì không. Chờ đến khi chúng ta đi xuống dưới đó, nhất định phải đem chuyện này bẩm báo Đầu Trâu đại nhân..."

Loading...