Chạm để tắt
Chạm để tắt

Minh Hôn - 1315

Cập nhật lúc: 2024-08-14 22:23:29
Lượt xem: 20

Sau khi trong đầu xuất hiện lượng thông tin này, tôi đã không thể ngồi yên được nữa.

Chết tiệt, con đường Hồi Hồn này thì có liên quan gì đến loại tiên nhân siêu cấp này chứ?

Ngoài việc Vương Huyền Phủ là thủy tổ đầu tiên của Toàn Chân ra và có những biệt danh có thể đập c.h.ế.t người ra, thì e rằng ngay cả cha mẹ của đối phương còn khiến nhiều người ngạc nhiên hơn.

Theo truyền thuyết Đạo giáo hiện nay, cha mẹ của Vương Huyền Phủ là các vị đại thần viễn cổ.

Cha là Bàn Cổ, mẹ là Thái Nguyên Thánh Mẫu, cực kỳ khủng bố.

Tôi lập tức sững sờ tại chỗ, mãi một lúc sau tôi mới nói với  Thượng Quan Thư một câu: “Con đường Hồi Hồn này là do Vương Huyền Phủ mở ra để cứu mẹ của mình sao?”

Tôi nhớ trước đó sư phụ đã nói với tôi một câu, mẹ của đối phương là Thái Nguyên Thánh Mẫu đấy!

Còn về phần cấp bậc của Thái Nguyên Thánh Mẫu này, e rằng toàn bộ âm phủ cũng đều không đủ nhìn? Vậy mà cũng cần Vương Huyền Phủ ra tay giải cứu sao?

Tôi cảm thấy trong này có một sự mâu thuẫn, khiến tôi cảm thấy không hiểu ra sao. Nhưng  Thượng Quan Thư lại cười nói: “Mặc dù Đông Hoa Đế Quân là thần thai, nhưng cũng đã trải qua hồng trần, trải qua ngàn vạn kiếp để tôi luyện thân thể thì mới có thể rút đi hơi thở  Vĩ trần và đứng vào hàng tiên nhân.

Nhưng phải đến một đời cuối cùng thì ngài mới có thể thành tiên, sau đó dưới sự dẫn dắt của Tây Vương Mẫu thì mới được xếp vào hàng tiên nhân.

Đông Hoa Đế Quân thành tiên được ba ngày thì dưới trần gian đã là ba năm.

Lúc này cũng phát hiện mẹ mình đã c.h.ế.t từ lâu, đồng thời bị giam giữ ở âm phủ chịu khổ...

Mặc dù Đông Hoa Đế Quân đã được xếp vào hàng tiên nhân nhưng vẫn biết rõ kiếp trước và kiếp này. Ngài biết chính mình đã độ thế lịch kiếp nhưng ngài vẫn không buông tha người mẹ trong kiếp này của mình, mà đó cũng là nghiệp quả cuối cùng dành cho ngài, cho nên ngài đã đến âm phủ để cứu mẹ mình thoát khỏi cảnh khổ.

Kết quả là bị âm phủ phát hiện và nổ ra một cuộc chiến.

Bởi vì Đông Hoa Đế Quân mới vừa bước vào hàng ngũ tiên nhân, cho nên tu vi của ngài vẫn chưa đại thành, cũng chưa đạt tới cảnh giới mạnh nhất.

Trong cơn tức giận, ngài đã thả 800 vạn ác quỷ ra khỏi âm phủ.

Sau đó vừa mang theo mẹ của mình, vừa chiến đấu để thoát khỏi mười tám tầng địa ngục của âm phủ.

Ngài đã mãnh mẽ xông ra ngoài, mở ra một con đường, cũng chính là con đường Hồi Hồn…”

*******

[Truyện được đăng tải duy nhất tại MonkeyD.vn - https://monkeyd.vn/minh-hon/1315.html.]

 Thượng Quan Thư kể cho tôi nghe về cách cô ấy biết đến con đường Hồi Hồn này, sau khi nghe xong câu chuyện này, khiến tôi không nhịn được mà cảm thấy có chút khiếp sợ.

Không ngờ đằng sau con đường Hồi Hồn này lại có một câu chuyện như vậy.

Tất nhiên, chuyện xưa chính là chuyện xưa và nó có liên quan đến những truyền thuyết và sự bịa đặt từ rất lâu về trước.

Về phần chuyện này có thật là như vậy không, chắc chắn là tôi không thể tìm  Thượng Quan Thư để kiểm chứng.

Tôi hít một hơi thật sâu, sau đó tôi nói với  Thượng Quan Thư: “Nói như vậy, Đông Hoa Đế Quân đúng là rất lợi hại, cho nên mới có câu chuyện về con đường hồi hồn.”

 Thượng Quan Thư khẽ gật đầu: “Đây đều là cố sự về truyền thuyết xa xăm. Không ai biết câu chuyện đó là thật hay giả, nhưng em nghĩ câu chuyện này đã tồn tại rất lâu nên không phải là không có căn cứ!”

Tôi cũng đồng tình với quan điểm của  Thượng Quan Thư, không chủ quan, cũng không phủ nhận và quơ đũa cả nắm.

Sau đó tôi nói với  Thượng Quan Thư: “Thi Muội, chúng ta không nói chuyện này nữa. Dù sao hiện tại chúng ta cũng không có cách nào đi lên con đường Hồi Hồn được. Vậy chúng ta đi xem có thể mua vé ở đâu, sau đó đi tới Quỷ Môn Quan trước đã rồi nói chuyện đó sau."

 Thượng Quan Thư gật đầu, sau đó "Ừm" một tiếng nhưng không lên tiếng. Tiếp theo đó, chúng tôi nhìn ngó xung quanh và thấy những người lấy được Quỷ

Tâm đều đang đi về phía tây của đại sảnh, mà cái hướng này chắc hẳn là nơi mua vé rồi.

Cứ như vậy,  Thượng Quan Thư và tôi rời khỏi nơi đó. Sau đó, lẫn vào bên trong đám quỷ và tiếp tục đi về phía tây của đại sảnh.

Cái đại sảnh này rất lớn, cho nên đi về phía tây sẽ mất khoảng hai tiếng, tiếp đó lại đi qua một cái hành lang và đến một sảnh dịch vụ rất lớn, mà ở chỗ này được viết ba chữ "sảnh bán vé".

Ở nơi này có rất nhiều cửa sổ và có hàng dài người xếp hàng.

Dựa theo cách nói của Lý Đại Hành, ở chỗ này chỉ có đám quỷ đã nhận Quỷ Tâm thì mới có thể mua vé, cho nên với loại người giống như chúng tôi đây, không có Quỷ Tâm nhất định là mua không được vé.

Vì thế chúng tôi chỉ đứng đó và quan sát, sau đó phát hiện giá vé xe của Thiếu Một Bước tới Quỷ Môn Quan rất đắt.

Mỗi một tấm cần phải tiêu tốn năm ngàn vạn tệ tiền âm phủ, mà nơi này cũng có rất nhiều quỷ đều bởi vì không đủ tiền, cho nên mua không nổi vé xe.

Mà tấm vé này cũng có chút đặc biệt, nó giống như một con tem, được đóng dấu trực tiếp lên mu bàn tay.

Đột nhiên có tiếng cãi vã ầm ĩ khá lớn truyền đến: “Tiên sinh, muốn mua vé xe xin mời lên phía trước nhận Quỷ Tâm!”

Một nhân viên nam quỷ nói với một nam quỷ trung niên, sau đó chỉ nghe nam quỷ trung niên mở miệng nói: "Quỷ Tâm? Quỷ Tâm là cái lông gì? Tôi có tiền, anh giúp tôi giải quyết là được rồi!"

 

Loading...