Chạm để tắt
Chạm để tắt

Minh Hôn - 1302

Cập nhật lúc: 2024-08-14 22:19:13
Lượt xem: 14

“Tất nhiên, tôi cũng có thể nộp đơn xin tiếp tục ở lại sau 190 năm, nhưng cái này lại liên quan đến việc khảo hạch của Âm ty, tương đối phức tạp. Tự nhiên cũng có thể xin đi đầu thai trước, chỉ cần xếp hàng đi đăng ký là được, cũng không tính là quá rắc rối..."

Trong lòng tôi rất là khiếp sợ. Chết tiệt, âm phủ khác hoàn toàn so với những gì mà tôi tưởng tượng, nơi này trông giống như một trung tâm du lịch. Còn có cả quỷ thọ gì đó nữa?

Sau khi nghe tới đó, tôi cũng đã có một sự hiểu biết chung về nơi này.

Tôi cũng biết sau khi người thân ở trên dương gian đốt vàng mã xong, nó sẽ không lập tức xuất hiện trên tay bạn, mà cần phải đến ngân hàng âm phủ để lấy.

Mà tôi cũng không mang theo nhiều tiền âm phủ ở trên người, vừa vặn có thể đi làm một cái thẻ, như vậy thì chúng tôi cũng có thể thuận tiện làm việc ở dưới đây.

Vừa nghĩ tới đây, tôi lại nói với Lý Đại Hành: “Hướng dẫn viên Lý, anh dẫn chúng tôi đi tới ngân hàng đi!"

“Được rồi! Hai người đi theo tôi.” Nói xong, Lý Đại Hành đã dẫn chúng tôi rời khỏi cổng thành, nơi này người đến người đi, dòng người rất đông đúc.

Đi về phía trước là một quảng trường lớn, quảng trường này vô cùng lớn, lớn đến mức vượt quá sức tưởng tượng của tôi.

Trên quảng trường có rất nhiều hướng dẫn viên du lịch âm phủ như Lý Đại Hành và một số người làm ăn buôn bán.

Họ đều đang thông qua cách riêng của mình mà kiếm tiền âm phủ.

Chúng tôi đi dọc theo quảng trường lớn này được một lúc thì thấy từng hàng xe giấy đang đậu ở bên cạnh, màu sắc rực rỡ đó giống hệt như chiếc xe giấy mà tôi đã làm ở cửa hàng, sau đó tôi nghe Lý Đại Hành nói, đây là xe taxi của âm phủ.

Vừa đi vào nơi này, Lý Đại Hành đã nói: "Hai vị, ngân hàng hơi xa, cho nên chúng ta ngồi xe đi! Tiền xe cũng rẻ, 100 vạn tiền âm phủ là đủ rồi!"

Một 100 vạn tiền âm phủ, quả thực là rất rẻ, cùng lắm chỉ là một xấp tiền âm phủ mà thôi, trong túi của tôi còn có rất nhiều, cho nên tôi chỉ “Ừ” một tiếng rồi cùng  Thượng Quan Thư lên xe.

Lý Đại Hành ngồi ở ghế phụ, tài xế là một người đàn ông trung niên mập mạp, sau khi liếc nhìn chúng tôi vài lần thì lập tức nói: “Các anh muốn đi đâu?”

Lý Đại Hành cũng không nói nhảm mà trực tiếp mở miệng nói: “Ngân hàng Thiên Địa.”

“Ok! 100 vạn, trả tiền trước!” Tài xế phớt lờ chúng tôi, thái độ phục vụ cũng không tốt lắm.

[Truyện được đăng tải duy nhất tại MonkeyD.vn - https://monkeyd.vn/minh-hon/1302.html.]

Lý Đại Hành nhìn thấy vậy thì cau mày nói: "Tôi nói này, sao anh có thể trở thành tài xế được vậy? Anh cho rằng khách hàng của tôi là quỷ nghèo sao? Làm gì có chuyện trả tiền trước, mau lái xe đi."

Người tài xế trung niên cũng không tức giận, thậm chí còn móc ra một điếu thuốc rồi đưa lên miệng: "Khách hàng của anh thì sao? Cũng đâu phải là của tôi. Hơn nữa, hiện tại có rất nhiều quỷ nghèo ở trên dương gian xuống đây, làm sao tôi biết khách hàng của anh có phải là quỷ nghèo không?"

Lý Đại Hành cảm thấy có chút khó chịu, dù sao trước đó anh ta nhìn tôi lấy tiền thì cũng thấy rõ ở trong túi của tôi chứa đầy tiền âm phủ.

Lý Đại Hành đang muốn lên tiếng: “Anh…”

Nhưng anh ta còn chưa kịp nói xong đã bị tôi ngắt lời. Sau đó, chỉ thấy tôi rất hào phóng mà móc ra từ trong túi một xấp tiền âm phủ, có giá trị ít nhất cũng phải một ngàn mấy trăm vạn: "Anh cứ lái đi."

Đối với tôi mà nói, tiền âm phủ không phải là vấn đề, dù sao cuối cùng tôi cũng sẽ trở về dương gian, cho nên thứ này nằm ở trong tay tôi cũng vô dụng, hơn nữa đám người lão Phong và lão Tần gia sẽ thường xuyên đốt tiền và thỏi vàng xuống dưới đây cho tôi.

Chính vì thế mà tôi không hề cảm thấy lo lắng về việc không có tiền, cho nên tôi muốn làm một việc mà ở dương gian trước nay chưa từng làm qua.

Tôi vừa nói ra lời này, người tài xế đã muốn nổi giận.

Nhưng lúc nhìn thấy tôi đưa qua một xấp tiền âm phủ thì cả người kích động đến mức tàn thuốc rơi đầy quần, mà sắc mặt lạnh lùng vừa rồi của anh ta đã lập tức trở nên vô cùng kích động: "Được, được, người anh em, đều do tôi có mắt không thấy Thái Sơn, vừa rồi đã đắc tội rồi, anh cũng đừng để ở trong lòng đấy!"

Nói xong, nam quỷ trung niên đã trực tiếp cầm lấy xấp tiền âm phủ, sau đó cười ha hả rồi nhanh chóng khởi động xe giấy.

Lý Đại Hành ở bên cạnh liếc mắt nhìn tên nam quỷ trung niên này một cái, cũng không nói gì.

Ô tô giấy không giống với những chiếc ô tô ở dương gian sau khi khởi động sẽ phát ra âm thanh.

Chiếc xe giấy này rất êm, không hề phát ra một tiếng động nào.

Sau khi khởi động thì rung lên một cái rồi lao về phía trước, ô tô chạy dọc theo quảng trường lớn một lúc rồi đi vào một đường hầm dưới lòng đất.

Lý Đại Hành giới thiệu, vì quảng trường rất lớn cho nên dòng xe cộ đều sẽ di chuyển ở dưới lòng đất.

Sau khi lái xe khoảng mười phút thì chúng tôi mới đi ra khỏi đường hầm dưới lòng đất, phải biết rằng chiếc ô tô giấy này mới chạy được có mười phút mà đã chạy ra ngoài, mà tốc độ khủng bố này có thể so sánh với tàu cao tốc, từ đó cũng có thể thấy quảng trường ở phía trên rộng bao nhiêu, tòa thành Hơn Nửa Bước này lớn bao nhiêu.

Nhưng nói đi thì cũng phải nói lại, chỗ này là nơi tụ tập của tất cả các quỷ hồn ở trên dương gian, nếu nhỏ thì e rằng sẽ không còn chỗ để đứng.

Loading...